Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm sao trẻ của Real Sociedad

Thứ Năm 20/06/2013 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nguồn tin từ báo chí Anh khẳng định, Arsenal đang cân nhắc kế hoạch hỏi mua tiền vệ trẻ Asier Illarramendi (Real Sociedad).

Illarramendi là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Real Sociedad. Dù năm nay mới 23 tuổi, song anh đã là trụ cột ở tuyến giữa Sociedad 2 mùa giải trở lại đây. Mùa bóng vừa qua, Illarramendi là người có số trận ra sân nhiều thứ 2 ở hàng tiền vệ, với tổng cộng 34 lần đá chính (chỉ xếp sau tiền vệ 29 tuổi Xabier Prieto). Phong độ ổn định của ngôi sao trẻ này cũng đã giúp La Real, lần đầu tiên sau 10 năm lại có cơ hội được góp mặt ở đấu trường Champions League, sau khi xuất sắc đánh bại những đối thủ nặng kí như Valencia hay Malaga để giành lấy vị trí thứ 4 trên BXH La Liga 2012/13.

Asier Illarramendi
Asier Illarramendi

Vị trí sở trường của Illarramendi là tiền vệ phòng ngự, và anh có thể xem là sự bổ sung hợp lý cho tuyến giữa của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại. Hè 2012, sau khi chia tay Alex Song (đến Barcelona), Arsenal chỉ còn 2 tiền vệ có thiên hướng thủ đúng nghĩa trong đội hình, đó là Abou Diaby và Francis Coquelin. Tuy nhiên, Diaby giờ đây chẳng còn đóng góp được nhiều khi mà anh liên tục bị chấn thương hành hạ. Và với ca chấn thương đầu gối gặp phải vào cuối tháng 3 vừa qua, tiền vệ người Pháp sẽ phải vắng mặt ít nhất từ 8 đến 9 tháng, đồng nghĩa với việc anh coi như phải bỏ lỡ cả mùa giải 2013/14. Coquelin thời gian gần đây cũng thường xuyên được HLV Arsene Wenger thử nghiệm, nhưng anh chưa khẳng định được nhiều và có lẽ vẫn chỉ là sự lựa chọn trên băng ghế dự bị. Illarramendi đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, tại La Liga cũng như trong màu áo U21 Tây Ban Nha (vô địch U21 EURO 2013), và anh sẽ là gương mặt đáng để Arsenal cân nhắc trong thời gian tới.

Nhưng một khó khăn cho Pháo thủ chính là việc Illarramendi vẫn còn hợp đồng dài hạn với Real Sociedad, đến hết Hè 2018. Chính thì thế, Arsenal sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ nếu muốn có được chữ kí của tiền vệ 23 tuổi này.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X