Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhọc nhằn đánh bại Newcastle: Dấu ấn hàng thủ

Chủ Nhật 03/01/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Pháo thủ đã khởi đầu giai đoạn lượt về tại giải Ngoại hạng bằng một chiến thắng. Ở trận Arsenal 1-0 Newcastle vừa qua, những cầu thủ chơi ở hàng thủ đã có một trận đấu xuất sắc.


Tại vòng 20 Premier League, Arsenal  chỉ phải gặp Newcastle, đội đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Trong quá khứ Pháo thủ luôn chơi rất tốt trước “Chích chòe”. Tuy nhiên, rốt cục đội bóng chủ sân Emirates đã gặp rất nhiều khó khăn và phải rất vả thầy trò HLV Wenger mới có được chiến thắng tối thiểu.
Arsenal nhoc nhan danh bai Newcastle Dau an hang thu hinh anh
Arsenal đánh bại Newcastle 1-0

Các hậu vệ đội chủ nhà đã có một trận đấu xuất sắc để mang về kết quả Arsenal 1-0 Newcastle. Trung vệ Laurent Koscielny đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất sau tình huống dũng cảm dứt điểm cận thành từ pha đánh đầu của Giroud.
Sau Arsenal và Man City, tới lượt Chelsea để mắt Isco
Giới thạo tin cho biết Chelsea đang rất muốn ký hợp đồng với tiền vệ Isco của Real Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Ngoài pha lập công có được cầu thủ mang áo số 6 còn làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Cụ thể, Koscielny có 2 lần cướp bóng thành công, 4 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp trên không, tỉ lệ chuyền bóng chính xác hơn 91%... Với màn trình diễn ấn tượng của mình cầu thủ 30 tuổi đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Arsenal nhoc nhan danh bai Newcastle Dau an hang thu hinh anh 2
Koscielny ghi bàn duy nhất giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Với bàn thắng có được Koscielny đã nâng số lượng pha lập công của mình ở mùa giải này lên con số 3, ngang bằng với thành tích của cả mùa trước 2014/2016 và cũng là mùa bóng tốt nhất của anh trong sự nghiệp. Giờ đây, khi Premier League 2015/2016 còn tới nửa chặng đường, Koscielny thừa cơ hội để phá kỷ lục. Nếu Arsenal vô địch Premier League mùa này, chắc chắn Koscielny cũng sẽ là một trong những cầu thủ đáng được tôn vinh nhất.
Chi 42 triệu bảng, Arsenal quyết mua chân sút số 1 châu Âu
(Bongda24h.vn) – Tờ The Sun khẳng định, Arsenal đang thể hiện sự quyết tâm của mình trong việc mua tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Được biết, số tiền mà...

Laurent Koscielny có thể là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất với bàn thắng ghi được, nhưng một lần nữa những đóng góp to lớn của thủ thành Petr Cech xứng đáng nhận được sự ghi nhận tương tự. Arsenal đã chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Pháo thủ vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công cực kì khó chịu của Newcastle. "Chích chòe" đã tạo ra nhiều pha phản đòn nguy hiểm. Mitrovic và Wijnaldum đều có những cơ hội ngon ăn nhưng họ đều chịu thua Cech ở những tình huống đối mặt.
Arsenal nhoc nhan danh bai Newcastle Dau an hang thu hinh anh 3
Thủ thành Pre Cech cũng có một trận đấu xuất thần

Theo thống kê thủ thành người Séc đã có 6 lần cứu thua ở trận này. Chính những pha cứu thua và tầm hoạt động rộng của Cech trở thành điểm tựa niềm tin thúc đẩy các đồng đội tiến lên giành chiến thắng cuối cùng. Đánh bại “Chích chòe” theo cách không hề dễ dàng nhưng quan trọng nhất là thầy trò HLV Wenger đã có được 3 điểm. Chiến thắng tối thiểu giúp Arsenal vững vàng ở ngôi đầu. Đặc biệt, Pháo thủ còn nới rộng khoảng cách với Leicester lên thành 2 điểm, đội bóng bị Bournemouth cầm hòa 0-0 ở trận đấu cùng giờ.

Trận thắng Newcastle có dấu ấn đậm nét từ hàng thủ. Trong một ngày mà Giroud không thể ghi bàn còn Ozil không thể thanh thoát khi phải cày ải quá nhiều thì trung vệ Laurent Koscielny đã làm thay nhiệm vụ của hàng công. Thủ thành Petr Cech cũng đã có một trận đấu xuất sắc với liên tiếp những tình huống cứu thua xuất thần. Koscielny và Cech đang là hai cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của Arsenal. Để hiện thực hóa mục tiêu vô địch Premier League, Pháo thủ cần sự ổn định của những trụ cột và bộ đôi Koscielny và Cech phải là một trong số đó.

Video bàn thắng: Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 20 Premier League 2015/16)



T.N

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X