Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhắm Gourcuff trong trường hợp Fabregas ra đi

Thứ Hai 31/05/2010 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London chưa hề có dấu hiệu nhượng bộ trong thương vụ Fabregas. Họ nhất quyết đòi mức giá 80 triệu bảng trong khi ĐKVĐ La Liga, Barcelona cũng không phải tay vừa khi tuyên bố sẽ không bao giờ chi ra từng đấy tiền cho Cesc.

Tuy nhiên, Arsenal cũng đã chuẩn bị sẵn phương án B, một khi không thể níu kéo Fabregas được nữa. Họ sẽ lôi kéo nhạc trưởng của ĐT Pháp và CLB Bordeaux, Yoann Gourcuff về sân Emirates để thế vào chỗ của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Ai cũng biết chuyện Arsenal đưa ra mức giá trên trời 80 triệu bảng cho Fabregas chỉ là một động thái bắt buộc nhằm giữ chân ngôi sao quan trọng nhất đội bóng khi mà Barca luôn khẳng định sẽ theo đuổi Fabregas đến cùng còn bản thân tiền vệ này vẫn úp mở về khả năng rời thành London trở về quê hương Catalan. Với một con người quá già dặn như Wenger thì ông thừa hiểu cố giữ chân một người đã không còn "toàn tâm toàn ý" với đội bóng là sai lầm, bất kể tầm ảnh hưởng hay vai trò của người đó lớn đến đâu.

Vì thế, nhiều khả năng, Arsenal sẽ đồng ý bán Fabregas ở mức giá thấp hơn nhiều so với con số 80 triệu bảng, có thể vào khoảng 45-50 triệu. Dĩ nhiên, cũng phải chờ sau World Cup 2010, họ mới quyếtđịnh để hy vọng Cesc Fabregas thi đấu ấn tượng tại Nam Phi (đồng nghĩa với giá trị sẽ tăng lên đáng kể) hoặc đột nhiên, anh thay đổi ý định và sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates. Nhưng "Pháo thủ" thành London cũng không dại gì mà bị rơi vào thế bị động. Họ đã chuẩn bị sẵn một cái tên sẽ thay thế Fabregas: tiền vệ tài năng người Pháp, Yoann Gourcuff.

Một nguồn tin thân cận từ Arsenal cho hay: "Trong khi vẫn tiến hành mọi nỗ lực để giữ chân Fabregas, thì Wenger cũng đã chọn được người kế vị xứng đáng. Đó là Gourcuff. Ông ấy tin Gourcuff có đủ tài năng, phẩm chất và rất tương thích với lối chơi của Arsenal. Và nếu Cesc ra đi, chắc chắn Gourcuff sẽ là người thay thế".

Gourcuff không phải là cái tên gì xa lạ của làng bóng đá châu Âu. Trưởng thành và bắt đầu tạo dựng tên tuổi ở Rennes, Gourcuff quyết định lựa chọn AC Milan là đích đến tiếp theo khi mới 20 tuổi và chuyến phiêu lưu của anh ở thành Milano đã không thành công như dự kiến. Quá chán nản khi không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính thức của Rossoneri, Gourcuff trở về quê hương khoác áo Bordeaux theo dạng cho mượn vào mùa hè năm 2008 nhằm được ra sân thường xuyên hơn và lấy lại phong độ. Tại đây, anh đã trở thành nhân tố chính trong chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2008-2009 của CLB Bordeaux. Mặc cho AC Milan níu kéo, Gourcuff nhất định không quay về Italia và chính thức gia nhập đội bóng xứ sở rượu vang bằng bản hợp đồng kéo dài 4 năm vì chỉ có ở Bordeaux, tài năng của Gourcuff mới được công nhận. Nhờ thế, anh dần có một vị trí thường xuyên trong ĐT Pháp dưới thời của Domenech. Ở kỳ World Cup 2010 sắp tới, anh chứ không phải là Franck Ribery mới được lựa chọn là người nhạc trưởng trong lối chơi của The Bleus.

Thực ra ngay từ khi Gourcuff còn thi đấu cho Rennes, Wenger đã để mắt đến anh nhưng đã thất bại trong cuộc cạnh tranh với AC Milan. Giờ đây, Arsenal tràn đầy cơ hội chiêu mộ tiền vệ mới 23 tuổi này. Đầu tiên, Gourcuff cũng không muốn mãi chôn chân mãi ở Ligue 1 mà luôn hy vọng được chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn. Premier League (hoặc La Liga) sẽ là môi trường phù hợp với khả năng và cách chơi của Gourcuff hơn là Serie A. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Gourcuff với Bordeaux cũng không cao (gần 22 triệu bảng) và nằm trong khả năng của Arsenal, nhất là khi họ sẽ thu về được cả đống tiền từ việc bán Fabregas. Ngoài ra, gia nhập Arsenal, Gourcuff sẽ được chơi ở giải đấu danh giá Champions League, thành tích mà Bordeaux không đạt được trong mùa giải vừa rồi. Và anh sẽ còn được gặp lại người đồng đội cũ thân thiết ở Bordeaux, Marouane Chamakh, vừa tới Emirates theo diện chuyển nhượng tự do.

Có quá nhiều thứ hấp dẫn không thể cưỡng lại với Gourcuff ở thành London. Vấn đề còn lại chỉ là Arsenal sẽ định liệu ra sao với Fabregas bởi thực tế, Gourcuff chẳng kém cạnh là mấy so với Cesc (có chăng là chỉ ở danh tiếng). Trong suốt những năm qua, có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Pháp đã thành công vang dội ở Arsenal như Henry, Vieira và giờ đây là Clichy, Diaby, Sagna. Vì thế, nếu Gourcufftrở thành một biểu tượng mới ở Emirates, xem ra cũng chẳng bất ngờ cho lắm.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X