Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhiễm “virus” FIFA: Trong rủi có may…

Thứ Tư 12/09/2012 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Walcott lên cơn sốt sau khi nhiễm virus cúm, Diaby bị căng cơ. Hai thông tin ấy hẳn khiến các CĐV Arsenal lo lắng vì cái gọi là “virus FIFA”. Nhưng không hẳn thế, trong cái rủi có cái may…

Hôm thứ Hai vừa qua, tuyển thủ Anh Theo Walcott đã bị trả về Arsenal chỉ vì virus cúm và cho đến tận nửa ngày trước khi bước ra sân Wembley, HLV Roy Hodgson vẫn còn lo lắng những cầu thủ còn lại của ông sẽ bất chợt phát ốm vì lây nhiễm virus từ người đồng đội. Triệu chứng sốt cao của Walcott có thể sẽ khiến anh khó có thể kịp ra sân trong trận gặp Southampton ở Premiership cuối tuần này. Tuy nhiên, với những cá nhân còn lại, như Oxlade-Chamberlain; Podolski, Gervinho, Cazorla…, HLV Wenger cũng không phải quá đau đầu vì sự vắng mặt (nếu có) của tiền vệ người Anh. Như vậy, ảnh hưởng của bệnh tình Walcott cũng không quá xấu và cũng không phải là không thể tìm hướng giải quyết tích cực hơn đối với Arsenal lúc này.

Diaby (phải) nhiều khả năng kịp bình phục để cùng Arsenal gặp Southampton
Diaby (phải) nhiều khả năng kịp bình phục để cùng Arsenal gặp Southampton

Điều khiến Arsenal có vẻ lo lắng chính là Abou Diaby. Tiền vệ trung tâm này vừa trở lại sau chấn thương đã chơi rất tốt trong 3 trận mở màn của Pháo thủ và anh hứa hẹn sẽ đưa Arsenal đi đến những thành công mà họ đã chờ đợi quá lâu rồi. Ai cũng nhận ra tầm quan trọng của Diaby trong lối chơi Arsenal hiện nay và các CĐV đều thầm cầu nguyện anh khoẻ mạnh cho đến tận cuối mùa giải.

Nhưng tin tức từ Pháp bay về đã khiến họ cảm thấy hồi hộp. HLV Deschamps đã loại anh ra khỏi đội hình gặp Belarus vì chấn thương căng cơ. Ông cho biết, “Diaby thấy đau và di chuyển không thoải mái lắm”. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi, liệu Diaby có thể góp mặt cùng Arsenal ở trận gặp Southampton và Montpellier (ở Champions League) sắp tới hay không? Câu trả lời, có thể lắm vì sự việc không đáng lo đến thế.

Diaby căng cơ là biểu hiện của sự quá tải khi hoạt động ở cường độ cao trong một thời gian ngắn. Rõ ràng, lịch thi đấu từ cuối tháng 8 đến nay là tương đối dồn dập. Trong khi đó, cũng như những đồng đội khác, Diaby vừa trải qua một kỳ huấn luyện đầu mùa giải với khối lượng lớn nên thể lực của anh chưa đạt đến mức độ tối ưu nhất. Do đó, việc căng cơ là chuyện bình thường và nó xảy ra ở thời điểm này là may cho Arsenal bởi vô tình, anh được nghỉ trận gặp Belarus, điều HLV Wenger cũng mong muốn song không thể nói ra khi còn mang trách nhiệm của một công dân Pháp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Diaby vẫn đá trận gặp Belarus rạng sáng nay và sau đó mới căng cơ? Lúc ấy Wenger mới lo ngại nhất vì nghiễm nhiên anh phải nghỉ trận gặp Southampton vô cùng quan trọng ở cuối tuần này.

Với chấn thương nhẹ căng cơ, Diaby được nghỉ ngơi và như vậy, anh hoàn toàn có khả năng hồi phục thể lực hoàn toàn vào cuối tuần. Nói trong cái rủi có cái may là như thế. Và cái rủi lúc này có lẽ là của HLV Deschamps thì đúng hơn. Bởi vậy, không hề thấy Wenger có động thái nào tỏ ra âu lo khi nghe tin Diaby phải nghỉ đá trận gặp Belarus.

“Virus” FIFA là điều mà các HLV ở CLB rất lo ngại. Song ở trường hợp của Diaby, khi “virus” được phát hiện sớm, hoá ra lại là hay bởi virus ấy đã phát tác không đúng lúc của nó nên tác hại kéo theo gần như cũng chỉ là một con số 0 mà thôi…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X