Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Nào ai hiểu Tình yêu?

Thứ Ba 28/02/2012 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một không khí điên cuồng đổ ập xuống những khán đài đỏ rực, khi những khẩu Thần công nghiền nát trận derby Bắc London trong cơn giận dữ. Chỉ 90 phút thôi mà đã có bao điều xảy ra. Cạm bẫy và những sai lầm. Dồn nén và bùng nổ. Khát vọng cháy bỏng, và băng qua tử địa để tìm đường sống. Hòa trong mớ thanh âm hỗn độn đến điên cuồng ở Emirates, một cảm xúc có thật đã len lỏi trở lại với những trái tim Pháo thủ. Niềm kiêu hãnh ư? Không. Tình yêu!

Trong cái thế giới tôn vinh những danh hiệu chói lòa hay những ngôi sao đỏm dáng, vì sao Arsenal vẫn là cái tên từng ngày, từng giờ chinh phục biết bao fan hâm mộ? Vì sao họ lại chọn một đội bóng 7 năm tay trắng với vô số những thất bại? Một HLV đầy tranh cãi, những đứa trẻ không bao giờ lớn, chiến thuật lộn xộn và bản lĩnh “tầm thường”? Vì sao lại là The Gunners? Một CLB luôn ưa thích thử thách sự kiên định của các CĐV, nhưng vẫn thường quá dễ buông xuôi khi người ta chỉ bắt đầu đặt hy vọng?

Arsenal vui mừng với chiến thắng siêu ngoạn mục

Xin lỗi, nếu sự xúc phạm nằm trong luật chơi của bóng đá, thì sự tôn trọng và tinh thần mã thượng cũng không còn. Bóng đá – đó không chỉ là trò chơi của những người chiến thắng, mà còn là món quà cho những tâm hồn biết tận hưởng. Bạn không thích, bạn đừng xem. Bạn căm ghét, bạn đừng để ý. Nhưng những fan trung thành đã mang trong mình dòng máu Pháo thủ vẫn sẽ luôn là chính họ, bất chấp mọi áp lực. Phải, họ vẫn sẽ khóc khi đội bóng gục ngã. Sẽ hát vang khi chiến thắng, sẽ nhảy lên như một kẻ điên khi chứng kiến những bữa tiệc ngược dòng. Trên hết, vì họ đã, đang, và sẽ luôn hiểu được một giá trị chung trong trái tim nhau: Là một Gunner!

Không thể phủ nhận, Arsenal đã có một chiến thắng cực kỳ quan trọng, một chiến tích mang tính khẳng định nhiều hơn là điểm số. Nhưng mặt khác, đó cũng chỉ là một mảnh ghép nữa để gắn kết niềm tin. Những kí ức bay bổng, những vết thương đau nhói, những kỷ niệm khó phai... mọi thứ đều sẽ trở thành hành trang quý giá và đáng trân trọng cho bất cứ ai tiếp tục đi theo con đường Pháo thủ.

Hãy nhớ ngày này!

Arsenal – Tottenham, cuộc chạm trán truyền kỳ đã luôn tồn tại cùng những dấu mốc lịch sử. Ngày 14/4/1991, sau khi đả bại The Gunners ở bán kết FA Cup, các CĐV Tottenham đã đặt tên ngày này là St Hotspur’s Day. Một năm sau, sau khi đánh bại Arsenal ở trận lượt về để hoàn tất cú đúp, các fan “Gà trống” tạo ra câu hát lịch sử: “Bắc London chỉ có một đội bóng...”. Thái độ theo kiểu “bề trên” tiếp tục kéo dài tới năm 1995, thời điểm lần cuối cùng Spurs đứng trên các Pháo thủ khi kết thúc giải Ngoại hạng.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Wenger tới Highbury để bắt đầu cuộc cách mạng Pháp. Năm 2002, website chính thức của Arsenal đưa ra khái niệm gọi là “Saint Totteridge's Day”, có nghĩa là ngày The Gunners đủ điểm để vượt qua người láng giềng The Lane – bất kể thời gian hay thắng bại. Sự thù địch tăng cao theo từng năm, khi Tottenham hoàn toàn bất lực trong việc cải hiện hình ảnh ở Premier League. Mọi thứ đã có dấu hiệu khác đi khi đoàn quân của Harry Redknapp tới Emirates hôm Chủ nhật. Với khoảng cách 10 điểm trước trận đấu, tất cả đều tin rằng Saint Totteridge's Day sẽ không còn tồn tại mùa này.

Tuy nhiên, ngay cả khi Tottenham vẫn ở top 3, kết quả 5-2 đã là một cột mốc không thể nào quên đối với thầy trò Wenger. Trong ngày sinh nhật lần thứ 28 của Adebayor, anh đã được trao một món quà lịch sử. Vâng, vào cái ngày 26/2/2012 ấy, các CĐV đã có quyền xé toang lồng ngực để hét lên: Niềm kiêu hãnh Pháo thủ không dễ bị lãng quên như thế! Và dù vô vàn hiểm nguy vẫn còn rình rập, thì Tình yêu không thể chết bao giờ.

Cuộc sống luôn có những dấu mốc, nhưng không phải lúc nào người ta cũng được báo trước. Đừng lo, chỉ cần ta nhớ đến nó. Tận hưởng nó. Để tin rằng, khi tên bạo Chúa mang tên Số phận đã mệt mỏi với những cú đánh chí mạng, sẽ đến lúc mở cửa thiên đường.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X