Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal muốn chiêu mộ thủ thành của Sunderland

Thứ Hai 27/05/2013 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Báo chí Anh loan tin, Arsenal dự định sẽ chi ra 10 triệu bảng nhằm chiêu mộ thủ thành Simon Mignolet của Sunderland.

HLV Arsene Wenger vừa được BLĐ Arsenal cấp 70 triệu bảng cho mục tiêu nâng cấp đội hình vào Hè 2013. Và một trong những ưu tiên hàng đầu của giáo sư ở kì chuyển nhượng sắp tới chính là vị trí thủ môn. Cái tên mới nhất mà nhà cầm quân người Pháp để mắt đến đó là thủ thành Mignolet của Sunderland.

Simon Mignolet
Simon Mignolet

2011/12 là một mùa giải mà Wojciech Szczesny đã thi đấu rất thành công, khi anh đã bắt chính cả 38 trận cho Pháo thủ ở Premier League. Thế nhưng, kể từ sau chấn thương hồi đầu mùa giải năm nay, thủ thành người Ba Lan đã sa sút phong độ nghiêm trọng. Anh không còn giữ được sự chắc chắn như trước, và dần dần đánh mất lòng tin từ HLV Wenger. Tất nhiên, để hướng đến những tham vọng lớn hơn trong tương lai, nhà cầm quân người Pháp muốn có được sự ổn định ở vị trí thủ môn, và đó là lý do mà ông đang nhắm đến Mignolet của Sunderland.

Hai mùa giải trở lại đây, Mignolet trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí người gác đền tại The Light. Anh đã bắt chính cả 38 trận tại Premier League năm nay, và trở thành nhân tố quan trọng giúp Mèo đen trụ hạng thành công. Thủ thành 25 tuổi này được đánh giá cao ở khả năng phản xạ, cũng như sự ổn định và bản lĩnh thi đấu. So về tên tuổi, rõ ràng Arsenal vẫn là một điểm đến hấp dẫn giành cho

Mignole. Hơn nữa, nếu chấp nhận đầu quân cho Pháo thủ, Mignolet sẽ có cơ hội được thi đấu ở Champions League, qua đó giúp anh cạnh tranh được suất bắt chính trong đội hình ĐT Bỉ với những Thibaut Courtois (Atletico Madrid) và Jean-Francois Gillet (Torino), hay xa hơn là mục tiêu tham dự World Cup 2014.

10 triệu bảng là một con số lớn đối với một thủ môn. Hè 2010, Sunderland chỉ mất 2 triệu bảng để có được chữ kí của Mignolet, và nếu chấp nhận bán cho Arsenal, họ sẽ thu về 8 triệu bảng tiền lãi. Đây là một số tiền không nhỏ cho những đội bóng trung bình như Mèo đen, đủ giúp CLB này tăng cường lực lượng trong mùa Hè 2013.

Ngoài Mignolet, Arsenal còn để ý đến thủ thành Asmir Begovic (Stoke City). Tuy nhiên, mức giá của Begovic không hề rẻ chút nào, khoảng 15 triệu bảng. Bên cạnh đó, Pháo thủ cũng đang phải cạnh tranh với Barcelona trong thương vụ này. Đội bóng chủ sân Nou Camp cũng muốn có Begovic nhằm thay thế cho Victor Valdes, người gần như chắc chắn sẽ ra đi vào Hè năm nay.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X