Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Mùa giải đã kết thúc khi còn chưa bắt đầu?

Thứ Ba 20/08/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Thật lạ lùng khi một tiền đạo lại phải lên tiếng yêu cầu đội bóng phải mua thêm về một... tiền đạo khác. Nhưng đó đang là thực tế đối với Arsenal khi Girould đang cảm thấy cô đơn bởi chẳng cần cạnh tranh, vị trí đá cắm vẫn nghiễm nhiên thuộc về chàng cầu thủ đồng hương với Wenger.

"Arsenal phải mua thêm tiền đạo. Tôi nghĩ đó là việc mà họ cần làm nếu đội bóng muốn đạt được những mục tiêu đã đề ra" - Đó có thể coi là một lời "cầu cứu" của Girold khi anh muốn đội bóng không quá phụ thuộc vào mình. Ai đời lại lạ thế chứ, ai chẳng muốn mình là người quan trọng. Nhưng quan trọng theo kiểu "thằng chột làm vua xứ mù" thì chẳng ai thích chút nào. Girould cũng lên tiếng thừa nhận:" Dĩ nhiên là tôi không thoái thác trách nhiệm cho những bản hợp đồng mới, tôi vẫn sẽ làm hết sức mình mỗi khi thi đấu. Nhưng thực sự Arsenal cần thêm tiền đạo".

Như HLV Wenger đã nói, sự tiêu cực luôn lây lan rất nhanh. Điều đó đang xảy ra ở Arsenal và nếu không có biện pháp ngăn chặn, mùa giải tới đây có thể sẽ trở thành địa ngục với đội bóng thành London. Nên nhớ Arsenal khó mà cạnh tranh được với những Chelsea, Man City, Man Utd. Và nếu cứ tiếp tục thất thường, có thể họ sẽ bị Liverpool hay Tottenham giáng cho một vố đau vào cuối mùa khi hai động bóng này đang bổ sung lực lượng mạnh mẽ.

Một cổ động viên đang cố cho HLV Wenger xem biểu ngữ yêu cầu đội bóng mua sắm.
Một cổ động viên đang cố cho HLV Wenger xem biểu ngữ yêu cầu đội bóng mua sắm.

Từ lời phát biểu của Girould sau trận thua 1-3 trước Aston Villa ngay trong trận mở màn trên sân Emirates mà chính tiền đạo này là người ghi bàn mở tỉ số, ai cũng thấy rõ sự hoang mang ngay trong lòng nội bộ các cầu thủ Arsenal. Đó không phải là sự hoang mang vô lý bởi ngay khi vừa bước vào mùa giải, Arsenal đã thua bẽ bàng. Một loạt trụ cột bị chấn thương. Danh sách lựa chọn ra sân cho trận play off Champions League với Fenebahce của HLV Wenger cũng chỉ tròm trèm đúng 11 người khi ông bán đi vô tội vạ trong mùa hè để rồi chỉ mang về đúng một mình Sanogo theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cần một điểm tựa về niềm tin

Để giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin, Wenger có hai cách. Một là chứng minh trên sân cỏ bằng cách vượt qua Fenebahce để góp mặt tại vòng bảng Champions League bằng một đội hình sứt mẻ. Hai là tạo ra những thương vụ bom tấn để những cầu thủ Arsenal thấy được tham vọng của câu lạc bộ, để họ thoát ra khỏi nỗi ám ảnh về năm trắng tay thứ chín.

Ở vế đầu, thật khó nói trước về điều gì. Fenebahce rõ ràng mạnh hơn Aston Villa. Hơn nữa, những đội bóng Thổ Nhĩ Kì cũng luôn rất mạnh về mặt tinh thần chiến đấu. Lúc bình thường thì Arsenal còn được đánh giá cao hơn đôi chút. Còn lúc này, chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Thêm một thất bại nữa, mọi thứ sẽ hoàn toàn sụp đổ. Mọi thứ sẽ trở nên mất kiểm soát ngay từ khi mùa giải mới chỉ chớm bắt đầu.

Còn ở vế thứ hai, Arsenal hoàn toàn có thể làm được nếu HLV Wenger thực sự muốn thể hiện tham vọng bằng 70 triệu bảng như lời ông hứa cuối mùa trước. Nhưng điều đó xem ra khó xảy ra. Arsenal đặt Cabaye vào tầm ngắm rồi đưa ra một lời đề nghị mang tính "sỉ nhục" (như lời HLV Alan Pardew) với con số 10 triệu euro, trong khi Newcastle từng từ chối lời đề nghị 20 triệu euro từ phía MU. Wenger cũng nói ông quan tâm đến Kondogbia nhưng khi Sevilla dứt khoát đưa ra con số 20 triệu euro, Arsenal lại làm ra vẻ họ chưa từng đặt tài năng trẻ này vào tầm ngắm.

Mới đây nhất, Arsenal cũng tỏ ra quan tâm đến Uchida của Schalke. Nhưng dường như sự bủn xỉn đã lập trình sẵn trong chính sách mua sắm của "pháo thủ" nên họ vẫn chỉ kì kèo trả 7 triệu euro trong khi Schalke yêu cầu 10 triệu. Chỉ vài triệu bảng, Arsenal có thể bỏ lỡ một mục tiêu cần thiết trong bối cảnh Sagna đang chấn thương cần người thay thế.

Ở trận đấu với Aston Villa, một cổ động viên Arsenal tiến đến rất gần rồi giơ tấm biển với ngụ ý muốn Arsenal tiêu tiền nhưng Wenger ngó lơ tất cả. Sau trận thua ấy, ngày càng có nhiều cổ động viên Arsenal đòi sa thải Wenger hơn - điều mà trong 16 năm qua chưa từng diễn ra. Mọi thứ đang đi đến đỉnh điểm còn Wenger vẫn ung dung tự tin rằng thứ gọi là "lòng trung thành" sẽ giúp ông yên ổn. Nhưng nếu cứ để mọi chuyện tồi tệ hơn nữa, chẳng ai dám chắc số phận của Wenger sẽ ra sao.

Đến lúc thay đổi rồi, Wenger...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X