Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm tiền đạo của Lille

Thứ Ba 18/06/2013 00:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một ngôi sao người Pháp nữa lọt vào tầm ngắm của Pháo thủ, và cái tên lần này là Dimitri Payet (Lille).

HLV Arsene Wenger vừa được BLĐ Arsenal cấp cho 70 triệu bảng để chi tiêu ở kì chuyển nhượng Hè 2013. Ngoài nhiệm vụ cấp bách bổ sung cho vị trí trung vệ và thủ môn, Pháo thủ cũng đang tính đến những sự tăng cường trên hàng công. Hiện nay, ưu tiên số 1 của họ là chân sút của Real Madrid, Gonzalo Higuain. Bên cạnh đó, Arsenal còn đang nhắm đến một tiền đạo khác, đó là Dimitri Payet (Lille).

Payet (áo đỏ) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal
Payet (áo đỏ) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Mùa Hè 2012, Lille đã phải chia tay ngôi sao sáng giá nhất của họ ở thời điểm đó, Eden Hazard (đến Chelsea). Tuy nhiên, không lâu sau khi ngôi sao người Bỉ ra đi, Lille đã tìm ra một thủ lĩnh mới trên hàng công, đó là Payet. Tiền đạo người Pháp đã có một mùa giải 2012/13 rất thành công khi góp mặt cả 38 trận ở Ligue 1, ghi được 12 bàn thắng, trở thành chân sút tốt thứ 2 của Lille (sau Salomon Kalou). Không những thế, anh còn có 11 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công, đứng thứ 4 trong danh sách những chân chuyền xuất sắc nhất ở Ligue 1 mùa bóng vừa qua. Payet là mẫu cầu thủ đã năng khi anh có thể thi đấu ở rất nhiều vị trí trên hàng công như tiền đạo trái, tiền đạo phải hay tiền vệ công và nếu cần thiết có thể lùi xuống đá như một tiền vệ cánh.

Payet có thể xem là sự thay thế cho vị trí của Gervinho ở Emirates, khi mà chân sút người Bờ Biển Ngà nhiều khả năng sẽ bị thanh lý trong thời gian tới. Hiện nay, Olympique Marseille đang quan tâm đến tiền đạo 26 tuổi, và sẵn sàng đưa anh này trở lại Ligue 1 mùa giải 2013/14.

Cũng liên quan đến tình hình chuyển nhượng của Pháo thủ. Họ đang gặp phải một số khó khăn trong thương vụ Higuain khi mà Real Madrid quyết không chịu buông tha chân sút người Argentina nếu không được nhận đủ 25 triệu bảng. Thêm vào đó, Arsenal còn đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Juventus. Ưu tiên thứ 2 của HLV Wenger, tiền đạo Stevan Jovetic (Fiorentina) cũng có mức giá khá cao, khoảng trên 20 triệu bảng, và Lão bà cũng đang “phá đám” The Gunners trong vụ chuyển nhượng này.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X