Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal ngày càng lún sâu vào cuộc khủng hoảng toàn diện

Chủ Nhật 21/08/2011 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ, kể từ khi đảm nhận chức vụ HLV trưởng Arsenal vào năm 1996, chưa bao giờ Wenger lại phải đối mặt với lắm thách thức đến vậy. Bên cạnh thành tích bết bát (1 điểm sau 2 trận và không ghi nổi bàn nào) thì Arsenal còn lâm vào cảnh thiếu hụt lực lượng vô cùng trầm trọng với khoảng gần 10 cầu thủ của đội 1 khó có thể góp mặt ở vòng đấu sắp tới.

Vẫn biết mùa bóng 2011-2012 sẽ ấn chứa vô số cạm bẫy với "Pháo thủ" thành London nhưng không nhiều người nghĩ rằng Arsenal lại vấp phải hàng loạt khó khăn nối tiếp nhau từ quá sớm. Trước ngày khai mạc, Arsenal đã biết sẽ không thể có được sự phục vụ của Johan Djourou, Armand Traore, Jack Wilshere, Song, Abou Diaby trong mấy vòng đầu tiên vì chấn thương (ngoại trừ Song lãnh án treo giò từ mùa trước). Bước sang trận mở màn, để có được kết quả hoà 0-0 trên sân St James Park, họ đã phải đánh đổi bằng sức khoẻ của Gibbs, Rosicky cùng tấm thẻ đỏ dành cho Gervinho.

Koscielny: Thương binh mới nhất của Arsenal

Đến cuộc "gặp gỡ thượng đỉnh" với Liverpool vừa kết thúc cách đây không lâu, Arsenal mất nốt Koscielny (đau lưng) còn Frimpong giúp đội nhà xác lập thành tích buồn: Không thể kết thúc trận thứ 2 liên tiếp trong tình trạng đủ người trên sân mà chung cuộc, Arsenal phải hứng chịu thất bại 0-2. Cùng với việc Fabregas, Clichy, Eboue, Denilson, Vela đã ra đi (hai cầu thủ sau chỉ theo diện cho mượn đến hết mùa) thì vào thời điểm hiện tại, quân số đội 1 mà Wenger có thể sử dụng được ở giải Ngoại hạng Anh rơi vào khoảng 20 người, trong đó gồm tới 4 thủ môn. Vài gương mặt khác hoặc chưa từng khoác áo Arsenal hoặc có thâm niên từ ... 1-2 trận. Đó là còn chưa thèm đề cập đến số cầu thủ đang rục rịch chia tay đội bóng như Samir Nasri hay Nicklas Bendtner. Bởi thế, cần phải khẳng định Arsenal đang là đội "gay go" nhất về mặt nhân sự trong số 20 CLB của Premier League.

Hãy lưu ý rằng trước mặt Arsenal là hai trận đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng: trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân đội bóng Italia, Udinese (lượt đi, Arsenal chỉ thắng 1-0 trong thế trận lép vế) và cuộc hành quân tới Old Trafford của "đại kình địch" Man Utd trong khuôn khổ vòng 3 Premier League. Ngay cả với lực lượng mạnh nhất, chắc gì, Arsenal sẽ có được kết quả tốt, huống chi trong hoàn cảnh nguy ngập này. Tất nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu và nếu chẳng may Arsenal có bị loại khỏi đấu trường châu Âu thì cũng không đến mức thất vọng một cách kinh khủng (ít ra, họ sẽ có điều kiện dồn toàn bộ sức lực cho Premier League). Song, thử hỏi đội nào chả muốn một màn khởi động tốt đẹp bởi "đầu có xuôi thì đuôi mới lọt".

Giờ đây, vị "Giáo sư" đáng kính sẽ phải cùng lúc giải quyết hàng loạt vấn đề. Đầu tiên, ông sẽ phải trấn an, động viên kịp thời tinh thần của đám học trò đang rơi vào trạng thái mất phương hướng. Tiếp đó, ông nên tìm cách thuyết phục Nasri, Bendtner từ bỏ ý định ra đi, tối thiểu cho đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Và cuối cùng, nếu đang nhắm đến một gương mặt nào "hoành tráng" (cầu thủ trẻ thì khỏi cần) thì hãy mau chóng kết thúc cho nhanh, nhất là khi tiền bạc đã sẵn sàng. Hơn lúc nào hết, Wenger phải thể hiện bằng được tài thao lược đã làm nên thương hiệu cho ông trong những năm qua.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X