Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Muốn "cứu" Ozil, hãy mua tiền đạo!

Thứ Ba 27/05/2014 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đắt giá Ozil không đóng góp nhiều vào thành công của Arsenal ở mùa giải vừa qua. Mùa hè năm 2013, Arsenal bỏ ra 42,5 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ Ozil bên phía Real. Gia nhập Pháo thủ thành London, tuyển thủ Đức được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng bay cao, đặc biệt phá dớp không danh hiệu kéo dài nhiều năm trước đó.

Của để dành Ozil

Thế nhưng, sau những màn khởi đầu có thể tạm chấp nhận, Ozil dần đánh mất phong độ. Tiền vệ sinh năm 1988 gặp nhiều khó khăn để thích nghi với lối chơi nhanh, tốc độ và đòi hỏi nhiều thể lực tại Đảo quốc sương mù. Ngoài những con số thống kê không ấn tượng với tổng cộng 7 bàn thắng sau 40 trận, nhiều thời điểm Ozil còn bị đem ra chế giễu khi so sánh với sự thăng hoa của tân binh ít tên tuổi Christian Eriksen bên phía Tottenham, đội bóng cũng ở phía Bắc London.

mesut ozil
 

Đặc biệt, trong suốt mùa giải vừa qua, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ càng đá, càng gây thất vọng. Cuối mùa giải, dù Arsenal xuất sắc có được danh hiệu FA Cup phá dớp không danh hiệu sau 9 năm, nhưng chiến công này của Pháo thủ gần như không có dấu giày của tuyển thủ Đức. Ozil thi đấu mờ nhạt trên hàng tấn công trong suốt 105 phút xuất hiện tại trận chung kết và không có bất kỳ đóng góp nào vào màn ngược dòng bước lên ngôi vô địch giải đấu lâu đời nhất nước Anh của Arsenal (Arsenal thắng Hull 3-2).

Chưa hết, tại đấu trường Champions League, Ozil cũng được kỳ vọng nhiều giúp Arsenal tạo ra điều kỳ diệu ở mùa giải năm nay. Nhưng ngay trận lượt đi vòng 16 đội trên sân Emirates, Ozil đã trở thành “tội đồ” trước Bayern, khiến đội nhà phải nói lời chia tay với giải đấu (Ozil sút trượt 11m sau đó Arsenal thua 0-2). Tương tự vậy là Ngoại hạng Anh, phong độ thiếu ổn định của tiền vệ sinh năm 1988 cũng được coi là một phần nguyên nhân khiến Pháo thủ bỏ lỡ danh hiệu tại đấu trường này. Tuy nhiên, dù thi đấu thất vọng và không có nhiều đóng góp ở mùa giải đầu tiên, song Ozil vẫn là một cầu thủ có tài, một ngôi sao đắt giá nhất của đội bóng, đặc biệt đây sẽ là nhân tố giúp Pháo thủ thành công trong tương lai.

Điều này cũng phần nào được HLV Wenger thừa nhận với những phát biểu trong suốt mùa giải vừa qua. Theo lý giải của vị thuyền trưởng người Pháp, phong độ thiếu ổn định của Ozil chính bởi sự mệt mỏi và chấn thương mà cầu thủ này gặp phải. Ngoài ra, ông còn cho biết mùa giải đầu tiên chỉ góp phần giúp Ozil thích ứng, trước khi bùng nổ trong năm tới cũng như những mùa tiếp theo…

Nhưng tuyển thủ Đức cần đối tác

Rõ ràng trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Arsenal thi đấu ở những mùa gần đây, vai trò “số 10” của Ozil có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tuyển thủ Đức thậm chí còn được coi là chìa khóa giúp Arsenal hướng tới những thành công. Tuy nhiên, để phát huy tối đa khả năng sáng tạo của Ozil cũng như các ngôi sao khác nơi hàng tiền vệ của Pháo thủ với Wilshere, Ramsey, Cazorla… rõ ràng đội chủ sân Emirates cần phải có một sát thủ giỏi.

Lúc này, tình cảnh của Arsenal và Ozil đang có nhiều điểm tương đồng với thất bại của Chelsea ở mùa giải 2013/14. Dù sở hữu rất nhiều tiền vệ tài năng, nhưng HLV Mourinho không thể đưa The Blues hướng tới thành công cùng những “sát thủ cùn”.

Trong khi đó tại Arsenal, chân sút Giroud vẫn là một tiền đạo giỏi, nhưng phong cách chơi bóng của cầu thủ này không phù hợp với hàng tiền vệ của đội chủ sân Emirates. Sau những tình huống ban bật 1 chạm để kéo giãn đội hình đối phương, Ozil và các đồng đội nơi tuyến giữa sẽ tìm khoảng trống để thực hiện đường chuyền quyết định. Điều này đòi hỏi tiền đạo mũi nhọn ở tuyến trên của Arsenal phải có tốc độ và khả năng phán đoán tình huống tốt, điều mà Giroud rất khó để làm tốt.

Thế nên, bước vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, rõ ràng HLV Wenger phải sớm tìm ra một sát thủ phù hợp với hàng tấn công của đội bóng giúp Ozil cũng như Arsenal bay cao. Một lợi thế lớn giúp ông thầy người Pháp chính là VCK World Cup 2014 trên đất Brazil, nơi Wenger xuất hiện trong vai trò của một bình luận viên.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X