Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nên tăng cường vị trí nào trong tháng 1?

Thứ Sáu 07/12/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình và đưa về những người tầm thường hơn nhiều, giờ Arsenal sẽ phải tăng cường mạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu muốn thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu, khi mà một suất dự Champions League mùa sau cũng đã trở nên đầy thách thức.

Wojciech Szczesny chỉ trở lại đội hình xuất phát gần đây và đã cho thấy sự tiến bộ cũng như đáng tin cậy hơn hẳn so với Vito Mannone trong khung thành. Bản thân HLV Arsene Wenger thừa nhận ông có thể cân nhắc bán đi Mannone và cả Lukasz Fabianski vào mùa hè tới, tức là Arsenal sẽ cần một thủ môn nữa. Julio Cesar đang được liên hệ sau khi không tỏ ra hài lòng với cuộc sống mới tại QPR, dù anh chỉ tới Loftus Road chưa được 6 tháng. Chính màn trình diễn trước Các pháo thủ trong màu áo QPR cho thấy Cesar vẫn còn khả năng của một thủ môn quen chơi ở đỉnh cao. Đầy kinh nghiệm, từng vô địch Champions League và ít gặp chấn thương, Cesar sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

cazorla
Cazorla đang có dấu hiệu quá tải

Hàng phòng ngự Arsenal đã được cải thiện nhiều với sự trở lại của Szczesny. Các hậu vệ của Wenger cũng có chất lượng không tồi, Bacary Sagna, Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny, và bộ ba đã tiến bộ rất nhiều Per Mertesacker, Kieran Gibbs và Carl Jenkinson. Về cơ bản Emirates sẽ không cần tăng cường nhiều, nhưng do năng lực có hạn của Andre Santos và Gibbs lại hay dễ chấn thương, họ có thể cần thêm một hậu vệ trái trong tháng 1.

Khu vực giữa sân lại rất nhiều vấn đề. Dù bộ ba Mikel Arteta, Jack Wilshere và Santi Cazorla tưởng là đủ, thực ra họ là những cầu thủ quá giống nhau khiến Arsenal mất đi sự cân bằng cần thiết. Những trận họ bùng nổ, như trước Tottenham, Arsenal chơi rất hay, nhưng cũng một phần vì đối thủ chỉ còn 10 người trong phần lớn trận đấu.

Đầu mùa này, khi Arsenal chơi hay nhất, Abou Diaby chưa chấn thương và đạt phong độ tốt. Trong hàng tiền vệ ở Emirates, có lẽ chỉ anh là có khả năng tranh cướp bóng, di chuyển nhiều từ vòng cấm địa này sang vòng cấm địa kia, một kiểu Yaya Toure của Arsenal. Wenger chưa tìm người thay thế Alex Song vì ông vẫn tin tưởng ở Wilshere và Diaby đang hồi phục, nhưng có lẽ lúc này đã tới lúc HLV người Pháp suy nghĩ lại.

Do ông không có nhiều lựa chọn, Cazorla và Arteta thường giẫm lên chân nhau và phong độ của họ cũng bị ảnh hưởng. Francis Coquelin có tài nhưng vẫn còn quá non nớt. Một chấn thương hay sự sa sút của Arteta (điều đã xảy ra) có thể phá hỏng hoàn toàn mùa giải này của Arsenal. Một tiền vệ phòng ngự sẽ là rất cần trong thang 1.

Trong khi đó, trên hàng công, cái tên Thierry Henry lại được nhắc đến sau khi anh đã có một cuộc trở về thành công theo dạng cho mượn mùa trước. Nhưng cái tên Henry lúc này thể hiện sự tuyệt vọng nhiều hơn là hy vọng ở Arsenal khi họ lại nghĩ tới một chân sút đã 35 tuổi đang chơi bóng ở MLS.

Chắc chắn Arsenal cần thêm một cầu thủ để chia sẻ gánh nặng cũng như cạnh tranh với Olivier Giroud, bởi lẽ chân sút đích thực còn lại của họ lúc này là Marouane Chamakh. Nếu nhìn nhận thực tế, họ không thể đuổi theo những hợp đồng như Falcao hay Edinson Cavani, trong khi vấn đề hàng công sẽ thêm khẩn thiết một khi Gervinho trở về tham dự giải vô địch châu Phi.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X