Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm sao Spartak Moscow cho vị trí đánh chặn

Thứ Bảy 13/12/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trong hàng loạt thương vụ tiền vệ phòng ngự, Arsenal đành chuyển hướng chiêu mộ Rômulo Borges Monteiro, ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Spartak Moscow.

Arsene Wenger nhiều khả năng sẽ phải giữ lời hứa shopping trong phiên chợ đông khi mà Arsenal của ông vẫn đang thi đấu trồi sụt và thất thường, cộng thêm vào đó là cuộc khủng hoảng nhân sự vì chấn thương vẫn chưa có điểm dừng. Ngồi đầu danh sách mua sắm chắc chắn vẫn phải là những cái tên cho vị trí tiền vệ phòng ngự, điểm yếu của Pháo Thủ suốt từ nhiều năm qua với những Arteta hay Flamini vốn tài năng có hạn lại còn đã luống tuổi.

Mặc dù vậy, những kế hoạch của Giáo Sư cứ đổ bể liên tục khi hết thương vụ này đến thương vụ khác đều đi vào ngõ cụt, từ Sami Khedira, William Carvalho cho đến Lars Bender hay Morgan Schneiderlin. Bí bách, Wenger đành phải quay sang những gương mặt kém tên tuổi hơn như Grzegorz Krychowiak hay Sergi Samper nhưng mọi chuyện cũng chẳng mấy sáng sủa hơn.

Arsenal nham sao Spartak Moscow cho vi tri danh chan hinh anh
Rômulo Borges Monteiro

Đến lúc này, nhà cầm quân người Pháp đành lặn lội sang tận nước Nga xa xôi để thuyết phục đội bóng thủ đô Spartak Moscow nhượng lại tiền vệ trụ Rômulo Borges Monteiro. Năm nay mới 24 tuổi nhưng Rômulo là một tiền vệ phòng ngự khá toàn năng với nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng đá đỉnh cao ở Châu Âu.

Sở hữu ưu thế tốc độ, ngoại hình (cao 1m88) cùng nguồn sức mạnh, thể lực dồi dào, Rômulo thường xuyên giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như thu hồi bóng. Ngoài ra, cầu thủ người Brazil còn được đánh giá cao ở khả năng phát động tấn công với những đường chuyền vượt tuyến đầy tinh tế và hiệu quả. Nếu Arsenal mua Romulo, cả sức tấn công và phòng ngự của Pháo Thủ sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ “mỏ neo” khu trung tuyến này.

Tuy nhiên, dù chính bản thân Rômulo đã “tỏ tình” với Arsenal nhưng con đường chiêu mộ tiền vệ 24 tuổi này sẽ không hoàn toàn thênh thang cho ông lớn nước Anh khi mà Spartak Moscow cũng không dễ dàng nhả trụ cột của mình. Năm 2012, CLB nước Nga đã phải tốn 8 triệu bảng để rước Rômulo về và giờ đây họ muốn ít nhất phải gấp đôi từ đối tác. Cụ thể, muốn đàm phán thành công, Arsenal sẽ phải duyệt chi 9,5 triệu bảng và cùng với đó là “hy sinh” tiền đạo trẻ Yaya Sanogo.

Tiền nong có thể không phải là vấn đề gì quá to tát đối với Pháo Thủ nhưng rõ ràng việc mất đi một “họng pháo” không phải là điều Arsene Wenger mong muốn. Sự thiếu hụt về nhân sự và quá tải của các trụ cột vẫn đang hiển hiện rõ nét ở Emirates và rõ ràng mất đi Sanogo sẽ khiến Giáo Sư phải rất đau đầu trong việc xoay tua hàng công trong giai đoạn nửa sau của mùa giải.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X