Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nâng giá mua Phil Jagielka: Cuộc cách mạng ở Emirates

Thứ Sáu 29/07/2011 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 6 năm trắng tay, Arsenal muốn chấm dứt tình cảnh u ám này vào mùa giải tới. Để đủ sức cạnh tranh chức vô địch với những đội bóng lớn khác, HLV Wenger hiểu rằng đội chủ sân Emirates cần được bổ sung cầu thủ chất lượng.

Sau khi mùa giải 2010/11 khép lại, HLV Wenger điên đầu với những lời chỉ trích từ NHM Arsenal, bởi Giáo sư không thể giúp Pháo thủ giành bất cứ danh hiệu nào (dù chỉ là chức vô địch Carling Cup mang ý nghĩa về mặt tinh thần). Để thay đổi tình hình tệ hại trên, nhà cầm quân người Pháp quyết định tạo bước đột phá trong mua sắm. Theo đó, HLV Wenger muốn đưa về sân Emirates nhiều bản hợp đồng chất lượng. Sau khi chiêu mộ thành công chân sút hàng đầu tại giải Ligue 1, Gervinho với mức phí 10,5 triệu bảng. Arsenal tiếp tục theo đuổi những cầu thủ đã chứng tỏ được tài năng của mình. Hiện tại, đội bóng thành London đang để mắt đến hậu vệ Phil Jagielka của Everton.

HLV Wenger đang thay đổi thói quen mua sắm

Sở dĩ, HLV Wenger muốn đưa về sân Emirates một trung vệ có nhiều kinh nghiệm như vậy, bởi vị trí án ngữ trước khung thành vốn là điểm tử huyệt của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Dù Giáo sư sở hữu trong tay tới 4 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí trung vệ gồm Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny, Sebastien Squillaci và Johan Djourou, nhưng nhà cầm quân người Pháp luôn cảm thấy bất an về tấm lá chắn ở hàng thủ Arsenal. Thực tế, chỉ có Thomas Vermaelen là hoàn thành vai trò của mình. Trong khi đó, 3 trung vệ còn lại thường thể hiện phong độ phập phù. Dĩ nhiên, điều này ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu phấn đấu của Arsenal. Do đó, không có gì quá bất ngờ khi HLV Wenger phá thói quen mua sắm của mình khi quyết tâm chiêu mộ bằng được Phil Jagielka.

Nên nhớ trong những năm gần đây, Giáo sư nổi tiếng với câu chuyện làm kinh tế trong bóng đá. Như đã biết, nhà cầm quân người Pháp sẽ đưa về sân Emirates những cầu thủ măng non. Tiếp đến, Arsenal giúp họ trở thành ngôi sao hàng đầu tại giải ngoại hạng Anh. Lúc đó, giá chuyển nhượng của các cầu thủ này sẽ cao ngất ngưởng. Thực tế, thương vụ Samir Nasri và Cesc Fabregas là hai ví dụ điển hình cho cách làm kinh tế trong bóng đá của HLV Wenger. Nhưng trường hợp của Phil Jagielka lại không tuân theo thói quen thường thấy ở Arsenal như trong những mùa giải gần đây. Ở độ tuổi 28, trung vệ của Everton đã tìm được chỗ đứng trong đội hình ĐT Anh. Tất nhiên, Phil Jagielka sẽ được chào bán với mức giá khá cao.

Mới nhất, Arsenal chính thức gửi đề nghị 12 triệu bảng đến Everton nhằm thuyết phục đối tác nhượng lại trung vệ người Anh. Theo tin nội bộ từ đội chủ sân Emirates, các quan chức cấp cao của CLB thành London còn chuẩn bị sẵn 3 triệu bảng để giúp HLV Wenger đưa bằng được Phil Jagielka về với Pháo thủ. Tuy nhiên, Everton từng cho biết chỉ nhả hậu vệ 28 tuổi này khi nhận đủ 18 triệu bảng. Sở dĩ, đội chủ sân Goodison Park hét giá Phil Jagielka cao như vậy với lí do như sau. Thứ nhất, Everton cho rằng MU đã phải chi ra khoảng 17 triệu bảng để có sự phục vụ của hậu vệ trẻ Phil Jones, thì mức phí 18 triệu bảng dành cho cầu thủ đã khẳng định tài năng như Phil Jagielka là còn quá rẻ. Thứ hai, Arsenal đang rất thèm khát hậu vệ 28 tuổi này với mục đích tăng cường chất thép cho hàng thủ.

Rõ ràng, nếu Arsenal muốn giải cơn khát danh hiệu ở mùa tới, cuộc cách mạng mua săm của HLV Wenger buộc phải được tiến hành. Đây là điều kiện cần để Giáo sư có thể giúp Pháo thủ giành ít nhất một danh hiệu. Hơn nữa, với việc những đội bóng lớn như MU, Liverpool, Man City không ngừng bổ sung nhân sự chất lượng cao trong mùa hè năm nay, đội chủ sân Emirates cần tăng cường chiều sâu cho đội hình mới hi vọng đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Đã đến lúc HLV Wenger thay đổi thói quen chi tiêu của mình. Quả thật, dù điều này được thực hiện hơi muộn, nhưng chắc chắn Arsenal sẽ tốt hơn nếu chiêu mộ thành công những tân binh có nhiều kinh nghiệm thi đấu như Phil Jagielka.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X