Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mua sắm thế nào vào tháng 1 năm 2019?

Thứ Sáu 23/11/2018 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của Danny Welbeck buộc chuyển nhượng Arsenal phải hoạt động sôi nổi vào tháng 1 năm 2019, sẽ có những tân binh cập bến Emirates nhưng cũng có một số cái tên sẽ phải ra đi tìm bến đỗ mới.

Aaron Ramsey và Mohamed Elneny sắp rời Arsenal


Trong nhiều năm trở lại đây, tiền vệ Aaron Ramsey là một trong những trụ cột nơi tuyến giữa của đội bóng thành London. Mùa giải vừa qua, ngôi sao người xứ Wales ghi 7 bàn và cung cấp 6 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, mùa này anh cũng chơi rất tốt khi được HLV Unai Emery sử dụng.
 
Chuyển nhượng Arsenal hoạt động thế nào vào tháng 1 năm 2019 hình ảnh
 

Arsenal từ chối gia hạn hợp đồng với Ramsey 


Hợp đồng của Ramsey với Arsenal còn thời hạn đến Hè 2019, Pháo thủ đã gây sốc khi tuyên bố không gia hạn hợp đồng mới với ngôi sao 28 tuổi. Phía đội bóng thành London tuyên bố Ramsey không còn phù hợp với kế hoạch phát triển của đội bóng, bởi vậy họ từ chối ký hợp đồng mới với tiền vệ sinh năm 1990. Tuy nhiên, theo truyền thông Anh, mức lương quá cao mà Ramsey đòi hỏi là lý do khiến Arsenal không thể đáp ứng.

Nhiều khả năng Arsenal sẽ bán Ransey vào tháng 1, bởi đến Hè 2019 họ sẽ không thu về xu nào từ cựu sao Cardiff. Hiện có rất nhiều CLB muốn có cầu thủ 28 tuổi, trong đó phải kể đến M.U, Man City, Liverpool, Juventus, PSG hay AC Milan. Đội bóng thành London ưu tiên để Ramsey cập bến một CLB bên ngoài biên giới nước Anh, họ sẽ thu về 30 đến 35 triệu bảng từ cầu thủ người xứ Wales.

Mohamed Elneny cũng là một trong những cái tên có khả năng phải rời Emirates vào tháng 1. Cầu thủ 26 tuổi chưa ra sân một lần nào ở Premier League mùa này. Với sự có mặt của bộ đôi tân binh Lucas Torreira và Matteo Guendouzi ở Hè 2018, cầu thủ người Ai Cập đã bị đẩy lên băng ghế dự bị.
 
Elneny sap theo chan Ramsey roi Arsenal

Elneny sắp theo chân Ramsey rời Arsenal


Không cạnh tranh được vị trí đá chính khiến Elneny chán nản và muốn rời sân Emirates, ngôi sao người Ai Cập muốn được ra đi để thi đấu thường xuyên hơn. Arsenal sẵn sàng bán Elneny nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Đội bóng thành London muốn thu về 15 triệu bảng từ thương vụ này. 

Khả năng Leicester mua Mohamed Elneny thành công đang là rất cao, “Bầy cáo” đã đàm phán với người đại diện của Elneny và tiếp cận Arsenal, họ chấp nhận chi đủ 15 triệu bảng như phía đội chủ sân Emirates yêu cầu. 
 


HLV Emery sẽ đưa về những cầu thủ nào?

 


Arsenal sẽ thu về khoảng 50 triệu bảng từ việc bán Ramsey và Elneny, số tiền này sẽ được HLV Unai Emery dù để đưa về nhân tố thay thế. Ông thầy người Tây Ban Nha muốn chuyển nhượng Arsenal đưa về ít nhất 3 tân binh ở cả 3 tuyến.
 
Bayern Munich cung muon co Nicolas Pepe

 Nicolas Pepe được Arsenal nhắm thay Welbeck


Trên hàng công, chấn thương của Danny Welbeck khiến HLV Unai Emery choáng váng. Cầu thủ người Anh bị vỡ mắt cá và phải phẫu thuật, anh sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Cựu sao M.U thường xuyên đá chính ở những giải đấu cúp còn bộ đôi Aubameyang và Lacazette được sử dụng ở Ngoại hạng Anh, Welbeck dính chấn thương nặng đồng nghĩa với việc Pháo thủ phải mua thêm tiền đạo.

Nicolas Pepe đang là mục tiêu số 1 được đội chủ sân Emirates nhắm tới. Ngôi sao 23 tuổi đang là một trong những ngôi sao tấn công tốt nhất Ligue 1 mùa này, anh đã có 8 bàn cùng 4 kiến tạo sau 12 lần ra sân trong màu áo Lille. Cầu thủ sinh năm 1995 sở trường chạy cánh phải, anh cũng có thể đá trung phong cắm. 

Với kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm tốt, Pepe hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Để thuyết phục đội bóng nước Pháp nhả ngôi sao của mình, Arsenal chấp nhận chi tới 40 triệu bảng. 

Cựu HLV PSG cũng muốn Arsenal mua thêm một hậu vệ trái khi phiên chợ Đông 2019 mở cửa. Nacho Monreal hiện đã lớn tuổi trong khi đó Sead Kolasinac thường xuyên dính chấn thương, có thời điểm ông Emery phải sử dụng Granit Xhaka ở vị trí hậu vệ trái. Nâng cấp cánh trái là cần thiết với đội bóng thành London ở thời điểm hiện tại.
 
Klopp phat bieu ve Moreno

Arsenal nhắm Moreno nâng cấp cánh trái


Người đứng đầu bộ phận tuyển mộ Sven Mislintat đã đưa một vài ngôi sao vào tầm ngắm, trong đó phải kể đến Kieran Tierney của Celtic, Nicolas Tagliafico của Ajax, Ferland Mendy của Lyon và Alberto Moreno của Liverpool. Arsenal chấp nhận chi ít nhất 20 triệu bảng qua đó đưa về một hậu vệ trái chất lượng.

Với sự ra đi của Ramsey và Mohamed Elneny, Arsenal cũng cần thêm một lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa. Pháo thủ muốn mua Pablo Fornals của Villarreal. Ngôi sao 22 tuổi rất đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự hoặc hộ công. Đội chủ sân Emirates chấp nhận chi 17.6 triệu bảng cho thương vụ này.

Ngoài Pablo Fornals, hàng loạt cái tên chất lượng khác như Hector Herrera của Porto, Ever Banega của Sevilla hay Adrien Rabiot của PSG cũng được đưa vào tầm ngắm. Đội bóng thành London dự định chi 30 triệu bảng nâng cấp tuyến giữa.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X