Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhất khoản kiếm tiền trong nhóm tứ đại gia

Thứ Bảy 27/02/2010 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi MU hay Liverpool đang ngập trong nợ nần, Chelsea chưa biết một đồng lãi thì Arsenal liên tục đón nhận những kết quả lạc quan về tài chính.

Arsenal hôm qua thông báo lợi nhuận trước thuế trong vòng 6 tháng, tính đến hết tháng 11/2009, tăng hơn 10 triệu bảng so với cùng kỳ năm 2008, đạt mức 35,2 triệu.

Khoản nợ ở Arsenal Holdings, công ty mẹ của đội bóng Arsenal, cũng giảm từ 332,8 triệu xuống còn 203,6 triệu. Số nợ này chủ yếu là do việc xây sân mới Emirates, nơi họ thi đấu từ năm 2006.

Sẽ là hoàn hảo hơn nếu Arsenal có được danh hiệu

Chủ tịch trên danh nghĩa của Arsenal, Peter Hill-Wood, tuyên bố HLV Arsene Wenger có quyền sử dụng một phần trong số tiền lời lãi để chiêu mộ thêm lực lượng nếu muốn.

Bên cạnh chính sách chi tiêu tiết kiệm, thành công trong các hoạt động ngoài chuyên môn, còn một yếu tố quan trọng nữa góp phần làm nên thành công về mặt tài chính của Arsenal. Đó là việc bán tiếp những căn hộ chung cư được xây dựng trên nền sân cũ Highbury. Số tiền thu về từ việc bán 261 căn chung cư ở đây là 96,6 triệu bảng.

Ban lãnh đạo Arsenal cũng khẳng định, bước một trong quá trình đầu tư vào SVĐ mới Emirates cơ bản đã hoàn thành. Họ một lần nữa nhắc đến mục tiêu tái ký hợp đồng lâu dài với những cầu thủ quan trọng trong đội một.

Thiếu vắng thành công trên sân cỏ trong 5 năm qua, nhưng nhìn về khía cạnh tài chính của Arsenal, nhiều đội bóng khác hẳn phải ngưỡng mộ. Hiện tại, cả MU và Liverpool đều phải gánh những khoản nợ lớn. Trong khi đó, Chelsea phải nhờ đến tiền túi của ông chủ Roman Abramovich mới thoát nợ, nhưng vẫn chưa có cách nào để sinh lời. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X