Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal muốn rút ruột "gã nhà giàu" Chelsea

Thứ Năm 05/05/2011 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối mùa này Arsenal sẽ có một cuộc cải cách thực sự về lực lượng khi HLV Arsene Wenger có dự định chiêu mộ thêm một số cầu thủ mới. Nhưng có một điều khiến không ít người phải bất ngờ là mục tiêu mới của "giáo sư" lại là một cầu thủ của "gã nhà giàu" Chelsea.

Năm 2006, Chelsea đã phải mất tới 16 triệu bảng để chiêu mộ John Obi Mikel từ Lyn Olso với rất nhiều tranh cãi liên quan đến Manchester United. Cuối cùng, Chelsea đã giải quyết bằng việc trả cho MU 12 triệu bảng và Lyn 4 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người Nigieria. Tuy nhiên trong quãng thời gian khoác lên mình chiếc áo xanh, John Obi Mikel vẫn chỉ thuộc dạng tiềm năng chậm lớn khi chỉ ghi được có đúng 2 bàn cho Chelsea trong 158 trận ra sân. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi Obi Mikel thường được sắp xếp ở vị trí tiền vệ phòng ngự chuyên trách nhiệm vụ thu hồi bóng.

John Obi Mikel (trái) đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal

Từ ngày thiếu Viera, tuyến giữa của Arsenal thiếu hẳn đi sức chiến đấu khi những tiền vệ trung tâm của "pháo thủ" trong thời điểm hiện tại đều thiên về lối chơi kĩ thuật. Vì vậy, cả Diaby, Song và Denilson đều không làm HLV Arsene Wenger hài lòng. Trong hè này, "giáo sư" đang muốn đưa về sân Emirates thêm một tiền vệ phòng ngự nữa để tăng cường khả năng tranh chấp cho hàng tiền vệ, đồng thời tránh cái bẫy phòng ngự phản công mà các đội bóng thường giăng ra để chờ Arsenal.

HLV Wenger đang xem Obi Mikel là miếng ghép hoàn hảo cho vị trí tiền vệ trụ trong đội hình Arsenal mùa tới. Tiền vệ 24 tuổi mùa này đang thi đấu cũng khá tốt trong vai trò của một cầu thủ thu hồi bóng bên cạnh Essien. John Obi Mikel mùa này đã có 26 trận đá chính cho Chelsea và đang được xem là một trong những cầu thủ được Chelsea giữ lại trong kế hoạch tái thiết đội hình.

Bản hợp đồng của Obi Mikel có thời hạn đến năm 2014 nhưng nếu Arsenal quyết tâm mua tiền vệ này, khả năng thành công cũng không phải là không có. Bởi lẽ Obi Mikel cũng thi đấu không quá nổi bật và HLV Ancelotti lúc này lại đang muốn trao nhiều cơ hội hơn nữa cho Ramires. Mức giá của Obi Mikel vào khoảng 15 triệu bảng, con số không quá cao đối với chính sách chuyển nhượng của Arsenal.

  • Như Đạt (Theo FanFC.com/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X