Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nên học cách mua bán của Liverpool

Thứ Sáu 02/08/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã bước qua tháng Tám, và chỉ còn một tháng nữa là đã kết thúc, HLV Arsene Wenger đang phải đau đầu tìm ra một cầu thủ đẳng cấp để mang về Emirates.

Diego Costa sẽ đến Liverpool?
Diego Costa sẽ đến Liverpool?

Sau khi lần lượt để vuột mất hai tiền đạo Stevan Jovetic và Gonzalo Higuain vào tay Manchester City và Napoli, chắc hẳn HLV Wenger sẽ phải suy nghĩ lại về thói quen "kỳ kèo bớt một thêm hai" của mình, bởi lẽ cả hai đội bóng Fiorentina và Real Madrid đều đã từ chối Arsenal chỉ bởi vì đội bóng thành London nhất quyết không chịu trả thêm vài triệu bảng mà họ yêu cầu còn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ thì lại sẵn sàng trả con số đó.

Chính vì thế mà lần này, khi mục tiêu lâu năm Diego Costa của Arsenal đang được Liverpool thăm dò và mới đây nhất là đưa ra một lời đề nghị trị giá 25 triệu euro - đúng bằng mức giải phóng hợp đồng của anh - cho phía Atletico Madrid, Wenger cần phải thật nhanh nếu không muốn mất tiếp mục tiêu thứ ba trong hè. Được biết, hiện Liverpool đang là đội rất "được lòng" các đội bóng Tây Ban Nha vì lối mua bán sòng phẳng và xử sự rất "quân tử" của mình.

Bởi lẽ Liverpool không hề "ép giá" đối phương, mặc dù họ hoàn toàn có thể làm như thế khi hầu hết các đội bóng Tây Ban Nha hiện nay đang ngập mặt trong nợ nần và cần từng đồng euro mà họ có thể kiếm được để trang trải các khoản nợ đó. Hơn nữa, mỗi khi mua cầu thủ, Liverpool đều đường đường chính chính tiếp cận đội bóng trước, và sau khi đã đạt được thoả thuận với CLB chủ quản, họ mới bắt đầu đàm phán với cầu thủ, chứ không hề "đi cửa sau" hay xúi cầu thủ mình định mua làm loạn để dễ bề "ép giá".

Cứ lấy trường hợp mua tiền đạo Iago Aspas của Celta Vigo hồi đầu hè này làm ví dụ. Trước khi trận đấu cuối cùng của mùa La Liga trước bắt đầu, Celta gần như chắc chắn đã xuống hạng và ngôi sao sáng nhất của đội bóng này lúc đó là Iago Aspas đang được hàng loạt đội bóng châu Âu dòm ngó, trong đó bao gồm Fiorentina, Tottenham Hotspur và thậm chí cả Juventus.

Tuy nhiên, tất cả những đội bóng này đều chỉ rình rập chờ Celta xuống hạng để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng khi đội bóng chủ quản xuống hạng của Aspas chứ không hề thẳng thắn liên lạc từ trước như Liverpool. Thậm chí ngay cả khi chỉ cần 7,7 triệu euro là đã có thể có được chữ ký của tiền đạo người TBN, Liverpool cũng sẵn sàng chi ra đến 9 triệu euro để giúp đội bóng này trang trải nợ nần, qua đó nhận được rất nhiều thiện cảm của tân binh này, vốn yêu mến đội bóng quê hương của anh hơn bất cứ điều gì khác.

Tương tự là trường hợp mua tiền vệ Luis Alberto của Sevilla, khi Liverpool sẵn sàng trả quá con số 6,4 triệu euro mà đội bóng TBN yêu cầu để đổi lấy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên, góp phần thúc đẩy những thương vụ trong tương lai. Về phần Atletico Madrid, họ cũng không có gì phải phàn nàn khi làm ăn cùng Liverpool bởi trước đó, thương vụ mua tiền đạo Fernando Torres với 20 triệu bảng cộng với tiền đạo Luis Garcia cũng được đánh giá là "thuận mua vừa bán" và vẹn cả đôi đường.

Lần này, Liverpool đã đưa ra mức giá đúng bằng mức phá vỡ hợp đồng của Diego Costa và trên lý thuyết, họ hoàn toàn có thể trực tiếp gặp mặt cầu thủ này và đại diện của anh để đàm phán các điều khoản hợp đồng mà không cần phải đợi sự đồng ý của phía BLĐ Atletico, nhưng đội bóng vùng Merseyside đã không làm như vậy. Thay vào đó, họ sẵn sàng gặp mặt bộ sậu Atletico để đàm phán nhằm mục đích giữ thể diện và mối quan hệ hữu hảo với đội bóng TBN và thái độ mua bán thẳng thắn, "quân tử" đó là cái mà nhiều đội bóng khác nên học tập chứ không riêng gì Arsenal, nếu muốn tạo ra một mối quan hệ tốt với các đội bóng nhằm làm cho các quá trình đàm phán trong tương lai trở nên dễ dàng và thân thiện hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X