Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm Nastasic, “dọn đường” để Vermaelen đến MU

Thứ Tư 23/07/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang muốn có được sự phục vụ của Matija Nastasic từ Manchester City, qua đó gián tiếp “đẩy” Vermaelen tới Manchester United trong tình cảnh hợp đồng của anh với Pháo thủ sắp hết hạn.

Có vẻ như Arsenal đã sẵn sàng cho một cuộc chia ly với đội trưởng Thomas Vermaelen sau khoảng thời gian 5 năm gắn bó. Sau khi đã được HLV Wenger “bật đèn xanh” cho phép ra đi, lại có thêm một dấu hiệu nữa chứng tỏ Arsenal đã không còn quyến luyến gì tuyển thủ Bỉ nữa.

Mới đây, Pháo thủ thành London đã đánh tiếng muốn có được trung vệ Matija Nastasic của Manchester City nhằm thay thế cho Vermaelen. Mặc dù sẵn sàng đẩy Vermaelen ra đi nhưng HLV Wenger cũng hiểu rằng hàng thủ “mỏng cơm” của Arsenal vẫn rất cần những sự bổ sung trong một cuộc đua đường trường và cực kỳ khắc nghiệt như Premier League.

Nastasic sẽ bị Man City thanh lý ngay trong hè này
Nastasic đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal

Chỉ cần Koscielny hoặc Metersacker dính chấn thương, lập tức Arsenal sẽ gặp khó và hầu như Giáo sư sẽ không có sự thay thế nào xứng đáng. Thêm vào đó, việc Bacary Sagna cũng đã rời sân Emirates lại càng khiến cho HLV Wenger có ít sự lựa chọn trong tay.

Ở chiều ngược lại, mặc dù Nastasic đang có một phong độ khá ổn định trong màu áo Man xanh, tuy nhiên việc đội chủ sân Etihad chiêu mộ thành công trung vệ của Porto Eliaquim Mangala cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của Nastasic trong màu áo của The Citizen.

Hiện tại, AS Roma cũng đang muốn có được sự phục vụ của trung vệ người Serbia, nhưng có lẽ Nastasic sẽ vẫn ưu tiên ở lại Premier League hơn. Giá trị hiện tại của cầu thủ 21 tuổi này được định giá vào khoảng 16 triệu bảng, một con số không quá đắt với một trung vệ tiềm năng.

Matija Nastasic trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng nổi tiếng ở Serbia là Partizan. Sau một mùa thi đấu cho đội bóng quê nhà, anh được Fiorentina mua về với giá 2,5 triệu euro năm 2011. Tài năng của Nastasic được các tuyển trạch viên của Man City phát hiện và ngay lập tức nửa xanh thành Manchester đã ký một bản hợp đồng trị giá 5 năm với cầu thủ trẻ này vào năm 2012. Ở sân Etihad, Nastasic đang dần hoà nhập với lối chơi của Man xanh và chứng tỏ mình là một cầu thủ đầy tiềm năng.

Trong một diễn biến khác, nếu như không thể giành được chữ ký của Nastasic, HLV Wenger vẫn còn một phương án dự phòng để gia cố hàng thủ, đó là đàm phán với Manchester United để “đổi” Vermaelen lấy một trong hai trung vệ của MU là Phil Jones hoặc Chris Smalling. Với việc có được Vermaelen trong tay, cộng thêm Hummels có khả năng cũng sẽ gia nhập đội bóng, hàng thủ của Quỷ đỏ sẽ trở nên chật chội và những nhân tố không cần thiết nhiều khả năng cũng sẽ được Ban lãnh đạo MU thanh lý bớt.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X