Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm tiền đạo của Lyon để “chia lửa” cùng Giroud

Thứ Năm 27/02/2014 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cho tới thời điểm này, vị trí trung phong cắm của Arsenal vẫn chỉ có một mình Oliver Giroud là đáng tin cậy nhất. Tuy nhiên, sau hơn nửa mùa giải chinh chiến liên tục, chân sút người Pháp đang dần dần có dấu hiệu suy giảm cả về thể lực cũng như phong độ. Trước tình hình này, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô London lại vừa lên kế hoạch “săn đón” một mục tiêu nhằm bổ sung sức mạnh cho hàng tiền đạo. Đó là Alexandre Lacazette, cầu thủ hiện đang khoác áo Lyon.

Lacazette
Lacazette lọt vào "tầm ngắm" của Arsenal

Thực tế, trong “phiên chợ đông” hồi tháng giêng vừa rồi, HLV Arsene Wenger cũng từng nhiều lần ra đề nghị thuyết phục ban lãnh đạo Real Madrid đồng ý bán tiền đạo Alvaro Morata nhưng không thành. Trước cái lắc đầu phản đối từ phía HLV Carlo Ancelotti, “Giáo sư” người Pháp đã không thể có được chân sút mình mong muốn. Đó cũng là lý do giải thích vì sao Arsenal đang ngày một thi đấu kém hiệu quả hơn trước. Giờ đây, đội bóng thành London lại tiếp tục đứng trước nguy cơ phải đón nhận thêm một mùa giải “trắng tay” khi mà trên mọi đấu trường, tất cả các cơ hội giành danh hiệu của họ đều không mấy khả quan.  

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo câu lạc bộ chủ sân Emirates vẫn đang hết sức kiên trì tìm kiếm thêm những mục tiêu khả thi để có thể sớm cải thiện chất lượng đội hình trong mùa hè tới. Theo như những tin tức từ báo giới Anh tiết lộ thì mới đây Pháo thủ vừa đưa tiền đạo Alexandre Lacazette vào “tầm ngắm”. Và đó có thể là phương án cho một vị trí “chia lửa” cùng Oliver Giroud trên hàng tiền đạo.

Năm nay 22 tuổi, Lacazette đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo Lyon. Mùa trước, cầu thủ này chỉ ghi được 4 bàn tại Ligue 1 cho “Sư tử sông Rhone” nhưng năm nay, anh lại cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Kể từ đầu mùa tới giờ, Lacazette đã “nổ súng” tổng cộng 13 lần sau 24 trận đấu tại Ligue 1, cùng 4 bàn thắng khác ở các giải đấu phụ, bên cạnh đó còn là 6 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội.

Trong thời điểm mùa giải 2013/2014 còn khoảng 3 tháng nữa mới kết thúc, chân sút trẻ tuổi người Pháp này hoàn toàn có khả năng nâng cao thành tích của mình. Lacazette cũng thi đấu khá đa năng khi vừa có thể đá cắm, vừa có thể đá dạt cánh cũng như có thể đá ở vị trí tiền đạo lùi. Đây là một ưu điểm hết sức phù hợp với lối chơi mà HLV Wenger áp dụng cho các cầu thủ Arsenal, luôn đòi hỏi tính linh hoạt của mỗi cá nhân.

Ngoài ra, giá cả của Lacazette cũng tương đối “dễ chịu”. Anh chỉ được giới chuyên môn định giá khoảng 10 triệu euro. Chính bởi vậy, trở ngại lớn nhất đối với Arsenal nếu như muốn sở hữu chữ ký của cầu thủ người Pháp sẽ là chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon. Đứng trước những thông tin Pháo thủ đang muốn chiêu mộ tiền đạo xuất sắc của mình, vị chủ tịch 65 tuổi ngay lập tức có động thái “làm giá”:

Chúng tôi đã nhận được một số lời đề nghị nhưng Lacazette không phải để bán và thực tế là Lyon đang xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng với cậu ấy”.

Rõ ràng, mọi chuyện sẽ không đơn giản với Arsenal nhưng xét trên nhiều khía cạnh, Alexandre Lacazette xứng đáng là một sự lựa chọn hợp lý dành cho đội bóng thành London.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X