Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ngược dòng thần thánh trước Spurs: Khi "Pháo thủ" lên cơn "điên"

Thứ Hai 27/02/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 34 là 0-2. Đến phút 68 là 5-2. Điều gì đã xảy ra trong trận derby London ở Emirates đêm qua? Chỉ có một lời giải thích: Khi Arsenal tìm thấy liều doping tinh thần, hay có thể nói là lên cơn "điên", họ có thể làm được những điều kỳ diệu.

 TIN LIÊN QUAN
 » Thua kinh hoàng trước Arsenal, Harry Redknapp đổ tội cho ...hàng thủ !
 » Arsene Wenger: "Arsenal đang sống khỏe hơn người ta nghĩ"
 » "Chấp" Tottenham dẫn trước 2 bàn, Arsenal thắng ngược hoành tráng 5-2

Quá nhiều trận đấu ở mùa này, người ta phát khiếp khi nhìn lên bảng điện tử. Họ bước vào mùa giải với thảm họa 2-8 tại Old Trafford. Tiếp nối là trận đại thắng 5-3 ở Stamford Bridge của Chelsea. Đầu tháng Hai này là màn hủy diệt Blackburn 7-1. Chỉ mới 11 ngày trước là thất bại 0-4 ở San Siro của Milan. Và đêm qua là chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Tottenham, kình địch ở Bắc London, đã bước vào trận đấu với niềm tin rằng mình giờ đây mới là đội cửa trên.

Emirates tưởng chừng đã biến thành sân khấu cho vở bi kịch mang tên Arsenal. Tottenham chỉ cần 4 phút để mở tỷ số, bắt đầu từ pha trượt chân vô duyên của Koscielny, kế đến là đường chuyền của Adebayor và kết thúc bằng cú sút đập chân của Louis Saha. Đỉnh điểm của bi kịch đến ở phút 28. Trọng tài Mike Dean và các trợ lý của ông đã mắc sai lầm khi cho rằng thủ môn Szczesny đã phạm lỗi với Gareth Bale trong vòng cấm và cho Tottenham được hưởng quả penalty. Szczesny không hề chạm vào người của Bale và ngôi sao xứ Wales đã ngã vờ rất tinh quái. Điều kỳ lạ là trong khi cho rằng Bale đã bị phạm lỗi, Mike Dean lại không rút thẻ đỏ đối với Szczesny.

Arsenal vui mừng với chiến thắng siêu ngoạn mục

Emmanuel Adebayor bước lên chấm 11m. Một cú sút lạnh lùng và chính xác để nâng tỷ số lên 2-0. Tiền đạo người Togo đã cố kiềm chế mình, không ăn mừng thái quá ở sân đấu mà anh từng gắn bó. Nhưng điều đó không ngăn được sự tức giận từ các CĐV Arsenal. Và cả các chàng Pháo thủ. Họ cảm thấy bị tổn thương khủng khiếp và ở thế chân tường, đã vùng lên dữ dội. Có thể tin rằng, bàn thắng của Adebayor đã đánh thức thứ sức mạnh diệu kỳ tưởng chừng đã ngủ quên ở Arsenal mùa này.

Cơn thịnh nộ khủng khiếp

Cú đánh đầu của Sagna ở phút 40. Cú cứa lòng tuyệt đẹp cân bằng tỷ số 2-2 của van Persie sau đó vỏn vẹn 3 phút. Pha dứt điểm tinh tế của Rosicky đầu hiệp 2. Và hai cú sút lạnh lùng của Walcott trong vòng 3 phút. Cục diện trận đấu đã xoay chuyển quá nhanh và những bàn thắng từ chân các Pháo thủ đã tìm đến cực kỳ dồn dập. Hình ảnh Harry Redknapp trên băng ghế huấn luyện đã nói lên tất cả. Ông đã không kịp trở tay khi Arsenal rút ngắn tỷ số rồi gỡ hòa ngay trong những phút cuối hiệp 1. Mọi sự điều chỉnh nhân sự và chiến thuật, nhằm giành lại khu vực trung tuyến với quyết định đưa van der Vaart và Sandro vào sân đầu hiệp 2, đều trở nên vô nghĩa.

Đơn giản vì đó là ngày của Arsenal. Khi đã ghi bàn, họ không muốn dừng lại. Có cảm giác, mọi dồn nén, ấm ức, đau khổ, bi kịch mà họ hứng chịu ở mùa này đều muốn bung ra hết. Với nhiều người, có thể lực lượng của Arsenal hiện tại không thể sánh ngang với Tottenham. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, trong một cuộc đối đầu trực tiếp, trong một trận derby đầy chất lửa, sức mạnh và sự thăng hoa về tinh thần có thể san bằng tất cả.

Arsenal đã khởi đầu trận đấu với gánh nặng của sức ép. Họ thi đấu thiếu lửa, quá dè chừng đối thủ đang bỏ xa họ 10 điểm trên BXH. Nhưng từ sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Adebayor, ở cái thế chẳng còn gì để mất, Arsenal mới thi đấu can đảm, thậm chí là liều lĩnh. Việc trung vệ Koscielny thường xuyên có mặt trên phần sân đối phương đã nói lên tất cả. Sự liều lĩnh có thể khiến họ phải hứng chịu một thất bại thảm hại khác ở mùa này. Nhưng còn sự lựa chọn nào khác cho Arsenal? Không, họ phải hướng lên phía trước. Hàng thủ dâng cao, tuyến giữa mạnh dạn cầm bóng, tiền đạo tích cực "săn" hậu vệ đối phương. Pressing trên từng centimet cỏ ở Emirates. Sự can đảm và liều lĩnh của Arsenal đã được đền đáp. Hay nói đúng hơn, họ không sợ phải hứng chịu thêm một trận đấu thảm hại như ở San Siro hay Old Trafford để làm nên một chiến tích kỳ diệu, kỳ diệu hơn cả trận thắng 5-3 ở Stamford Bridge của Chelsea.

Khi Tottenham vươn lên dẫn 2-0, có lẽ rất nhiều người Anh mong chờ Harry Redknapp sẽ gật đầu đối với lời mời dẫn dắt tuyển Anh. Khi trận đấu kết thúc, ông đã phải rời sân Emirates trong tiếng la ó, chế nhạo từ CĐV Arsenal: "Harry Redknapp cho ĐT Anh". Nhưng dù sao, trong số các HLV người Anh hiện tại, Redknapp vẫn tài năng nhất. Và có lẽ, cần dành cho Redknapp sự thông cảm. Chẳng phải Tottenham từng thua ngược dòng kiểu ấy (nhất là khi họ gặp M.U) nhiều lần trước đây đó sao? Chẳng phải chúng ta từng chứng kiến những cơn "điên" khủng khiếp từ Arsenal trước đây đó sao? 90 phút ở Emirates đêm qua, Arsenal đơn giản chỉ tìm lại những gì tốt đẹp nhất từng thuộc về họ mà thôi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X