Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nên để Poldi và Chamberlain đá cánh

Thứ Hai 17/09/2012 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Gervinho và Theo Walcott là 2 cầu thủ chạy cánh của Arsenal để hỗ trợ cho Robin van Persie. Nhưng mùa này, 2 vị trí ấy nên thuộc về Lukas Podolski và Alex Oxlade-Chamberlain, còn người chơi tiền đạo cắm sẽ là Olivier Giroud.

Hiện tại, Arsenal đang có 5 tuyển thủ quốc gia để lựa chọn cho 2 vị trí chạy cánh. Ngoài Walcott, Podolski, Oxlade-Chamberlain và Gervinho, còn một cái tên đáng chú ý khác là Andrei Arshavin. Có thể thấy, sức mạnh tấn công biên của CLB chủ sân Emirates mùa này rất đáng gờm.

Mùa trước, Walcott và Gervinho chơi lần lượt 46 và 37 trận. Gervinho bỏ lỡ khá nhiều trận đấu ở giai đoạn 2 bởi bận dự CAN 2012 cùng ĐT Bờ Biển Ngà. Trong khi đó, Walcott chơi khá ổn định và hiệu quả với việc đóng góp 11 bàn và 13 đường chuyền thành bàn. Gervinho và Walcott có những điểm mạnh của riêng mình và đều là những cầu thủ cực kì nguy hiểm. Nhưng điều đó không đồng nghĩa mùa này, Arsenal nên tiếp tục đặt niềm tin tuyệt đối vào họ, nhất là khi Van Persie đã ra đi.

podolski
 

Sau khi Van Persie đến Man Utd, Arsenal đã mua Giroud về thay thế. Đến lúc này, Vua phá lưới Ligue 1 2011/12 vẫn chưa thông nòng và chưa hòa nhập được vào lối chơi của The Gunners. Theo đó, Podolski đã được HLV Arsene Wenger đẩy lên chơi vị trí tiền đạo mũi nhọn. Cách dùng người này đã phát huy hiệu quả, khi Poldi đã ghi 2 bàn. Nhưng đây rõ ràng chỉ là một giải pháp tình thế. Về lâu về dài, Arsenal cần sự tỏa sáng của cả Giroud.

Điều đó sẽ giúp Podolski có thể lùi về đá ở cánh trái đúng như sở trường của mình. Cựu ngôi sao Cologne và Bayern đủ khả năng chơi cắm. Nhưng anh thoải mái và đá hay nhất khi được đối mặt với các hậu vệ đối phương, chứ không phải quay lưng về phía họ. Với phong độ đang thể hiện trong màu áo Arsenal, Podolski rõ ràng xứng đáng với một suất đá chính thường xuyên nơi tuyến đầu của The Gunners.

Wenger có lẽ cũng đã ngắm Podolski đá cánh trái và Giroud chơi cao nhất khi chiêu mộ 2 gương mặt này trong mùa Hè 2012. Giáo sư hẳn đang rất hy vọng Giroud sớm tìm lại được hình ảnh của một sát thủ lợi hại như tại Montpellier. Vậy hành lang phải nên thuộc về ai trong số Walcott, Gervinho và Oxlade-Chamberlain? Gervinho vừa lập cú đúp bàn thắng trong trận gặp Southampton vừa qua. Walcott cũng điền tên mình lên bảng điện tử sau khi vào sân ở phút 75 (thay chính Gervinho).

Tuy nhiên, không thể vì thế mà đánh giá Walcott và Gervinho cao hơn Oxlade-Chamberlain. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Wenger cho Ox đá trọn vẹn 90 phút dù anh không có một pha lập công nào. Thứ mà thần đồng mới của bóng đá Anh mang lại cho Arsenal cũng quan trọng chẳng kém gì bàn thắng.

Ox đủ tài năng để làm mọi thứ với trái bóng, có lối chơi thông minh, không ngại sút xa và luôn thi đấu với khát khao chiến thắng cùng sự quyết tâm. Trong những tình huống phòng ngự, anh luôn nỗ lực tới cùng nhằm đeo bám cầu thủ đội bạn và không ngại thực hiện những cú xoạc bóng. Nhìn Ox chơi trên sân, có cảm giác anh là một tiền vệ trung tâm, chứ không phải tiền vệ biên.

Ở những trận mà đối thủ quá yếu như Southampton, cặp Walcott - Gervinho có thể phát huy hiệu quả. Nhưng ở những trận đấu lớn hoặc khi Arsenal chạm trán những đội bóng khó chơi, Oxlade-Chamberlain sẽ là sự lựa chọn hợp lí hơn nếu The Gunners không muốn rơi vào cảnh bế tắc.

Tựu trung với Cazorla đã chắc suất hộ công, cách bố trí lí tưởng nhất của Arsenal cho 3 vị trí còn lại trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1 theo đó sẽ là Podolski cánh trái, Oxlade-Chamberlain cảnh phải còn Giroud đá cắm, dĩ nhiên là khi Giroud tìm lại chính mình.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X