Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal để mắt trụ cột của ‘hiện tượng’ La Liga

Thứ Tư 05/02/2020 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal muốn mua Djene Dakonam của Getafe. Đội bóng Anh sẵn sàng có thể chi 35 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của trung vệ này.

Dakonam nổi lên tại Getafe


Chỉ sau 1 mùa chơi cho Sint-Truidense của Bỉ, Djene Dakonam đã lọt vào tầm ngắm của Getafe. Đội bóng ngoại ô thành Madrid bỏ ra số tiền 2,5 triệu Euro để mang về trung vệ người Togo hè năm 2017 và đây là thương vụ cực kỳ sáng suốt của họ.

2 mùa qua, Dakonam đã có sự tiến bộ vượt bậc. Anh trở thành trụ cột nơi hàng thủ Getafe và cũng là một trong những trung vệ chơi hay nhất của La Liga. Dakonam dù không cao lớn (1m78) nhưng rất chắc chắn trong những pha tranh chấp.

Arsenal để mắt trụ cột của hiện tượng La Liga hình ảnh

Arsenal muốn mua Djene Dakonam (áo trắng) của Getafe


Không những thế, khả năng kiểm soát bóng và phát động tấn công của tuyển thủ Togo là rất tốt. Dakonam góp phần lớn giúp Getafe luôn sở hữu hàng thủ lọt lưới ít nhất tại La Liga. Như mùa 2018/19 này, họ chỉ nhận có 33 bàn thua, chỉ nhiều hơn duy nhất Atletico Madrid. Với điểm tựa hàng thủ, Getafe xếp thứ 5 trên BXH La Liga, bằng điểm đội thứ 4 Valencia trước vòng đấu cuối cùng.

Lọt vào tầm ngắm Arsenal


Trong nỗ lực củng cố hàng phòng ngự, Arsenal muốn mua Djene Dakonam của Getafe. Trung vệ 27 tuổi này được HLV Unai Emery đánh giá rất cao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Getafe sẽ không dễ dàng nhả người khi mà hợp đồng của Dakonam với họ còn tới 4 năm nữa mới đáo hạn.

Mustafi không xứng đáng với số tiền mà Arsenal bỏ ra
Jamie Carragher chỉ trích trung vệ Mustafi. Huyền thoại của Liverpool khẳng định những gì cầu thủ người Đức thể hiện không xứng đáng với số tiền 35 triệu bảng...

Hợp đồng của Dakonam với Getafe có điều khoản giải phóng hợp đồng là 35 triệu euro và giới thạo tin dự báo không dễ thuyết phục CLB chủ quản giảm dù chỉ một chút giá trị. Điều này buộc Arsenal phải trả đủ nguyên số tiền trên nếu muốn có trung vệ nổi như cồn của La Liga.

Hiện tại, ngoại trừ Sokratis, HLV Emery không hài lòng với bất cứ trung vệ nào của Arsenal. Shkodran Mustafi sa sút phong độ trầm trọng, Laurent Koscielny đã gần 34 tuổi, Rob Holding chấn thương nặng, Carl Jenkinson trình độ có hạn trong khi Konstantinos Mavropanos còn non nớt.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X