Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm Van der Wiel thay Sagna

Thứ Hai 06/08/2012 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhận thấy những bất đồng trong mối quan hệ giữa Van der Wiel và Ajax, Arsenal đang lên kế hoạch để đưa về sân Emirates hậu vệ người Hà Lan.

Hiện tại Van der Wiel chỉ còn 1 năm hợp đồng với Ajax, và anh cũng đã tỏ ý muốn được ra đi ngay trong Hè này. Theo một số nguồn tin, Arsenal sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 7 triệu bảng để có được chữ kí của hậu vệ 24 tuổi này.

Van der Wiel
Van der Wiel

Bảy năm ròng rã không có danh hiệu có lẽ là một trong những lý do khiến Arsenal đang khá tích cực trên TTCN. Dù đã có được 2 tân binh là Podolski, Giroud, sắp tới rất có thể sẽ là Cazorla, nhưng có vẻ như Pháo thủ vẫn chưa muốn dừng lại. HLV Wenger đang muốn tăng cường chất thép cho hàng thủ, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải. Arsenal vẫn đang sở hữu một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League những năm gần đây, đó là Bacary Sagna, nhưng một mình tuyển thủ người Pháp có lẽ chưa thể khiến cho NHM Pháo thủ yên tâm. Đặc biệt là ở giai đoạn cuối của mùa giải vừa qua, sau chấn thương mà Sagna mắc phải, Arsenal đã phải rất khó khăn cho những lựa chọn thay thế. Ở mùa giải tới, một mùa bóng mà Arsenal đang đặt ra rất nhiều mục tiêu sau những bản hợp đồng chất lượng, thì chắc chắn HLV Wenger sẽ vẫn phải cần thêm một sự bổ sung nữa cho hành lang cánh phải, nhằm san sẻ bớt gánh nặng cho Sagna, người đã phải liên tục cày ải trong những năm gần đây.


Van der Wiel là một cái tên có lẽ đã không còn mấy xa lạ với NHM bóng đá. Khoác áo đội 1 từ năm 19 tuổi, đến nay Wiel đã có hơn 120 trận ra sân cho Ajax, và anh cũng chỉ mất 3 năm để có được một suất trong đội hình của ĐT Hà Lan. Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo “Cơn lốc màu da cam” ở World Cup 2010 đã đưa tên tuổi của Wiel lên một tầm cao mới. Với tốc độ tốt và khả năng lên công về thủ xuất sắc, Wiel được đánh giá là một trong những hậu vệ phải xuất sắc của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại. Ngoài Arsenal, Wiel cũng đã được khá nhiều ông lớn như Man Utd, Chelsea hay cả Real Madrid để ý đến.

Trước đó, Van der Wiel cũng đã không ít lần tỏ ra bất bình trước thái độ thờ ơ của BLĐ Ajax, khi cho rằng CLB chỉ muốn kiếm tiền chứ không muốn giữ các ngôi sao ở lại, và đó có thể sẽ là điều kiện thuận lợi để Arsenal hiện thực hóa tham vọng của mình.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X