Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhẹ nhàng huỷ diệt Reading

Thứ Bảy 30/03/2013 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà Emirates,  Arsenal không gặp chút khó khăn nào trước một đối thủ quá yếu đang đứng đội sổ ở Premier League và dễ dàng giành thắng lợi đậm đà 4-1. Trong đó, Gervinho là người chơi nổi bật nhất với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trực tiếp.

Arsenal đang phải đối diện với nguy cơ không được tham dự Champions League lần đầu tiên sau 16 năm. Bởi thế, để tự cứu mình trước khi trông chờ sự sảy chân của những đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Chelsea, Tottenham và cả Everton) thì không còn cách nào khác, Arsenal cần đạt số điểm tối đa trong 8 vòng đấu còn lại. Hôm nay, nhiệm vụ của Arsenal không đơn giản chỉ là một chiến thắng trên sân nhà mà phải là một màn trình diễn ra trò, thuyết phục, hoàn tránh trước một đối thủ sắp tụt hạng và vừa thay tướng. Tất nhiên, "con hổ nào khi bị dồn đến chân tường chẳng cực kỳ nguy hiểm" song trong tình cảnh hiện nay của "Pháo thủ", họ phải thuần phục bằng được "hổ" Reading. HLV Wenger tiếp tục loại thủ môn Szczesny và đội trưởng Vermaelen ra khỏi danh sách xuất phát. Không hiểu vì lý do gì (phong độ, ý thức hay tinh thần) mà "Giáo sư" người Pháp lại đối xử với 2 chủ lực của đội bóng quyết liệt như vậy. Đứng trung khung gỗ của đội chủ nhà là Fabianski, đồng hương Ba Lan của Szczesny còn Mertesacker sẽ đá cặp trung vệ với Koscielny. Podolski cũng phải ngồi ngoài sân bất chấp Theo Walcott dính chấn thương, một phần do Gervinho chơi khá ổn định thời gian gần đây. Giroud chơi cao nhất trên hàng công và hỗ trợ cho anh ngoài Gervinho còn có Santi Cazorla và Rosicky.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal khống chế ngay cục diện và dễ dàng áp đảo các vị khách bé nhỏ. Sau khi Giroud đánh đầu quá nhẹ không gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành Stuart Taylor thì ở tình huống rõ rệt thứ hai, Arsenal đã mở được tỷ số. Phút 11, Arsenal triển khai đợt tấn công rất bài bản và bóng được đẩy sang góc trái của vòng cấm địa cho Santi Cazorla. Tiền vệ người TBN thực hiện quả căng ngang vào trong nhưng không khác gì một pha dứt điểm. Gervinho đã có mặt đúng chỗ, nhẹ nhàng đá nối bằng lòng trong chân phải, làm rung mành lưới đội khách.

Với bàn mở tỷ số từ sớm, Arsenal càng vô tư hành hạ đối thủ. Những đợt sóng tấn công dồn dập đổ về phần sân Reading và cầu môn Taylor liên tục rơi vào trạng thái báo động. Chỉ có điều bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Pearce dũng cảm xông vào chặn đứng cú kết thúc của Cazorla còn Gervinho đánh đầu không trúng đích từ quả tạt của Sagna bên cánh phải. Trong một diễn biến khác, Giroud đã ngã xuống sân sau pha va chạm với thủ thành Reading theo kiểu "bóng đi người ở lại" nhưng chẳng có tiếng còi nào được cất lên. Phút 22, Gervinho dẫn bóng từ giữa sân, áp sát vòng cấm nhưng cú ra chân cuối cung của anh lại thiếu đi sự chính xác khi đi cách cột dọc đến vài mét.

Hàng thủ đông người của Reading phải căng sức ra làm việc mà cũng không thể bịt hết mọi ngả đường tiếp cận khung thành. Không sắm vai trung phong cắm nhưng Gervinho lại sở hữu nhiều cơ hội nhất, nhờ sự lăn lộn, hoạt bát trên hàng công. Đáng tiếc, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chưa tài nào kiểm nổi bàn thứ hai. Phải chăng Gervinho chỉ thích "ăn ngon" như bàn đầu tiên (bởi các pha bóng về sau đòi hỏi kỹ thuật, trình độ dứt điểm ở mức cao hơn). Tuy nhiên, Arsenal đâu phải chỉ mỗi Gervinho "hoang phí". Phút 37, đến lượt Santi Cazorla ung dung sút chìm sạt cột dọc ở chính giữa khu vực 16m50. Hiệp 1 "vui mà cũng buồn" của Arsenal được khép lại bằng màn "bắn chim" của Gervinho dù rằng không bị ai kèm cặp.

Rốt cục phải sau giờ nghỉ giải lao, cơn đói bàn thắng của đội chủ nhà mới được giải quyết. Phút 48, từ cú nhả bóng "đáp lễ" của Gervinho, Cazorla quyết định thực hiện động tác đặt lòng vô cùng kỹ thuật và hiểm hóc nên chẳng cần lực mạnh, lưới của Reading vẫn phải rung lên, mặc cho Taylor đã bay người hết cỡ. Đây đã là bàn thứ 4 vào lưới Reading trong mùa giải năm nay của Cazorla và không một cầu thủ nào khác làm được như vậy. Giờ đây, số phận trận đấu coi như đã an bài song đúng như dự báo, Arsenal chưa chịu dừng lại. Họ vẫn không ngừng tấn công nhằm kiếm thêm bàn thắng, khiến các hậu vệ Reading chưa thể được nghỉ ngơi. Phải đến phút 60, đội khách mới lần đầu đe doạ cầu môn Fabianski. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trái bóng tìm tới vị trí của Pearce và hậu vệ này mau chóng vung chân dứt điểm căng ở khoảng cách gần nhưng lại không hiểm vì bay rất gần thủ thành người Ba Lan.

Khác với hiệp 1, công việc ghi bàn của Arsenal không còn quá "khổ sở" và khó khăn. Phút 67, Arsenal triển khai đợt phản công cực nhanh bên phần sân nhà, xuất phát từ tình huống phối hợp thiếu ăn ý của đối thủ. Gervinho ung dung dẫn bóng ở cánh phải rồi đưa vào trong cho Giroud và "Vua phá lưới Ligue 1" mùa trước sử dụng má ngoài chân trái găm thẳng trái bóng vào góc lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của Stuart Taylor. Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn mau chóng được thiết lập lại. Trong đợt lên bóng sắc nét nhất từ đầu trận, McAnuff  nhồi bóng vào khu vực 16m50 và Robson-Kanu lẻn xuống phía sau Monreal rồi lao người đánh đầu tầm thấp, hạ gục Fabianski.

Song có vẻ đó là tất cả những gì đội khách trình diễn trong trận đấu này. Mới vào sân chưa được bao lâu thay cho Gervinho, tài năng trẻ giàu triển vọng, Chamberlain đã mang về cho Arsenal quả phạt 11m khi anh đã bị Mariappa đốn ngã ở trên vạch 16m50. Pha quay chậm đã chỉ ra rằng một cú đá phạt trực tiếp thì hợp lý và chuẩn xác hơn vì điểm phạm lỗi không thuộc khu cấm địa song quyết định đã được đưa ra làm sao rút lại được. Arteta thường xuyên được giao trọng trách sút penalty và lần này cũng không phải ngoại lệ. Vì thế, đội phó của Arsenal không mấy khó khăn đánh lừa Taylor để đưa tên lên bảng điện tử.

Khoảng thời gian cuối trận, dàn "Pháo thủ" vẫn say sưa tấn công trong niềm hứng khởi nhưng chẳng thể thay đổi được tỷ số 4-1. Dẫu sao thắng lợi này là quá tuyệt vời, giúp Arsenal tiến sát top 4 và chỉ còn cách đội xếp trên Chelsea (bất ngờ thất bại 1-2 trên sân của Southampton) có 2 điểm. Nói chung nếu thầy trò nhà Wenger thắng hết số trận còn lại như mong ước thì suất tham dự Champions League làm sao thoát khỏi tay họ.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs 71'), Rosicky, Arteta, Ramsey, Cazorla, Gervinho (Chamberlain 76'), Giroud (Podolski 76')
Reading: Taylor, Kelly, Shorey, Mariappa, Pearce, Karacan (Akpan 76'), Leigertwood, Guthrie, Robson-Kanu (McCleary 81'), McAnuff, Pogrebnyak (Hunt 61')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X