Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Nhì bảng năm nay cũng chỉ bằng… Top 4 năm ngoái

Thứ Tư 08/04/2015 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích của Arsenal mùa năm nay đang có sự cải thiện đáng kể, nhưng một thống kê gần đây cho thấy những gì họ làm được cũng chỉ như năm ngoái.

Thanh tich cua Arsenal hinh anh
Arsenal đang bay cao trên BXH mùa giải năm nay

Cuối tuần trước, Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trước Liverpool, và cùng với việc Man City bất ngờ ngã ngựa trước Crystal Palace, Pháo thủ đã chính thức có được ngôi nhì bảng Premier League. Rõ ràng thành tích này của Arsenal là điều mà khó ai có thể tưởng tượng được hồi đầu mùa, quãng thời gian mà họ chìm trong khủng hoảng. Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao, thầy trò HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea.

Tuy nhiên, một thống kê mới đây đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi cho thấy Pháo thủ vẫn… giậm chân tại chỗ so với mùa giải năm ngoái. Cụ thể, sau 31 vòng đấu, số điểm mà đội chủ sân Emirates có được ở 2 mùa giải đều là 36, tuy nhiên điểm khác biệt rõ ràng nhất chính là thứ hạng. Ở mùa năm ngoái, họ chỉ đứng thứ 4 và lần lượt xếp sau các đối thủ Man City (66 điểm), Liverpool (68 điểm) và Chelsea (69 điểm). Trong khi đó ở mùa năm nay, cũng với điểm số tương tự, họ đang đứng thứ 2 trên BXH Premier League, chỉ sau Chelsea (70 điểm) và đứng trên Man Utd (62 điểm) cũng như Man City (61 điểm).

Thanh tich cua Arsenal hinh anh 2
BXH sau vòng 31 năm ngoái và năm nay

Việc Arsenal giữ nguyên điểm số là bởi ở mùa trước, họ cũng đã từng trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau. Đầu mùa giải năm ngoái chứng kiến sự bùng nổ của Pháo thủ với nguồn cảm hứng Mesut Ozil và họ đã dẫn đầu BXH giải Ngoại hạng Anh cho tới tận tháng Hai. Tuy nhiên phong độ đi xuống của Ozil và những chấn thương liên tiếp từ các trụ cột đã khiến đoàn quân của HLV Arsene Wenger không còn duy trì được vị trí độc tôn của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch, thậm chí họ còn suýt nữa không giành được vé tham dự Champions League. Mọi việc diễn ra hoàn toàn trái ngược trong mùa giải năm nay khi đội bóng thành London thi đấu loạng choạng ở đầu mùa, nhưng càng về sau họ lại càng chơi thăng hoa với sự trở lại của hàng loạt cầu thủ quan trọng.

Còn nguyên nhân lý giải cho việc thành tích của Arsenal được cải thiện trong mùa giải năm nay đơn giản là bởi các đối thủ cạnh tranh với họ đã sa sút quá nhiều. Man City giành được ít hơn 5 điểm so với chính họ ở mùa trước và vừa tụt xuống vị trí thứ 4, trong khi đó Liverpool cũng không còn duy trì được lối chơi rực lửa đã khiến họ trở thành ƯCV cho chức vô địch mà thay vào đó là những thất bại liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đánh rơi tới 14 điểm so với thành tích của họ giờ này năm ngoái, và thậm chí số bàn thắng còn sụt giảm đáng kể hơn (45 so với 84).

Xem thêm tin tuc bong da Anh

 Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X