Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhập cuộc giành Pirlo: Có thực sự cần thiết?

Thứ Sáu 01/04/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Pirlo sẽ hết hạn hợp đồng với AC Milan vào cuối mùa - đó chẳng khác gì một thông tin cực "hot" trong kì chuyển nhượng mùa hè này. Bởi lẽ ngoài Chelsea và Manchester City ra, cả Arsenal cũng đang có dấu hiệu nhập cuộc giành chữ kí của tiền vệ đầy kinh nghiệm này.

Trong 16 năm thi đấu chuyên nghiệp, Pirlo đã có một lần đăng quang ngôi vô địch World Cup 2006 cùng đội tuyển Italia, hai lần giành cúp Champions League cùng AC Milan, một lần giành scudetto. Đó là những thành tích ấn tượng cộng với bề dày kinh nghiệm của Pirlo khiến bất cứ một câu lạc bộ nào cũng muốn có một tiền vệ như vậy ở khu trung tuyến. Pirlo không phải mẫu tiền vệ phòng ngự thuần túy, cũng không phải mẫu tiền vệ trung tâm có xu hướng dâng quá cao hỗ trợ tấn công. Nói đúng hơn thì Pirlo là một cầu thủ tổ chức lối chơi. Tiền vệ này thường xuống khá thấp để phân phối bóng cho các đồng đội, hoặc là phất bóng lên trên tạo thành những đợt phản công nhanh đầy nguy hiểm.

Arsenal cũng muốn có Pirlo?

Người ta nói nếu Xavi là "vua chuyền ngắn" thì Pirlo là "vua chuyền dài". Những đường phất bóng của Pirlo thường đến đúng địa chỉ một cách tuyệt đối, hoặc nếu  đồng đội bị kèm tiền vệ này cũng biết cách chuyền sao cho đồng đội thoát người một cách dễ dàng nhất. Có thể nói, những đường phất bóng của Pirlo giống như chiếc cầu nối trong đội hình vậy. Thế nên chẳng trách cả Chelsea và Manchester City đều muốn có tiền vệ này. Đối với Chelsea, HLV Ancelotti đang muốn tìm người thay thế cho Frank Lampard bởi "người không phổi" đã có tuổi và bắt đầu suy giảm phong độ. Còn Manchester City, HLV Roberto Mancini muốn có Pirlo để tăng cường sức sáng tạo khu trung tuyến, điều mà những De Jong, Viera, Yaya Toure hay Gareth Barry chưa thể làm tốt bằng.

Tuy nhiên, không chỉ Chelsea và Manchester City muốn có Pirlo, ngay cả Arsenal có vẻ cũng đang nhập cuộc đua giành chữ kí tiền vệ 31 tuổi này. Theo lí giải, HLV Wenger muốn dùng kinh nghiệm của Pirlo để bổ sung cho những cầu thủ trẻ ở khu trung tuyến của Arsenal như Song, Diaby, Ramsey hay Wilkshire. Đồng thời, "giáo sư" cũng lo lắng trước khả năng Fabregas sẽ ra đi nên chuẩn bị trước. Nhưng có một câu hỏi đặt ra là liệu Arsenal có cần Pirlo, khi HLV Wenger chủ trương chỉ chiêu mộ những cầu thủ trẻ tuổi. Hơn nữa, ngay cả khi Pirlo là cầu thủ tự do thì Arsenal có nhất thiết phải chạy đua với Chelsea và Manchester City trong thương vụ này, khi tuyến giữa của "pháo thủ" đã quá đông đảo, kể cả khi Fabregas có ra đi.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X