Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ FA Cup?

Chủ Nhật 02/08/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ghi tên mình vào chơi trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20, cả Chelsea và Arsenal đều mang về những khoản tiền thưởng nhưng không đáng kể.

Arsenal nhận hơn 6 triệu bảng tiền thưởng từ FA Cup


Trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Chelsea vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5 với pha lập công của Pulisic, nhưng sau đó Arsenal đã ngược dòng thắng lại 2-1. Tiền đạo Aubameyang là người ghi cả 2 bàn thắng cho "Pháo thủ".
Tiền thưởng từ chung kết FA Cup là bao nhiêu hình ảnh

Arsenal nhận 3.6 triệu bảng từ chiến thắng trong trận chung kết FA Cup


Đánh bại Chelsea, Arsenal đã chính thức có được tấm vé tham dự vòng bảng Europa League mùa tới. HLV Mikel Arteta đã mang về cho "Pháo thủ" danh hiệu đầu tiên chỉ sau 8 tháng gắn bó. Việc được dự cúp châu Âu giúp ông được cấp nhiều tiền hơn, qua đó nâng cấp đội hình ở phiên chợ Hè 2020.

Với việc ghi tên mình vào chơi trận chung kết FA Cup mùa giải 2019/20, cả Chelsea và Arsenal đều mang về những khoản tiền thưởng nhưng không đáng kể. Theo đó, đội vô địch Arsenal nhận 3.6 triệu bảng tiền thưởng từ chức vô địch, trong khi đó The Blues thu về khoản tiền 1.8 triệu bảng.

Ngoài khoản tiền kể trên, cả Chelsea và Arsenal đều nhận một khoản phí phát sóng vì trận đấu được truyền hình trực tiếp trên toàn thế giới. Do trận chung kết năm nay diễn ra không có khán giả nên cả hai CLB đều mất đi khoản doanh thu được chia từ việc bán vé.

Trước đó cả Arsenal và Chelsea đều bỏ túi 1.8 triệu bảng cho những chiến thắng ở vòng bán kết FA Cup, 720.000 bảng cho những chiến thắng ở tứ kết, và gần 1 triệu bảng cho các chiến thắng ở vòng 3, 4 và 5. Như vậy là Arsenal sẽ thu về tổng cộng gần 7 triệu bảng từ FA Cup, trong khi đó số tiền của Chelsea là 5.4 triệu bảng.

Doanh thu từ FA Cup không thể so sánh với Ngoại hạng Anh. Nên nhớ rằng đến đội xếp bét bảng và phải xuống hạng như Norwich cũng bỏ túi số tiền lên tới 96 triệu bảng.

Video Arsenal 2-1 Chelsea


video


2 khoảnh khắc CĐV Chelsea tố trọng tài thiên vị Arsenal
Kết quả Arsenal vs Chelsea ở chung kết FA Cup khiến NHM The Blues không hài lòng, họ tố trọng tài chính Anthony Taylor đã thiên vị đội chủ sân Emirates.
Arsenal vô địch FA Cup, Mesut Ozil phản ứng thế nào?
Sau khi Arsenal chính thức vô địch FA Cup, tiền vệ Mesut Ozil đã gửi lời chúc mừng đến đội chủ sân Emirates và các đồng đội.
Vô địch FA Cup, Alexandre Lacazette trả đũa Olivier Giroud
Tiền đạo Alexandre Lacazette đã có hành động trả đũa Olivier Giroud sau chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup.
Biếm họa: Ronaldo và Lewandowski bị cướp giày vàng, Arsenal ăn mừng FA Cup
Ciro Immobile đã quật ngà cả Cristiano Ronaldo lẫn Robert Lewandowski để giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2020.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X