Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Newcastle: Chích chòe khó gây bất ngờ

Thứ Bảy 26/01/2008 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Giấc mơ Premiership" của Newcastle đã tàn thành mây khói khi số điểm của đội bóng này chỉ bằng một nửa đội đang dẫn đầu bảng là MU. Chính vì thế, dù cho có mời được về Kevin Keegan để dẫn dắt đội bóng, thì họ cũng chỉ còn mỗi cúp FA để phấn đấu. Bởi thế cho nên, chắc chắn Wenger và các học trò sẽ có một trận đấu vất vả trên sân nhà trước những chú "chích chòe".

Cho đến thời điểm này, Arsenal đã có được chiếc cúp FA thứ 10 trong lịch sử, họ chỉ còn cách đội dẫn đầu là Manchester United 1 lần đăng quang. Chính vì niềm tự hào của CLB, cũng như mối thâm thù với đội chủ sân Old Trafford trong những năm qua, các CĐV đội bóng biệt danh "pháo thủ" rất muốn Wenger và các học trò sẽ mang về một chiếc cúp nữa để họ có thể... ngẩng mặt ngang hàng với đối thủ truyền kiếp.

Mặc dù chấn thương vẫn chưa hoàn toàn bình phục của Van Persie cộng với sự thiếu vắng của một số cầu thủ châu Phi, nhưng đội chủ nhà vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng có khả năng đè bẹp bất cứ đội bóng nào. Trận thua mới đây trước Tottenham ở League Cup không phải do đội bóng của HLV Wenger kém cỏi so với đội bóng cùng thành phố, mà là họ đã thi đấu với một số gương mặt không thường xuyên thi đấu ở đội hình một của "pháo thủ". Chính HLV người Pháp cũng đã nói, League Cup là giải đấu của những cầu thủ trẻ Arsenal. Ông sẽ chỉ cho vào sân những cầu thủ thường xuyên đá ở đội hình hai thi đấu. Nhưng ở cúp FA sẽ hoàn toàn khác, đội hình mà "giáo sư" tung ra sẽ là mạnh nhất trong thời điểm này. Đặc biệt khi họ sẽ phải đối mặt với một Newcastle đang khát khao một danh hiệu cho một mùa giải không thành công.


Arsenal

Cặp tiền đạo của đội bóng thủ đô rất có thể sẽ là sự góp mặt của Eduador và Adebayor. Trong khi rất nhiều đội bóng ở giải ngoại hạng Anh vất vả với việc vắng mặt những cầu thủ châu Phi do phải về thi đấu cho ĐTQG ở CAN 2008, thì Adebayor lại không góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất ở "lục địa đen" do Togo không lọt vào VCK. Đây vô tình lại là tin vui đối với Arsenal, khi Adebayor đang là chân sút số 1 của CLB trong thời điểm này. Người đá cặp với anh, Eduardo cũng đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Thủ lĩnh ở tuyến giữa của Arsenal vẫn sẽ là tiền vệ người Tây Ban Nha, Cesc Fabregas. Mỗi khi có cầu thủ này trong đội hình, HLV Wenger hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng "nhồi bóng" cho tuyến trên. Sự ăn ý của các cầu thủ Arsenal hiện nay phụ thuộc khá nhiều đến phong độ của tiền vệ trẻ tài năng này. Ở trận đấu với Newcastle, rất có thể anh sẽ cùng với Flamini, Hleb và tiền vệ người Séc, Rosicky tạo nên một tuyến giữa rất mạnh. 4 cầu thủ này đang là những sự lựa chọn hàng đầu cho hàng tiền vệ của đội bóng. Gallas ngày càng chiếm được cảm tình của những người hâm mộ sân Emirates và các đồng đội trong màu áo Arsenal. Chắc chắn, bản lĩnh và máu lửa, đó là những gì làm nên một Gallas với chiếc băng đội trưởng gây nhiều tranh cãi trước mùa bóng. Mặc dù không có được sự phục vụ của trung vệ thép Toure, nhưng sự có mặt của Senderos cũng không phải là giải pháp tồi. Hai bên cánh của đội bóng thành phố London sẽ là Clichy và Sagna. Đã từ lâu, Almunia là sự tin tưởng đối với ban huấn luyện Arsenal trước khung gỗ đội nhà. Và ở trận đấu này, anh sẽ lại tiếp tục đảm trách vai trò "kẻ gác đền" của đội bóng.

Owen sẽ đáp lại sự tin tưởng của HLV Keegan

Hành quân đến Emirates lần này, có lẽ sự tự tin lớn nhất của đội bóng có biệt danh "chích chòe" đó là sự trở lại của "King Kev". Việc cựu HLV trưởng ĐT Anh dẫn dắt đội bóng sẽ làm cho khí thế của các cầu thủ lên rất cao. Nếu như vẫn tiếp tục ra sân với đội hình như trận hòa Bolton vừa qua, cặp tiền đạo của đội bóng này sẽ là Owen và Ameobi. Mặc dù không có được mối quan hệ tốt trong quá khứ, nhưng Owen vẫn được Kevin Keegan giao cho chiếc băng đội trưởng của CLB. Điều đó chứng tỏ HLV này không hề muốn những gì thuộc về cá nhân ảnh hưởng đến việc chung của đội bóng.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 8579


Rất có thể sau trận hòa không bàn thắng với Bolton, HLV Keegan sẽ có những sự điều chỉnh trong đội hình. Khi đó, Nicky Butt sẽ trở lại đội hình để đảm nhận vai trò dẫn dắt ở khu vực giữa sân. Milner đang thi đấu rất ấn tượng trong thời gian qua, và cánh trái của Newcastle không ai khác sẽ do anh đảm nhiệm. Damien Duff và N'Zogbia sẽ là những cái tên còn lại. Trong khi đó, Given sẽ được sự hỗ trợ của Taylor, Cacapa, Enrique và Carr ở đằng trước. Tất cả sẽ chơi với một tinh thần quyết tâm cao độ để có thể có được một kết quả tốt nhất trước đội chủ sân Emirates. Dù cho trận đấu gần đây nhất trên sân khách trước Arsenal họ bị thua với tỷ số 0-2. Liệu HLV Keegan có được dấu ấn đậm nét trong những ngày đầu tiên dẫn dắt "chích chòe" hay không? Chúng ta hay chờ xem sau khi trận đấu kết thúc.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia; Sagna, Senderos, Gallas, Clichy; Hleb, Flamini, Fabregas, Rosicky; Adebayor, Eduardo

Newcastle: Given, Cacapa, Taylor, Enrique, Carr, N'Zogbia, Butt, Milner, Duff, Viduka, Owen.


            Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X