Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nguy cơ mất Alex Iwobi đầu mùa giải tới

Thứ Sáu 08/04/2016 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu nhận lệnh triệu tập tham dự kỳ Olympic 2016 ở Brazil, tiền đạo trẻ người Nigeria chắc chắn sẽ vắng mặt ở Emirates trong những vòng đấu đầu tiên.

Mùa giải thất bát này của Arsenal dù sao cũng được an ủi bằng Alex Iwobi, phát hiện sáng giá nhất trong năm. Tài năng trẻ mới 20 tuổi này chỉ cần đúng 3 trận đá chính đầu tiên trong sự nghiệp để khiến thế giới bóng đá phải gọi tên – ra mắt ấn tượng trên thánh địa Camp Nou của Barcelona hùng mạnh rồi sau đó liên tiếp trở thành người hùng giúp Pháo Thủ giành trọn vẹn 6 điểm trước Everton và Watford.

Arsenal nguy co mat Alex Iwobi dau mua giai toi hinh anh
Hiện tượng Alex Iwobi của Arsenal nhiều khả năng
sẽ tung hoành ở Olympic Rio 2016 trong màu áo Nigeria

Niềm vui của Arsenal nhưng trớ trêu lại là nỗi niềm tiếc nuối của cả nước Anh khi ĐTQG của họ đã để vuột mất một viên ngọc rất hứa hẹn cho tương lai. Chẳng là Iwobi dù sinh trưởng ở xứ sương mù nhưng lại quyết định đi theo tiếng gọi của quê hương Nigeria, bất chấp cả khi anh đã khoác áo “Tam sư” ở mọi cấp độ đội trẻ.

Cháu trai cựu danh thủ Jay-Jay Okocho phát biểu đầy tự hào: “Cuộc đời tôi sẽ không bao giờ hối hận vì lựa chọn Nigeria. Đây sẽ là màu áo mà tôi sẽ mãi cống hiến và chiến đấu vì nó. Trước mắt, tôi hy vọng sẽ được triệu tập lên đội tuyển tham dự Olympic 2016 ở Brazil. Nigeria đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng và chúng tôi tự tin sẽ làm nên chuyện, ở Thế Vận Hội kỳ này và những giải đấu lớn khác trong tương lai.”

Iwobi nói đến đây thì lại dấy lên sự lo ngại cho chính các CĐV nhà. Lịch trình thi đấu của môn bóng đá nam ở Olympic 2016 kéo dài từ ngày 04 đến 20/08, đồng nghĩa nếu nhận lệnh triệu tập thực hiện nghĩa vụ, tiền đạo 20 tuổi sẽ phải bỏ lỡ tour du đấu giao hữu và cả những vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải năm tới. Bên cạnh đó, dấu hỏi phong độ của Iwobi cũng sẽ xuất hiện sau một mùa hè không được nghỉ ngơi, cứ nhìn sang sự sa sút của trụ cột Alexis Sanchez sau khi cùng Chile cày ải đến ngôi vô địch Copa America suốt hè 2015 là rõ.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X