Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ngỏ ý chiêu mộ hàng thải của Chelsea

Thứ Tư 11/01/2012 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Thierry Henry, HLV Wenger vẫn muốn bổ sung một nhân tố nữa cho hàng công trong bối cảnh ông sẽ mất Chamakh và Gervinho cho CAN 2012.

Henry đã ghi bàn, giúp Arsenal vượt qua Leeds ở FA Cup. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, Arsenal đội hình vốn đã mỏng sao có thể lấy 1 thay thế 2, HLV Wenger thừa hiểu điều đó. Và ông cũng hiểu rằng ở tuổi 34, vốn quen với môi trường MLS, Henry sẽ không dễ tái thích nghi với sự khắc nghiệt ở Premier League, dù sự khởi đầu của anh là hoàn hảo. Một nhân tố mới đã được điền tên, là Salomon Kalou, hàng thải của Chelsea.

Kalou được Arsenal xem là giải pháp tình thế chất lượng nhất

Theo nhật báo Daily Mail, Kalou đã xin phép BLĐ ĐT Bờ Biển Ngà cho 2 ngày phép để bỏ dở đợt tập huấn chuẩn bị cho CAN 2012 và trở lại Anh. Mục tiêu của Kalou lần này là đàm phán với Arsenal sau khi đã được Chelsea bật đèn xanh. Kalou muốn sớm được ra đi thay vì tiếp tục mài ghế dự bị tại Stamford Bridge, trong khi Chelsea cũng nôn nóng thanh lý tiền đạo 26 tuổi này khi hợp đồng giữa 2 bên sẽ đáo hạn vào Hè năm nay, có nghĩa ở thời điểm đó, họ sẽ mất trắng.

Mà Arsenal lại không thể chờ đến Hè, vì thế họ rất tâm đắc với đề nghị mua ngay Kalou ở thời điểm này. Arsenal sẽ không được mua miễn phí song họ cũng chỉ tốn khoảng 3 triệu bảng, đây là con số làm đẹp lòng Chelsea. Vấn đề khó khăn ở đây chính là mức lương của Kalou ở Chelsea – 90.000 bảng/tuần. Cũng chính vì quen với việc được hưởng lương cao nên anh lập tức từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea khi không được đáp ứng nguyện vọng giữ nguyên khoản thu nhập này. Và đây cũng là thách thức với Arsenal. Kalou muốn 90.000 bảng/tuần, trong khi đây lại là mức lương trần ở Emirates mà hiện nay, chỉ mình Van Persie được hưởng.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn tự tin, bởi ngoài Arsenal, anh còn được Juventus liên hệ. Ở đâu có lương cao, ở đó Kalou sẽ về, không cần quan tâm vị trí ra sao. Lựa chọn này được Juve rất thích thú, khi họ đang thiếu một tiền đạo chơi càn lướt, mạnh mẽ và tốc độ, điều mà Matri, Iaquinta hay Vucinic không có được, trong khi mức giá mua Kalou cũng chỉ là 3 triệu bảng.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X