Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: “Người đẹp” chưa hoàn hảo

Thứ Sáu 13/12/2013 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal chắc chắn là đội chơi đẹp mắt nhất tại Anh lúc này và nằm trong những đội đá đẹp nhất châu Âu. Nhưng họ vẫn cần thêm một chân sút để đẹp một cách hoàn hảo.

Trước Napoli, Arsenal ép sân 53% nhưng chỉ dứt điểm được 6 lần, trúng đích 1 lần, và cả hàng công nói chung và Giroud nói riêng đều không nổi bật. Lại nói đến Giroud, 4 trận gần đây anh đã không ghi được bàn thắng.

Trong vài tuần sắp tới, vị thế của Arsenal ở Premier League sẽ được định đoạt. Họ có thực là một ứng viên vô địch, hay chỉ là một sự thành công nhất thời? Và kết quả của những trận đấu sắp tới sẽ cho Arsene Wenger biết ông cần phải làm gì trong tháng 1 sắp tới.

giroud
Giroud cần có người "chia lửa"

Những ai sẽ thử thách Arsenal? Man City, Chelsea, West Ham và Newcastle. Arsenal sẽ phải đụng độ 2 đội top 4 (Chelsea & Man City), một đội đang ngấp nghé Top 4 và vừa thắng MU (Newcastle), và kẻ còn lại đang cố bấu víu để khỏi rơi xuống vực (West Ham).

Olivier Giroud đã suýt có thêm bàn thắng thứ 8 ở Premier League trước Everton khi cú bắt vô-lê phút 93 dội xà. Nicklas Bendtner nhắc nhở các gooner không được quên anh khi xé tung mành lưới Hull. Tuy nhiên, ngoài họ thì không tiền đạo nào biết ghi bàn.

Những người còn lại là Yaya Sanogo và Chuba Akpom, mỗi người ra sân từ ghế dự bị một lần. Nếu coi Theo Walcott là một tiền đạo thì vẫn thế, bởi Walcott mới chỉ kịp ghi 3 kiến tạo trong 8 trận ra sân (một nửa là dự bị).

Giroud là người đá chính, không cần bàn cãi. Nhưng bên cạnh anh thì Bendtner mới chỉ chứng tỏ mình là một giải pháp ngắn hạn. Liệu điều gì sẽ đến với The Gunners khi một trong hai vắng mặt hoặc sa sút phong độ, hoặc trong bối cảnh trận đấu với Napoli là Giroud có quá ít cơ hội để ghi bàn (tình huống đáng kể nhất là ở phút 23)? Arsenal cần mua thêm tiền đạo, hoặc nếu Wenger tự tin, hãy trao cơ hội cho Sanogo.

“Giáo sư” rất coi trọng trận gặp Everton nên khi Arsenal đá với Hull hồi giữa tuần, ông thay tới 5 vị trí trong đội hình xuất phát mà một trong số đó là Olivier Giroud. Arsenal rất có chiều sâu, nhất là ở tuyến giữa. Khi Theo Walcott và Lukas Podolski khỏe mạnh, họ hoàn toàn có thể thay thế Giroud.

Nhưng dù đó là một phương án tốt, sẽ còn an toàn hơn nếu Arsenal mua một chân sút dự bị đáng tin cậy trong tháng 1. Xin nhấn mạnh, họ đã từng làm điều đó. Mùa giải 2003/04, Antonio Reyes đến sân Highbury vào đầu năm 2004 và lập tức đóng vai trò quan trọng trong mùa giải bất bại ấy.

Đó là một ví dụ tiêu biểu cho sự hiệu quả mà một bản hợp đồng tháng Giêng có thể tạo nên. Reyes không phải là quá xuất sắc khi so sánh với Thierry Henry hay Robert Pires, nhưng anh đã cho phép Pires và Henry nghỉ lấy sức cho các trận đánh quan trọng.

Arsenal cần mua tiền đạo. Đó phải là một chân sút có thể lập tức mang lại sức sống cho lối chơi khi vào sân từ ghế dự bị, đá chính ở những trận đấu nhỏ, tạo nên một sự cạnh tranh để Nicklas Bendtner phải cố sức lăn xả mỗi lần vào sân. Nhưng tiền đạo đó cũng phải là một cái tên vừa phải với mức giá vừa phải, và ảnh hưởng của anh ta không quá lớn để Arsene Wenger không phải phá vỡ hệ thống xoay vòng của mình. Còn nữa, cầu thủ đó nếu được đá Champions League thì càng hay.

Sẽ không có chuyện Arsenal tậu được một trung phong tầm cỡ thế giới trong mùa Đông. Nhưng một tài năng trẻ, có kỹ chiến thuật tốt, biết nghe lời HLV, chơi đồng đội và có khả năng đọc được sai lầm của đối phương là đủ cho The Gunners. Một bản hợp đồng cho mượn, một hợp đồng có điều khoản thanh lý hay một cầu thủ chỉ còn 6 tháng hợp đồng với CLB chủ quản sẽ giúp Arsenal mà không tốn quá nhiều.

Hoặc là, Arsene Wenger hãy cho Yaya Sanogo cơ hội thể hiện. Sanogo mới chỉ đá một trận từ đầu mùa và chưa có cơ hội để lại dấu ấn. Việc mua cầu thủ mới với mục đích tốt lại gây tác dụng ngược (tiêu biểu là Faustino Asprilla với Newcastle trong mùa 1995/96, họ mua Asprilla vào tháng 2/1996 và sau đó Newcastle để cho MU san bằng cách biệt 12 điểm rồi mất chức vô địch). Do đó dùng những con người có sẵn an toàn hơn. Sanogo chắc chắn là có khả năng, chỉ cần tìm cho anh một vai trò phù hợp.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X