Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal “nhắm” Llorente để tăng cường hàng tiền đạo

Thứ Bảy 12/10/2013 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Hiện nay, Arsenal chỉ có duy nhất Oliver Giroud được xem là trung phong cắm đáng tin cậy. Chỉ cần tiền đạo người Pháp gặp chấn thương hay sa sút phong độ, ngay lập tức Pháo thủ sẽ gặp vấn đề. Chính bởi thế mà HLV Wenger đang tính chiêu mộ Fernado Llorente của Juventus để tăng cường sức mạnh hàng công.

Fernando Llorente
Fernando Llorente đang trở thành "người thừa" ở Juventus

Cụ thể, theo các thông tin từ tờ Daily Mail, ban lãnh đạo Arsenal đang đàm phán với Bianconeri về trường hợp của tiền đạo người Tây Ban Nha. Đội bóng thành London muốn thuyết phục Juve cho mình mượn Llorente ngay trong tháng Một tới, khi “phiên chợ đông” chính thức mở cửa.

Thực tế, Fernando Llorente là cái tên khá “hot” trong mùa hè chuyển nhượng vừa qua. Sau khi chứng kiến phong độ bùng nổ của tiền đạo này trong màu áo Athletic Bilbao, rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu đã muốn có được sự phục vụ của anh. Cả Chelsea, Man Utd, Man City, Milan… đều nhảy vào cuộc đua giành lấy Llorente nhưng cuối cùng, chính Juventus mới là sự lựa chọn của chân sút 28 tuổi này. Anh đã chấp nhận chuyển tới đầu quân cho “Bà đầm già” theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra ở đội bóng thành Turin không được như ý muốn của Llorente. Anh không còn duy trì được bản năng ghi bàn “sát thủ” như ngày còn chơi trong màu áo Athletic Bilbao. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, cầu thủ này chỉ được HLV Conte đưa vào sân vỏn vẹn có 4 lần và chưa một lần nào anh được đá hết 90 phút.

Nhận thấy Llorente không được trọng dụng ở Juventus, HLV Wenger đang lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ này để tăng cường lực lượng. Hiện tại, chỉ có một mình Giroud đang làm nhiệm vụ “lĩnh xướng” hàng công đội bóng chủ sân Emirates và giả sử tiền đạo người Pháp gặp phải vấn đề gì (như chấn thương hoặc sa sút phong độ), chắc chắn Arsenal sẽ ngay lập tức thi đấu kém hiệu quả. Một sự bổ sung để “chia lửa” với Giroud vào thời điểm này là hoàn toàn cần thiết, nhất là khi bước sang giai đoạn hai của mùa giải, lịch thi đấu của Pháo thủ sẽ còn “dày đặc” hơn rất nhiều.

Fernando Llorente là một chân sút đẳng cấp, đó là điều phải thừa nhận. Không chỉ sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng nhằm tạo lợi thế trong những pha không chiến, cựu tiền đạo Bilbao còn có khả năng đi bóng khéo léo và dứt điểm hết sức đa dạng. Sức mạnh tì đè cùng lối chơi dũng mãnh cũng giúp cho Llorente trở thành một trong những trung phong hay nhất ở La Liga trước đây.

Thế nhưng, việc Arsenal tính toán cân nhắc chiêu mộ cầu thủ 28 tuổi này vẫn còn gặp khá nhiều nghi ngờ của giới chuyên môn. Bởi đội bóng thành London thường không có thói quen bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đồng thời, bên cạnh đó, câu hỏi về sự thích nghi của Llorente ở Premier League cũng được đặt ra. Cứ nhìn vào những “bài học” mà Juventus đang phải “nếm trải”, HLV Wenger cũng có lý do để mà e ngại Llorente.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X