Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mua Suarez là bán linh hồn cho "quỷ dữ"?

Thứ Bảy 13/07/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mua Luis Suarez là một canh bạc của Arsenal. Anh sẽ giúp hàng công Pháo thủ mạnh hơn, nhưng cũng có thể làm hình ảnh đẹp đẽ của đội bóng bấy lâu nay suy suyển. Dù trắng tay 8 năm liền, Arsenal chưa bao giờ chấp nhận cách chơi phản bóng đá. Thời Arsene Wenger, họ luôn đá đẹp. Và hầu hết các cầu thủ Arsenal thuộc kỷ nguyên Wenger đều rất thật thà.

Arsenal không quen gian dối

Tháng 1 năm 2011, Theo Walcott đăng đàn thú nhận đã ngã vờ trong một pha bóng thuộc trận gặp Leeds United ở vòng 3 cúp FA (hòa 1-1), dù tình huống đó, trọng tài không phạt anh, cũng không thổi penalty vì Bendtner đã việt vị từ trước.

Suarez luôn là cầu thủ mang nhiều tai tiếng
Suarez luôn là cầu thủ mang nhiều tai tiếng

Sự thật thà đến mức “chưa đánh đã khai” của Walcott làm chúng ta nhớ lại phản ứng của Arsene Wenger sau trận thắng West Brom 2-0 mùa giải trước, nhờ bàn thắng từ phạt đền sau pha ăn vạ của Cazorla. “Tôi xin lỗi nếu đó không phải là một quả phạt đền”, Wenger nói. “Nhưng tôi đã hỏi và Santi nói rằng cậu ấy bị tác động nên mất thăng bằng. Tôi không biết nữa”.

CĐV Arsenal tự hào vì truyền thống trung thực của đội bóng. 8 năm trắng tay có thể khiến họ buồn phiền, nhưng ngay cả trong khoảng thời gian khủng hoảng này, họ vẫn có niềm tự hào rất lớn từ thứ bóng đá đẹp đẽ của CLB.

Tháng 10 năm 1999, CĐV Arsenal chỉ trích Patrick Vieira thậm tệ trên các diễn đàn, sau khi anh nhổ nước bọt vào một cầu thủ West Ham và bị treo giò 6 trận. Khi Cazorla ngã vờ kiếm phạt đền trước West Brom, Piers Morgan, một Gooner rất nổi tiếng viết trên twitter:  “Nếu Bale hay Suarez làm những thứ Cazorla vừa làm, tất cả chúng ta cũng sẽ cáu tiết. Đừng bảo vệ anh ta, các Gooner. Đấy là một hành động ô nhục”.

Wenger chấp nhận chơi canh bạc?

Câu hỏi đặt ra: Nếu Arsenal mua Suarez, người xứng đáng là thầy của Cazorla ở khoản ăn vạ, thì các Gooner sẽ đối diện với những hành vi “ô nhục” xảy ra như cơm bữa ấy thế nào? Suarez hiếm khi thật thà khai báo như Walcott (chính xác là 1 lần, trận gặp Stoke mùa trước), dù anh có phân biệt chủng tộc với Evra, có ngã vờ cả chục lần trên sân cỏ nước Anh. Thế thì khi ấy, Wenger sẽ xin lỗi cho anh hàng tuần?

Mua Suarez nghĩa là Arsenal chấp nhận mang hình ảnh đội bóng ra đặt cược và hơn thế, đã gật đầu tiến vào một mùa giải nhiều biến động: Luis Suarez sẽ bị treo giò 6 trận đầu mùa tới, và giả sử anh tiếp tục thực hiện một hành vi điên rồ nào nữa như một sở thích, Arsenal sẽ mất anh cỡ 1/3 mùa giải. Bỏ 40 triệu bảng cho một cầu thủ như thế, quả thực quá mạo hiểm.

Về chuyên môn, chẳng thể chê Suarez ở điểm nào. Anh ghi 23 bàn ở Premier League mùa qua, hơn tổng số bàn thắng của cặp tiền đạo Arsenal là Lukas Podolski (11) và Olivier Giroud (11). Trước khi bị treo giò vào tháng Tư, chỉ David Silva và Leighton Baines tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn Suarez. Cả mùa giải, Suarez tạo ra 84 cơ hội ăn bàn và 11 pha kiến tạo thành bàn, thành tích ngang bằng Santi Cazorla (83 cơ hội ăn bàn và 13 đường kiến tạo).

Arsene Wenger có lẽ đã chú ý đến sự toàn diện của Suarez nên quyết định tạm bỏ qua Higuain để đến với anh. Nhưng liệu Arsene Wenger có đủ cá tính để biến chàng trai lớn từ các khu ổ chuột Montevideo này trở thành cầu thủ thật như đếm kiểu Arsenal của ông? Suarez không phải mẫu thủ lĩnh đá vì đội bóng như Vieira hay Tony Adams, và trong sự nghiệp của mình tại Arsenal, Wenger chưa bao giờ phải dạy dỗ một người phức tạp đến thế.

Hoặc là Wenger đã đói danh hiệu đến mức chấp nhận để Arsenal của ông mất chất, hoặc Wenger đang quyết tạo ra một thử thách mới trong sự nghiệp của ông (vung tiền tấn mua ngôi sao, và mua một cầu thủ bất trị), ông mới mua Suarez.

Dù là kịch bản nào, cũng rất đáng để chúng ta chờ đợi. Nếu Wenger mua Suarez, cũng có nghĩa, ông đã chấp nhận thay đổi để thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X