Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Người lạc quan, kẻ nhìn tương lai bằng màu tối

Thứ Năm 06/09/2012 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bán đi 2 trụ cột Van Persie và Alex Song, ở Arsenal đang có những luồng ý kiến trái chiều: có những người cho rằng Santi Cazorla và Lukas Podolski đang làm khá tốt công việc của mình, Van Persie giờ chỉ còn là quá khứ. Nhưng cũng không ít người cho rằng cứ với tình hình này, Pháo thủ sẽ đi xuống: một trong số đó là Bakary Sagna.


Mertesacker cho rằng Arsenal có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với một đội hình có phần đồng đều hơn trước, không quá phụ thuộc vào một ngôi sao cố định như Fabregas hay Van Persie. Arteta hết lời ca ngợi Cazorla và Podolski, tán dương họ rằng họ đã hoà nhập rất tốt với môi trường, đội bóng mới, đồng thời sẽ tiếp tục toả sáng rực rỡ trong tương lai. Thế nhưng một trong những người đã trú ngụ tại Emirates nửa thập kỉ qua, Bakary Sagna, lại cho rằng chiến lược kinh doanh của đội bóng là hoàn toàn sai lầm và kéo CLB đi xuống, kể cả thành tích trong và ngoài sân cỏ.

Anh cho biết chiến lược mua bán của ban lãnh đạo đội bóng là không đúng đắn khi liên tục bán đi những trụ cột để thu về các khoản tiền. Các khoản tiền này lại tiếp tục được đầu tư cho các cầu thủ khác, tuy nhiên chất lượng không hề tương đương so với các cựu binh. Tiền vệ người Pháp khó chịu cũng phải: Van Persie sang MU, Alex Song cập bến Barcelona, chưa kể Clichy, Nasri hay Fabregas từ những năm trước. 

Thật tiếc cho Sagna
Chiến binh Sagna bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Arsenal

Thậm chí anh còn mạnh miệng phát biểu không thể hiểu được những quyết định của giới chóp bu tại Emirates vào thời điểm này: " Mọi người đều biết Robin đã ra đi, và phải chấp nhận điều đó. Còn Alex (Song) thì sao? Anh ấy mới 24 tuổi và còn 3 năm trong hợp đồng với Arsenal. Đây là một mất mát lớn của đội bóng, tôi không hiểu BLĐ đang làm gì. Hãy nhìn xem, trong thành phần Arsenal, chỉ có tôi là còn chơi tại đây từ năm 2007."

Sagna còn thú nhận rằng anh khao khát được như Clichy và Nasri:" Tháng 5 vừa rồi, tôi thấy Man City ăn mừng chức vô địch Premier League. Trên chiếc xe ăn mừng của Man City có Nasri và Clichy. Tôi đã thấy tất cả từ TV, và muốn được như hai cậu ấy: được nâng cúp vô địch."

Cầu thủ người Pháp còn tỏ ra khó chịu với việc anh không được đề cập đến việc gia hạn thêm hợp đồng với đội bóng. Khi được hỏi về vấn đề này, anh chỉ nói rằng anh không hề nhận được bất kì lời đề nghị nào, từ bất kì một ai. Không thể phủ nhận những đóng góp của anh cho thành tích của Arsenal những năm vừa qua: dù không đóng vai trò quá nổi bật trong thành phần CLB như những Van Persie hay Fabregas, nhưng chiến binh Bakary Sagna luôn chơi hết mình, trong cả tấn công và phòng thủ suốt những năm qua kể từ khi chuyển sang khoác áo Arsenal từ năm 2007. Giờ đây, một khi bất mãn với chính sách của đội bóng, đồng thời không được gia hạn hợp đồng, Arsenal coi chừng mất thêm một trụ cột.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X