Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chi 5 triệu Euro cho sao tuổi teen Brazil

Thứ Sáu 01/03/2019 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal muốn mua Gabriel Martinelli của CLB Brazil, Ituano. Lãnh đạo Pháo thủ sẵn sàng chi ra số tiền 5 triệu Euro để hoàn tất thương vụ này.
 

Martinelli được đánh giá cao


Gabriel Martinelli bắt đầu được đào tạo chơi bóng ở Corinthians năm 2010 khi mới 9 tuổi. Tới năm 2015, anh chuyển sang học viện của Ituano và gắn bó từ đó tới nay.

Ở tuổi chưa tới 18, Martinelli chưa có cơ hội ra sân cho Ituano tại giải VĐQG Brazil nhưng đã thể hiện được nhiều điều trên đội 1 trong các giải địa phương. Cuối năm 2017, anh ký hợp đồng chuyên nghiệp kéo dài tới năm 2022 với đội bóng bang Sao Paulo.

Gabriel Martinelli

Arsenal muốn mua Gabriel Martinelli của Ituano


4 tháng sau, Martinelli có màn ra mắt Ituano ở tuổi 16 cộng 9 tháng, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử chơi cho đội 1 của họ. Tiền đạo này có bàn đầu tiên cho CLB có biệt danh “Gà trống” vào lưới Taboao da Serra tại cúp bang Sao Paulo.

Tính tới nay, Martinelli có 5 bàn cho Ituano sau 25 lần ra sân.
 

Arsenal gia nhập cuộc đua


Gabriel Martinelli sinh ra trong một gia đình có gốc gác Italia và dự kiến sẽ không khó khăn để tới châu Âu chơi bóng. Vì thế, sau những CLB của Brazil như Corinthians, Cruzeiro, Flamengo, Palmeiras và Santos, tới lượt đại gia nước Anh, Arsenal muốn mua Gabriel Martinelli.

Trên thị trưởng chuyển nhượng, sao trẻ mới hơn 17 tuổi được định giá khoảng 10 triệu Euro. Đó là một con số được coi là vượt quá khả năng của các đội bóng tại Brazil. Thuở niên thiếu, Martinelli từng thử việc tại Barcelona rồi Manchester United nhưng đều không ký hợp đồng.

Dù vậy, với ấn tượng tốt, các CLB tại châu Âu vẫn để ý đặc biệt tới Martinelli. Arsenal là CLB thứ 4 tại Anh quan tâm sao trẻ tuổi teen này cùng Watford và 2 đội hạng nhất là Leeds United và Middlesbrough. Lãnh đạo Pháo thủ đang xem xét phương án chi 5 triệu Euro cho cầu thủ này. 

Arsenal đã chi tiêu rất nhiều tiền trong vòng 1 năm qua và mùa hè tới HLV Unai Emery sẽ không được hỗ trợ nhiều về chuyển nhượng. Ngay trong kỳ mua sắm tháng 1 qua, ông thầy người Tây Ban Nha cũng chỉ được tăng viện Denis Suarez từ Barcelona dưới dạng cho mượn để hoàn tất mục tiêu vào tốp 4 Premier League và đi sâu tại vòng 1/8 Europa League.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X