Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Arsenal nên xây dựng lối chơi xung quanh Mesut Ozil’

Chủ Nhật 29/12/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Jermaine Pennant, tân HLV Mikel Arteta của Arsenal nên xây dựng đội bóng của mình xung quanh Mesut Ozil.

Cựu Pháo thủ tin rằng tiền vệ người Đức có khả năng trở thành trung tâm trong lối chơi của CLB cũ.

Ozil trong những tranh cãi


Mesut Ozil từng có quãng thời gian tỏa sáng ở Arsenal, là trụ cột không thể thiếu của họ ở thời gian đầu sau khi gia nhập từ Real Madrid. Nhưng trong thời gian gần đây, cầu thủ 31 tuổi sa sút và nhận phải rất nhiều chỉ trích.

‘Arsenal nên xây dựng lối chơi xung quanh Mesut Ozil’ hình ảnh
Ozil đã có sự khởi sắc trước Bournemouth

Thậm chí, trong suy nghĩ của nhiều người, ngày Ozil ra đi chỉ là sớm hay muộn. Dưới thời Unai Emery, rất nhiều lần ngôi sao này còn không có tên trong danh sách đăng ký của Arsenal.

Sau khi HLV người Tây Ban Nha bị sa thải vào tháng 11, Ozil bắt đầu được sử dụng trở lại dưới thời HLV tạm quyền Freddie Ljungberg. Nhưng ở trận với Man City, anh đã để lại ấn tượng không tốt khi phản ứng vì bị thay ra.

Dù vậy, Mikel Arteta khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Arsenal đã không để bụng chuyện đó. Ozil vẫn đá chính ở trận hòa 1-1 trên sân của Bournemouth và khi rời sân nhận được cái ôm tình cảm của đàn anh.

Pennant ủng hộ tiền vệ người Đức


Pennant hy vọng rằng người hâm mộ Arsenal sẽ xem như Ozil mới đến CLB sau màn trình diễn đáng khích lệ tại sân Vitality ngày Boxing Day. Cựu Pháo thủ nói với TalkSport:

‘Arsenal nên xây dựng lối chơi xung quanh Mesut Ozil’ hình ảnh 2
Theo Pennant, Arteta nên xem Ozil là trung tâm lối chơi

“Họ nên xây dựng đội bóng xung quanh Ozil, người như một hợp đồng mới. Khi mới đến, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, vừa ghi bàn vừa kiến tạo và mọi người đã phát cuồng về anh ấy.”

“Sau đó, Wenger ra đi, Emery bước vào và mọi thứ trở nên xuống dốc một chút đối với anh ấy. Vì vậy, bây giờ Ozil như một hợp đồng mới và hy vọng, người hâm mộ Arsenal sẽ thấy lại hình ảnh như khi anh ấy mới đến CLB.”


Pennant bày tỏ niềm tin rằng Arteta có thể tối đa hóa phẩm chất của Ozil, những gì Emery không làm được. Anh nói thêm: “Tôi đã thấy Ozil đuổi theo bóng, cố gắng thu hồi bóng và đó là một hình ảnh khác. Anh ấy đang hạnh phúc hơn vào lúc này.”

“Anh ấy sẽ không trở thành một cầu thủ không ngại ăn thua và giành chiến thắng khi tranh chấp. Ozil sẽ nhận bóng, tổ chức tấn công, khai thác hàng phòng ngự và đưa bóng cho các cầu thủ tấn công.”

“Arsenal đã có những cầu thủ như Torreira, người lùi sâu, tranh bóng và xử lý. Ozil là một cầu thủ hàng sang và Arteta đang nhận được một cái gì đó từ anh ấy mà Emery đã không có.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X