Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Newcastle: Vì Top 4, hãy quên AC Milan đi Pháo thủ !

Chủ Nhật 11/03/2012 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gác lại chuyện trời Âu phía sau lưng, Arsenal cần tập trung hết sức cho mục tiêu quan trọng bậc nhất và cũng là duy nhất lúc này - một suất trong Top 4.

Chiến thắng 3-0 trước AC Milan trong trận lượt về vòng knock-out Champions League trên sân nhà Emirates vừa qua không đủ giúp thầy trò nhà Arsene Wenger có thể làm nên  cuộc lội ngược dòng thần thánh. Song, chắc chắn rằng dư luận sẽ còn phải nói đến Pháo thủ rất nhiều và rất lâu sau đó nữa, đặc biệt về tinh thần thi đấu cống hiến trên cả tuyệt vời của họ.

Có điều, chuyện gì đã qua nên cho nó trôi qua. Arsenal nên gác lại những vấn vương tại trời Âu để tập trung cho mục tiêu quan trọng nhất và cũng là duy nhất từ giờ đến cuối mùa giải - một tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. Hiện giờ Arsenal đã có mặt trong Top 4 nhưng bị đối thủ Chelsea bám sát và có thể qua mặt bất cứ lùc nào.

Một chiến thắng tại vòng 28 này sẽ giúp thầy trò nhà Arsene Wenger chen một chân vào Top 4, song trước mắt, họ sẽ phải vượt qua thử thách vô cùng khó khăn mang tên Newcastle ngay tại mảnh đất Emirates đêm nay.

Trên thực tế, khác với giai đoạn "ngựa chứng" hồi đầu mùa giải, phong độ hiện tại của thầy trò Alan Pardew tại Premier League không thực sự tốt. 3 trận đấu gần nhất, Newcastle để thua 1 trận (trước Tottenham với tỷ số đậm đà 0-5) và hòa tới 2 trận liên tiếp trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn (Wolves 2-2, Sunderland 1-1).

Newcastle luôn chơi rất khó chịu trước Arsenal 

Tuy nhiên, mỗi khi đối đầu Pháo thủ, Newcastle lại luôn chơi với bộ mặt rất khác. Trong 3 lần đối đầu gần nhất đội bóng của Alan Pardew đã giành chiến thắng 1 trận (1-0 ngày 25/11/2010) và hòa 2 trận (4-4 ngày 5/2/2011 và 0-0 ngày 13/8/2011). Xa hơn, trong tổng số 77 lần đối đầu với đội chủ sân Emirates, The Toons giành tới 40 chiến thắng, chưa kể đến số trận hòa. Một thành tích vô cùng đáng nể.

Hơn nữa, Newcastle cũng đang rất quyết tâm giành một chiến thắng để nuôi hy vọng một tấm vé Champions League mùa sau. Với khoảng cách 5 điểm kém Arsenal trên BXH, chỉ cần một chiến thắng tại Emirates đêm nay thôi, thầy trò Pardew đã tràn trề cơ hội. Bởi vậy, ai cũng biết đội bóng thành phố cảng sẽ cố gắng như thế nào.

Điểm sáng đáng chú ý nhất trên hàng công Newcastle lúc này phải kể đến bộ đôi Demba Ba và Demba Cisse. Với 16 bàn thắng có được tại Premier League tính đến thời điểm này, Demba Ba đang xếp thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới" (sau Persie và Rooney). Còn người đồng hương với Ba, Demba Cisse dù mới gia nhập Newcastle song đã cho thấy sự hòa nhập cực tốt.

Mặc dù vậy, trận đấu đêm nay, Arsene Wenger cũng có sự bổ sung nhân sự vô cùng chất lượng. Tiền vệ Mikel Arteta đã kịp thời bình phục chấn thương sau trận đấu với Liverpool vừa qua. Bên cạnh đó, Ramsey cũng đã có thể ra sân thi đấu. Đến ngay cả thương binh dài hạn Andre Santos cũng tái xuất khiến Giáo sư có thêm nhiều sự lựa chọn cho  sơ đồ chiến thuật.

Trận đấu này, gánh nặng ghi bàn chắc vẫn đè nặng lên đôi vai của Robin van Persie, chân sút đã có được 25 bàn thắng tại Premier League từ đầu mùa. Dù rằng, tương lai của tiền đạo người Hà Lan đang không có gì là chắc chắn, song chừng nào chân sút 30 tuổi này còn ở lại Emirates, chắc chắn anh sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng.

Dự đoán: Arsenal 2-1 Newcastle

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Rosicky, Gervinho, Walcottm, Van Persie

Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, S Taylor, R Taylor,Gutierrez, Barton, Cabaye, Tiote, Ameobi, Ba

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X