Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal nên giữ lại “Siêu dự bị” Giroud

Thứ Tư 12/07/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải thân phận người thừa như nhiều người phỏng đoán, Olivier Giroud có thể đóng vai trò đáng kể tại Arsenal mùa giải tới.


Với sự xuất hiện của bản hợp đồng kỷ lục CLB Alexandre Lacazette, nhiều người mặc định Olivier Giroud không còn nằm trong kế hoạch của HLV Arsene Wenger và muốn ra đi. Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, tiền đạo người Pháp khẳng định vẫn còn nhiều động lực tại sân Emirates thậm chí muốn ở lại đây cho tới khi hợp đồng hết hạn vào năm 2020.

Về phần Arsenal, đã xuất hiện tin đồn rằng họ sẽ bán Giroud nếu nhận được một lời đề nghị vào khoảng 20 triệu bảng. Không ngạc nhiên khi xuất hiện Everton và West Ham đều đang liên hệ để có thể sở hữu chữ ký của người đã có 5 năm chơi bóng tại Anh. Chưa rõ ý định của Arsenal trong thương vụ này thực sự ra sao nhưng xét trên khía cạnh chuyên môn, Giroud vẫn là một mắt xích cần có của họ.

Quan diem Arsenal nen giu lai Sieu du bi Giroud hinh anh
Giroud thi đấu đầy hiệu quả ở mùa giải 2016/17

Giroud đã bước qua tuổi 30 và tốc độ không còn được đảm bảo. Tuy nhiên, với một tiền đạo cắm có thói quen “nằm vùng” trong vòng cấm, điều đó không quá quan trọng. Hơn nữa, Giroud còn có thể cung cấp thêm nhiều điều cho Arsenal mà không phải ai cũng nghĩ tới. Với chiều cao 1m92, đánh đầu dĩ nhiên là một sở trường của cựu thành viên Montpellier từ tham gia tấn công cho tới lui về phòng ngự bóng chết. Thống kê chỉ ra từ khi tới Arsenal mùa 2012/13 tới nay, không ai tại Premier League có nhiều bàn thắng bằng đầu hơn Giroud (25).

Ngoài ra, những tố chất khác của tiền đạo Giroud từ dứt điểm cho tới làm tường đều từ duy trì cho tới cải thiện, không có dấu hiệu suy giảm. Số đông sẽ đánh giá 12 bàn thắng và 3 đường kiến tạo mà anh có được tại Premier League mùa trước là chưa đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, có một thực tế là thời lượng ra sân của Giroud trong chiến dịch 2016/17 còn kém tới 14 đồng đội khác bao gồm cả những nhân tố dự bị như Alex Iwobi, Gabriel Paulista hay Francis Coquelin.

Giroud nói gì trước tin đồn rời Emirates?
Với việc tiến rất gần chữ ký của Alexandre Lacazette, Arsenal dự định sẽ đẩy tiền đạo Olivier Giroud sang một đội bóng khác.

Tổng cộng Giroud chỉ được góp mặt ở 1195 phút trong tổng số 29 trận nhưng trung bình chỉ xuất hiện 41 phút/ trận (11 đá chính, 18 dự bị). Vì thế, con số cứ 80 phút lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng của Arsenal mà Giroud có được là không tệ chút nào. Bất chấp mất vị trí chính thức và đối mặt với tương lai không đảm bảo, cầu thủ sinh năm 1986 vẫn luôn chứng tỏ được rằng mình có thể đóng góp cho đội bóng thành London một cách hữu hiệu mỗi khi trên sân.

Tinh thần chuyên nghiệp của tiền đạo Giroud là rõ ràng và trước khi được mọi người công nhận, nó đã giúp anh chơi tốt khi thi đấu. Đừng quên rằng số bàn thắng mà Giroud có được tại Premier League 2016/17 chỉ kém Alexis Sanchez và còn hơn Theo Walcott, người chơi nhiều hơn anh khoảng 800 phút và số lần đá chính cũng gấp đôi. Chưa tính đóng góp vào lối chơi với tư cách một chiếc trục vững chắc để các vệ tinh xung quanh xoay theo, tỷ lệ chuyển đổi các cơ hội thành bàn của cầu thủ này cũng lên tới 35%.

Quan diem Arsenal nen giu lai Sieu du bi Giroud hinh anh 2
Wenger vẫn cần học trò đồng hương trong kế hoạch mùa mới

Hơn ai hết, HLV Wenger là người hiểu rõ những gì Giroud có thể đóng góp cho Arsenal và đó là lý do ông bảo vệ anh suốt 5 năm qua trước những lời chỉ trích. Ngay cả khi có thêm “sát thủ” Lacazette, không bất ngờ nếu “Giáo sư” đặt niềm tin vào cả hai học trò đồng hương dù có thể họ không phải lúc nào cũng đá chính. Đừng quên rằng trong vài năm qua, Giroud đã được đặt cho biệt danh “Siêu dự bị”. Mỗi lần chân sút điển trai vào thay người đồng nghĩa với Arsenal cần sự đột biến và thường là anh đáp ứng được.

Điểm yếu lớn nhất của Giroud là khả năng chịu áp lực dẫn tới anh không thể duy trì phong độ ổn định. Việc không còn đóng vai chính đôi khi lại giúp cho cầu thủ sinh tại Đông Nam nước Pháp thoải mái hơn mỗi khi ra sân. Không cơ động như Sanchez, Lacazette hay Welbeck song Giroud khác tất cả họ ở chỗ có thể làm tường và không chiến.

Giroud có thể đá cặp cùng Lacazette mùa tới
Cựu HLV Lyon Remi Garde khẳng định Giroud hoàn toàn có thể đá cặp với bản hợp đồng kỷ lục Alexandre Lacazette trên hàng công Arsenal vào mùa giải tới.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Didier Deschamps luôn chọn Giroud đá chính trên ĐT Pháp kể từ khi Karim Benzema bị cấm lên tập trung do bê bối ngoài sân cỏ. Đáng nói là ở chỗ bóng đá xứ lục lăng lúc này không thiếu tiền đạo giỏi với những Lacazette, Mbappe, Martial và Gameiro đều khẳng định được tài năng ở cấp CLB. Vấn đề nằm ở việc Deschamps hiểu rõ những phẩm chất của Giroud và tin anh có thể mang lại sự khác biệt.

Quan diem Arsenal nen giu lai Sieu du bi Giroud hinh anh 3
Giroud và Lacazette hứa hẹn sẽ là cặp đôi hoàn hảo của Arsenal

Tại Arsenal, Wenger có thể không còn đánh giá Giroud là tiền đạo số 1 song chắc chắn không xem anh là người thừa như những phỏng đoán của dư luận. Trong một ngày đối thủ chơi phòng ngự đổ bê tông, Giroud có thể thay thế Lacazette đá cắm hoặc có thể song hành cùng đồng hương trong sơ đồ 3-4-1-2 để tạo nên áp lực cho Pháo thủ trong vòng cấm. Xét trên lý thuyết, họ là những mẫu tiền đạo có thể bổ sung cho nhau tốt.

Một mùa giải kéo dài tới 9 tháng và đặc biệt ở đấu trường như Premier League, Arsenal cần tới chiều sâu đội hình. Sẽ rất khó để Wenger tìm ra người có thể hỗ trợ, thay thế Lacazette và tạo ra sự tươi mới trên hàng công đội chủ sân Emirates hơn Giroud. Nếu buộc phải tinh giản đội hình, những Lucas Perez hay Theo Walcott (chưa kể Alexis Sanchez và Mesut Ozil đang rục rịch tìm bến đỗ mới) xứng đáng phải chia tay Arsenal hơn là một “Siêu dự bị” có hiệu suất làm bàn cao như Giroud. Nếu những Everton hay West Ham thực sự có liên hệ, lãnh đạo Pháo thủ nên mời họ đi nơi khác để tìm tiền đạo.

Xem thêm một số bài viết khác về tiền đạo Giroud trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X