Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal muốn giải cứu Chicharito khỏi Man Utd

Thứ Năm 10/10/2013 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Chicharito đăng đàn đánh tiếng rời MU, HLV Arsene Wenger ngay lập tức chèo kéo “Hạt đậu nhỏ” gia nhập Pháo thủ thành London vào tháng 1 tới.

Javier Hernandez
 

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Deportes Telemundo gần đây, tiền đạo Javier Hernandez (Chicharito) thừa nhận đang cảm thấy rất buồn vì không được HLV David Moyes trọng dụng. Từ khi mùa giải mới đi vào khởi tranh, “Hạt đậu nhỏ” chỉ một lần duy nhất có tên trong đội hình xuất phát tại Prmier League ở trận gặp West Brom.

Vì điều đó, Chicharito đã đánh tiếng tới ông thầy mới của mình, nếu tình trạng hiện nay tiếp tục tái diễn, anh sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngay khi tiền Chicharito công khai chuyện ra đi, HLV Arsene Wenger đã liên hệ mời trung phong 25 tuổi này về đầu quân cho Arsenal vào tháng 1 tới.

Giáo sư người Pháp không chỉ đánh giá cao khả năng săn bàn của Chicharito, ông còn cho rằng lối chơi của tiền đạo này rất hợp với Arsenal. Nói rõ hơn, ngoài việc di chuyển linh hoạt rất phù hợp trong việc đan bóng ở cự ly ngắn, kỹ thuật cũng là một trong những điểm mạnh của tuyển thủ người Mexico.

Hàng công của Arsenal ở mùa giải năm nay bị đánh giá là mỏng sau sự ra đi của Gervinho và Marouane Chamakh. Hiện tại Pháo thủ chỉ có hai tiền đạo đáng tin cậy là Podolski và Giroud. Để tránh lâm vào cuộc khủng hoảng tiền đạo ở giai đoạn nước rút vì chấn thương, Wenger rất cần một tiền đạo đẳng cấp như Chicharito.

Theo số liệu thống kê, Chicharito đang là chân sút hiệu quả nhất của MU. Trung bình 106,9 phút chân sút người Mexico lại phát hỏa một lần, hơn hẳn Van Persie (123,8 phút), Rooney (190,8 phút) và Welbeck (847 phút). Ở cấp độ ĐTQG, hiệu suất ghi bàn của "Hạt đậu nhỏ" cũng rất đáng nể. Hiện anh đã có được 35 bàn sau 55 trận cùng ĐT Mexico, cao hơn cả những gì Messi cống hiến cho ĐT Argentina (39 bàn/78 trận) hay Cris Ronaldo cho ĐT Bồ Đào Nha (43 bàn/106 trận).

Tuy nhiên, Arsenal sẽ không dễ có được chữ ký của "Hạt đậu nhỏ", bởi một số đội bóng tại La Liga, trong đó có cả Real Madrid và Aletico Madrid, cũng đang để mắt tới chân sút 25 tuổi này.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X