Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal muốn níu kéo Henry

Chủ Nhật 05/02/2012 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã ở tuổi 35 nhưng vẫn “nổ súng” đều đặn, Thierry Henry đang làm nức lòng các CĐV Arsenal.

Và nhờ đó, HLV Wenger đã hé lên ý định giữ chân công thần một thời của Arsenal ở lại lâu hơn. Thực ra khi mượn tiền đạo người Pháp này từ New York Red Bulls, HLV Wenger cũng chỉ dám tính tới khả năng dùng Henry nhằm giữ sức cho những trụ cột như Van Persie, Walcott và cũng đồng thời lấp vào khoảng trống Gervinho để lại. Ông không dám nghĩ rằng Henry lại hòa nhập nhanh đến thế khi cậu học trò đã ghi được 2 bàn sau 4 lần ra sân. Một con số ấn tượng nếu biết rằng những trận qua, hàng công Arsenal liên tục trồi sụt dẫn đến việc đánh rơi 8 điểm sau 4 trận đã đấu.

Thierry Henry đang cố kéo dài những ngày cuối cùng còn được gắn bó cùng Arsenal

Những gì Henry trình diễn là cơ sở để HLV Wenger tính tới khả năng giữ chân chủ công của New York Red Bulls lâu hơn nữa. Trong hợp đồng đã ký, Henry sẽ chỉ được gắn bó với Arsenal sau trận thắng Blackburn 7-1 hôm qua rồi trở lại Mỹ để chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khởi tranh vào đầu tháng 3. Nhưng thật… xui cho New York Red Bulls bởi Henry đã tỏa sáng để ấn định chiến thắng 7-1. Cảm hứng trở lại, khát khao cống hiến quay về, xem ra Henry cũng đang xiêu lòng trước đề nghị ở lại lâu hơn nữa.

Báo chí Anh khẳng định cả Arsenal lẫn Henry đang xin New York Red Bulls cho phép được kéo dài mối lương duyên ít nhất 2 tuần nữa, đến sau trận derby với Tottenham, đồng thời cho Gervinho trở về từ CAN 2012. Henry lấy lý do là thời gian thi đấu ở Arsenal cũng sẽ giúp anh làm nóng mình như khi tập luyện cùng New York Red Bulls.

Vấn đề là các điều khoản tài chính. Ngoài tiền lương, thưởng cho Henry, New York Red Bulls còn yêu cầu Arsenal tiếp tục chi tiền bảo hiểm cho tiền đạo người Pháp này, có nghĩa một khi Henry dính chấn thương, New York Red Bulls sẽ được đút túi một khoản tiền tùy theo mức độ nghiêm trọng cũng như thời gian Titi ngồi chơi xơi nước, đó coi như một khoản đền bù.

Đã chơi thì phải chịu chơi cho chót! Nên chăng Arsenal sẽ gật đầu để kế hoạch của mình sớm thành hiện thực?

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X