Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhất quyết đòi 80 triệu bảng cho Fabregas

Thứ Ba 25/05/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, Arsenal đã trả lời Barcelona sau khi nhận được lời đề nghị chính thức của đội bóng xứ Catalan về trường hợp tiền vệ Cesc Fabregas. Theo đó, "Pháo thủ" thành London giữ nguyên quan điểm ban đầu: 80 triệu bảng hoặc không gì cả. Thậm chí, họ chỉ chịu ngồi vào bàn đàm phán sau khi World Cup 2010 kết thúc.

>>> Giới "chóp bu" Arsenal lên tiếng: "Cesc không đi đâu cả"

>>> Arsenal "hét giá" 80 triệu bảng cho Cesc Fabregas
>>> Arsenal quyết tâm giữ Fabregas bằng mọi giá
>>> Fabregas muốn tới Barcelona: Ước nguyện của một ngôi sao
>>> Tin nóng: Fabregas chính thức đề đạt nguyện vọng rời khỏi Arsenal

Mặc cho Fabregas đã đề đạt nguyện vọng tha thiết được trở về đội bóng quê hương, mặc cho Barca không ngừng theo đuổi bằng cả lời nói và hành động, Arsenal vẫn kiên định lập trường: chỉ bán ngôi sao sáng nhất đội bóng một khi Barca chịu bỏ ra số tiền tương đương với kỷ lục chuyển nhượng của làng túc cầu giáo hiện do Cristiano Ronaldo nắm giữ (80 triệu bảng). Trong khi đó, lời đề nghị mà Barca gửi tới Arsenal mới chỉ ở mức 30 triệu bảng, một khoảng cách quá xa so với đòi hỏi có phần vô lý của Arsenal.

Không thể phủ nhận Fabregas là một tiền vệ trung tâm đầy tài năng nhưng anh chưa thể đạt đến tầm cỡ của Ronaldo, xét cả về đẳng cấp, thành tích hay giá trị thương mại. Vài năm qua, Cesc cũng có tiến bộ nhưng không đột phá mạnh mẽ như CR9. Barca thừa hiểu chuyện này nên chỉ đưa ra mức giá "vừa phải". Họ cũng muốn nhanh nhanh hoàn tất vụ chuyển nhượng như đã làm với trường hợp của David Villa nhằm giúp Fabregas có thể "toàn tâm toàn ý" cống hiến cho Tây Ban Nha ở WC 2010 song xem ra, với quyết tâm của Arsenal, họ sẽ khó có khả năng đạt được mục tiêu.

Một nguồn tin thân cận từ lãnh đạo cấp cao của Arsenal cho biết: "Trong quá khứ, đội bóng từng phải đối mặt với tình huống tương tự khi năm nào, Patrick Vieira cũng đòi ra đi và cũng phải đến tận năm 2005, cậu ta mới được chuyển tới Juventus. Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn kéo dài đến tận ngày 3/18 nên Arsenal chẳng có việc gì phải vội vàng. Dĩ nhiên, đội bóng cũng thừa hiểu nguy cơ quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không quyết định sớm tương lai của Fabregas. Sẽ không còn nhiều thời gian để ổn định lại đội hình và tìm cho ra người kế vị xứng đáng".

Thực ra, Arsenal cũng có ý đồ cả khi không muốn giải quyết sớm vụ việc Fabregas bởi họ hy vọng, tiền vệ này sẽ thể hiện tốt tại World Cup 2010. Lúc đó, giá trị của Cesc sẽ tăng lên đáng kể, có thể không đến mức 80 triệu bảng nhưng không thể thấp như đề nghị của Fabregas. Và đội bóng xứ Catalan sẽ phải móc thêm hầu bao nếu muốn chiêu mộ cầu thủ từng do họ đào tạo ra, bằng không Fabregas sẽ ở lại Arsenal hoặc tới một CLB khác "chịu chơi" hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X