Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính mua bộ đôi tuyển thủ Anh thay Lacazette

Thứ Ba 05/10/2021 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã bắt đầu lên danh sách các mục tiêu để thay thế Alexandre Lacazette đang trên đường ra đi.

Alexandre Lacazette đang ở năm cuối cùng trong hợp đồng với Arsenal. Chân sút 30 tuổi hiện là một trong những người được đãi ngộ lớn nhất với mức 180.000 bảng mỗi tuần. Nhưng vai trò của Lacazette tại Arsenal lại ngày một suy giảm và chưa được CLB chủ quản đề nghị hợp đồng mới.

Alexandre Lacazette
Tương lai Lacazette tại Arsenal bị đặt dấu hỏi

Sau 7 trận đầu tiên của Premier League, Lacazette chỉ được góp mặt trong 2 trận, đều vào sân từ ghế dự bị với tổng thời lượng chỉ 49 phút. Arsenal để ngỏ khả năng đẩy tiền đạo người Pháp ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 thay vì để mất anh dưới dạng cầu thủ tự do vào cuối mùa 2021-22.

Nhưng HLV Mikel Arteta sẽ chỉ duyệt phương án này nếu có thể ký hợp đồng với một tiền đạo khác để làm dự phòng cho đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang. Sau khi chi 148 triệu bảng cho 6 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal có kế hoạch đầu tư lớn trong tháng 1.

Lacazette đến Arsenal từ Lyon vào năm 2017 với mức giá lên tới 52 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của họ khi đó. Sau 174 lần ra sân đã qua trên mọi đấu trường, chân sút sinh năm 1991 đã ghi được 67 bàn thắng.

Hiện tại, Lacazette được đánh giá là trung phong số 2 của Arsenal sau Aubameyang. HLV Arteta không muốn rơi vào việc thiếu các phương án tấn công trong nửa sau của mùa giải.

Tuy nhiên, những người có trách nhiệm của Arsenal vẫn lên kế hoạch cho mọi trường hợp xảy ra. HLV Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu đã lên danh sách một số mục tiêu cho vị trí tiền đạo cắm.

Calvert-Lewin va Watkins
Watkins và Calvert-Lewin có thể đến thay thế

Như tiêu chí đặt ra trong đợt mua sắm trước mùa 2021-22, bộ phận chuyển nhượng của Arsenal vẫn sẽ nhắm đến những cầu thủ trẻ trung. Riêng với vị trí trung phong lần này, họ ưu tiên những người đang chơi tại Premier League.

Dominic Calvert-Lewin (24 tuổi) và Ollie Watkins (25 tuổi) đều phù hợp với tiêu chí của Arteta. Nhưng cả hai đều còn hợp đồng với CLB hiện tại đến năm 2025 và sẽ không có giá rẻ.

Everton với tham vọng dự cúp châu Âu chắc chắn sẽ muốn giữ chân chủ công Calvert-Lewin, người đang tự khẳng định mình là trung phong số 2 của ĐT Anh, chỉ sau Harry Kane. Cầu thủ này mới ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Goodison Park năm ngoái và có điều khoản giải phóng 50 triệu bảng.

Nếu có CLB nào chi ngần đó tiền, Everton sẽ lời lớn bởi cách đây 5 năm, họ chỉ mất 2,4 triệu bảng để mang về Calvert-Lewin từ Sheffield United. Trong khi đó, Aston Villa đã trả 28 triệu bảng để có Watkins từ Brentford hơn 1 năm trước.

Cũng giống như Everton, đội bóng thành Birmingham sẽ không để trụ cột ra đi dễ dàng. Mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào quyết tâm của Arsenal lớn đến đâu trong nỗ lực tìm người kế thừa và dần thay thế Aubameyang. Trước hết, tương lai của Lacazette sẽ quyết định việc họ có mua thêm người hay không.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X