Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Newcaslte: Xong sớm để… nghỉ sớm

Thứ Hai 28/04/2014 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Everton vừa thua trên sân của Southampton vào thứ 7 vừa qua, Arsenal vẫn đang đứng thứ 4 với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Nếu giành chiến thắng trước Newcastle vào đêm nay, thầy trò Wenger sẽ chắc suất thứ 4 khi mùa giải hạ màn...

Hiện tại Arsenal đang có 70 điểm, hơn Everton 1 điểm và đêm nay nếu khoảng cách giữa hai đội sẽ được nâng lên thành 4 điểm nếu “Pháo thủ” giành chiến thắng trước Newcastle. Khoảng cách này đủ an toàn để thầy trò Wenger có thể yên tâm rằng họ sẽ chắc chắn đứng ở vị trí thứ 4 và có suất tham dự Champions League, thậm chí nếu thắng Newcastle ở vòng đấu này thì Arsenal cũng chẳng cần quan tâm nhiều đến 2 vòng đấu còn lại.

Arsenal đang rộng cửa có vị trí thứ 4
Arsenal đang rộng cửa có vị trí thứ 4

Nguyên nhân nằm ở việc vòng đấu tới, Everton sẽ phải đối đầu với Man City. Đội bóng vùng Merseyside có lợi thế sân nhà nhưng Man City giờ đây đang hừng hực khí thế, họ cần chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại để đăng quang ngôi vô địch (hiệu số bàn thắng bại đang cao hơn Liverpool). Man City từng có cơ hội lớn để vô địch nhưng họ đã để tuột khỏi tầm tay sau 2 thất bại liên tiếp.

Nhưng giờ đây khi cơ hội lại một lần nữa trao vào tay họ, thầy trò Pellegrini đang cho thấy họ thực sự quyết tâm để tiến lên, bằng chứng rõ nét cho khẳng định ấy là chiến thắng 2-0 trên sân của Crystal Palace vào đêm qua. Cho nên khả năng trắng tay của đội chủ sân Goodison Park ở vòng áp chót là rất cao. Nếu Everton thua trên sân nhà thì chẳng cần tới kết quả các trận còn lại Arsenal thì đội bóng này cũng đã chắc chắn có vị trí thứ 4.

Nếu sớm đạt được mục tiêu vị trí thứ 4 cũng sẽ giúp Wenger bớt áp lực, ông cũng có thể bắt đầu cho các cầu thủ nghỉ ngơi để dành sức cho trận chung kết FA Cup với Hull City. Dù Hull không mạnh, nhưng rõ ràng sau 9 năm trắng tay, Arsenal cần có sự chuẩn bị tốt nhất để đưa về phòng truyền thống của Emirates danh hiệu đầu tiên. Với lợi thế sân nhà, đội hình lại đang có khá đông đủ các nhân sự thì Wenger hoàn toàn có thể tự tin vào chiến thắng.

Đối với Newcastle, họ không còn mục tiêu để phấn đấu trong mùa giải năm nay. Thầy trò Pardew đang đứng thứ 9 với 46 điểm. Khả năng xuống hạng của Newcastle là không thể xảy ra, nhưng họ cũng không thể vượt lên cao hơn, thậm chí ngay cả việc giành vị trí thứ 8 cũng thành nhiệm vụ bất khả thi bởi đội xếp trên đang là Southampton đang hơn họ tới 6 điểm trong khi tính cả trận này Newcaslte mới còn 3 trận.

Việc Newcastle không còn động lực thi đấu, đồng thời đang có phong độ sa sút với 5 trận gần nhất đều thua sẽ giúp Arsenal dễ đá. Ngoài ra “Chích chòe” còn gặp nhiều khó khăn do thiếu vắng một loạt các trụ cột. Tiền vệ công Moussa Sissoko sẽ phải nghỉ hết mùa do chấn thương gân kheo, trong khi đó tiền đạo Papiss Cisse (chấn thương đầu gối) và Luuk de Jong (chấn thương mắt cá) cũng sẽ không thể tham dự trận đấu này.

Với quá nhiều lợi thế như vậy, khả năng giành 3 điểm của Arsenal rất cao. Tất nhiên đội chủ nhà chỉ có thể làm được điều đó khi mà họ ý thức được tầm quan trọng của trận đấu và phô diễn được sức mạnh của bản thân. Arsenal trong mùa giải năm nay cũng có đôi lần gây thất vọng với lối chơi thiếu ổn định, cho nên nếu lặp lại các sai lầm ấy họ sẽ tự khiến bản thân phải khốn khổ hơn dẫu kể cả trắng tay trận này “Pháo thủ” vẫn có quyền tự quyết về ngôi vị thứ 4.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Podolski, Giroud
Newcastle: Tim Krul
, Debuchy, Williamson, Coloccini, Dummett, Anita, Tiote, Gouffran, Sissoko, Remy, Ameobi
Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

Xem thêm: Video trận đấu Man City vs Newcastle

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X