Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nếm thất bại trong trận giao hữu cuối cùng trước Valencia

Chủ Nhật 09/08/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kế hoạch giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới của Arsenal đã không thể kết thúc toàn vẹn như ý muốn khi đội bóng Anh bị Valencia cho phơi áo 0-2 tại thánh địa Mestala với hai pha lập công của Michel và David Villa.

Michel ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Sau chiến thắng thuyết phục ở Emirates Cup, trận đấu với Valencia sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Arsene Wenger hoàn tất những thử nghiệm cuối cùng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trên thực tế chuyến làm khách tại Mestala sẽ là một "bài test" có tính chất "liều cao" và thất bại 0-2 cũng đồng thời giúp Wenger tìm ra những khiếm khuyết còn thiếu trong đội hình của mình.

Ở trận đấu này, Arsenal chơi với sơ đồ khá đặc biệt với bộ khung được xếp theo kiểu Tiqui Taca (lối chơi của ĐT Tây Ban Nha). Trong sơ đồ này, Van Persie đá ở vị trí cao nhất trong khi Bendtner và Ashavin chơi ở hai bên cánh trong khi khi Song là cầu thủ  đá gần với hàng thủ nhất trong khi Fabregas và Diaby đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Bên phía Valencia, mũi nhọn Zigic được xếp đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của David Villa ngay phía sau. Những hảo thủ như Joaquin, Ruben Baraja, Vincente, David Silva và David Albelda cũng đều có tên trong đội hình xuất phát

Với lợi thế sân nhà, Valencia nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt về mặt lối chơi, họ sở hữu nhiều hơn cũng cơ hội rõ rệt nhưng những nỗ lực của Banega, Silva, Mata hay Villa đều bất thành trược sự xuất sắc của Almunia. Điển hình nhất là pha bóng mà Mata đã chọc khe thông minh để Silva phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành người Tây Ban Nha nhưng cú dứt điểm của tiền vệ 25 tuổi lại không chiến thắng được Almunia.

Arsenal cũng có một số cơ hội đáp trả những cũng như những chân sút đội chủ nhà, hầu hết những pha dứt điểm từ phía "Pháo thủ" hoặc không chính xác hoặc bị thủ thành Moya cản phá.

Arsenal tỏ ra tương đối lép vế so với đội chủ nhà Valencia

Sau giờ nghỉ, Wenger tiến hành 8 sự thay đổi khi chỉ còn Djourou, Fabregas và Song được giữ lại trên sân. Những sự điều chỉnh này đã giúp Arsenal có được những sự cải thiện về mặt lối chơi. Chỉ trong vòng 5 phút khi hiệp hai trở lại, đội bóng nước Anh có hai cơ hội khá rõ rệt để có được bàn thắng mở tỷ số.

Ở tình huống đầu tiên, Eduardo đã chọn điểm rơi khá tốt sau tình huống phạt góc của Fabregas nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Moya. Ngay sau đó, vẫn là Fabregas có pha kiến tạo để Walcott băng lên dứt điểm nhưng cú sút của cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này vẫn đi không chính xác.

Sau khi để cho đối thủ lấn lướt, Valencia dần lấy lại thế trận và tiếp tục tạo ra được một sức ép đáp kể lên phần sân của Arsenal. Cơ hội mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà khi Michel bị Silvestre đốn ngã trong vòng cấm tuy nhiên trên chấm 11m, David Villa lại không thể thắng được thủ thành Fabianski.

Tuy nhiên, đến phút thứ 73, sự lấn lướt của Los Che cũng được cụ thể hóa bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh phải của Joaquin, cú dứt điểm đầu tiên của Villa chạm chân một hậu vệ Arsenal. Bóng nẩy ra đúng tầm của Michel và tiền vệ của đội chủ nhà tung ra cú sút chân phải rất nhanh đưa bóng đi qua một rừng chân rồi chui vào lưới trước sự bất lực của Fabianski.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng những nỗ lực của họ đều bất thành. Không những vậy, đúng vào phút thứ 90 của trận đấu, từ pha chọc khe thông minh của Joaquin, David Villa có pha phá bẫy việt vị khá hay, băng xuống đối mặt với Fabianski. Trước áp lực của Silvestre cùng một góc sút khá hẹp nhưng tiền đạo số 1 của Los Che vẫn có một pha ra chân rất nhanh và quyết đoán đưa bóng đi qua hai chân của Fabianski ấn định tỷ số 2-0 của trận đấu.

Xem clip bàn thắng tại đây:

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X