Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận quà Giáng sinh từ Fabregas: "Tôi sẽ trở về Emirates"

Thứ Hai 26/12/2011 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn gần đây trên kênh Sky Sports, tiền vệ người Tây Ban Nha đã khẳng định rằng, nếu có ngày anh chia tay Barcelona thì chắc chắn Arsenal sẽ là điểm đến duy nhất bởi anh không thể thi đấu cho đội bóng nào khác ngoài "Pháo thủ" thành London.

Cesc trưởng thành từ lò La Masia tuy nhiên nếu không có Arsenal và sự dìu dắt của Arsene Wenger thì chắc gì Fabregas đã đạt đến đẳng cấp, trình độ như ngày nay. Hồi mùa hè, sau 8 năm lưu lạc tại nước Anh, Fabregas đã trở về mảnh đất Catalan thân yêu trong một tư thế khác và cũng rất mau chóng, anh để lại dấu ấn của mình. Dù cho vị thế "ông chủ độc tôn" như tại Arsenal không còn được duy trì song ở Barca, cơ hội để Fabregas giành lấy những vinh quang lại đơn giản hơn nhiều. Cụ thể, đến thời điểm này, sau vài tháng ngắn ngủi, Cesc đã có trong tay 3 danh hiệu (Siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup) trong khi suốt thời gian khoác áo Arsenal, anh có được duy nhất hai chiếc cúp (FA, Siêu cúp nước Anh).

Nếu có rời khỏi Barcelona, Cesc Fabregas sẽ chỉ trở về Arsenal mà thôi

Tuy nhiên, không vì thế mà Fabregas "xem thường" đội bóng cũ (còn nhớ có lần Fab bị tố "ăn cháo đá bát" khi tuôi vài lời lẽ "xúc phạm" nhằm vào Arsenal nhưng sau đó, chính anh đã phủ nhận tất cả và cho rằng phóng viên đã chuyển ngữ sai hoàn toàn chứ anh không hề "vong ân bội nghĩa" một cách tệ hại đến thế - PV). Mới đây, Fabregas đã bày tỏ tình cảm thiêng liêng và nguyên vẹn với đội bóng cũ: "Ngoài Arsenal và Barcelona, tôi sẽ không thể thi đấu ở một đội bóng nào khác bởi trái tim tôi chỉ dành cho họ mà thôi. Nếu có thời gian rảnh, tôi chỉ muốn trở về Arsenal để gặp gỡ và xem các đồng đội cũ thi đấu, Còn việc tái hợp Arsenal ư? Chẳng thể nói trước được điều gì. Dĩ nhiên, tôi thích gắn bó trọn đời với Barcelona nhưng trong cuộc đời, đừng bao giờ nói không thể. Có thể đến một lúc nào đó, tôi sẽ rời khỏi Barca lần thứ 2 và chắc chắn Arsenal là sự lựa chọn duy nhất, miễn là đội bóng giang tay chào đón".

Dẫu vậy, Fabregas không hề cảm thấy hối hận về quyết định chia tay Arsenal: "Mùa cuối cùng của tôi ở Arsenal không thật sự tốt đẹp. Dường như toàn thể đội bóng đã mất hoàn toàn sinh khí, động lực thi đấu. Với tư cách đội trưởng, tôi đã cố gắng hết mình để kéo đội bóng vượt qua khó khăn, tiến lên phía trước nhưng đã thất bại. Bởi thế, chính bản thân tôi cũng đã suy sụp theo và rơi vào trạng thái mất phương hướng, do đó tôi cảm thấy mình cần phải bắt đầu lại từ đầu và trở lại Barca là lẽ tất yếu. Song nói gì thì nói, từ bỏ Arsenal là một quyết định không hề dễ dàng. Tôi đã thực sự bối rối, lúng túng và suýt chút nữa bật khóc. Tôi chỉ có thể thốt lên duy nhất lời cảm ơn dành cho Wenger chứ không thể bộc lộ hết những cảm xúc đang chất chứa trong lòng".

Liệu có thể xảy ra một cuộc "tái hôn" giữa Arsenal và Fabregas. Đó có lẽ sẽ là một cái kết quá đẹp cho một "mối tình chung thuỷ" đáng ngưỡng mộ trong làng túc cầu giáo.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X