Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mùa giải 2015/16: Đã đủ mạnh để khiến Mourinho e sợ?

Thứ Hai 20/07/2015 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn đã thể hiện ở trận thắng 3-1 trước Everton trong khuôn khổ trận chung kết Barclays Premier League Asia Trophy, Arsenal đã gửi một lời thách thức đầy sức nặng tới các đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa tới, đặc biệt là ĐKVĐ Chelsea của Jose Mourinho.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal của Arsene Wenger đã có những tiến bộ vượt bậc và từng có lúc đe dọa đến ngôi vương của Chelsea. Dẫu vậy, khi kết thúc mùa bóng, Pháo thủ vẫn kém đoàn quân của HLV Jose Mourinho tới 12 điểm, một con số quá chênh lệch mà không dễ san lấp một sớm một chiều. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates cũng có những lí do để tự tin có thể lật đổ ngôi vương của đoàn binh áo xanh vào mùa giải mới 2015-2016.

Gần đây, Giáo sư đã có bài phát biểu rằng mục tiêu của ông cùng Arsenal mùa tới sẽ là vô địch giải đấu lớn nhất ở xứ sở sương mù. Niềm tin này có phần hơi mơ hồ đặc biệt là khi đội bóng thành London vẫn chưa mang về một bản hợp đồng bom tấn thực sự nào ngoài cái tên dày dạn kinh nghiệm trong khung gỗ Petr Cech. Chẳng những vậy, chính chiến lược gia người Pháp cũng đã tuyên bố đội hình của Pháo thủ đã đủ mạnh và không cần bổ sung thêm ai trừ khi cầu thủ được nhắm đến có một mức giá hợp lý cũng như đủ đẳng cấp để giúp Arsenal mạnh lên trông thấy. Vậy nên, các CĐV của đội bóng thủ đô nước Anh có lẽ nên hài lòng với các cầu thủ trong biên chế của The Gunners hiện tại. Và ở trận giao hữu diễn ra hôm thứ Bảy (18/7) vừa qua với Everton, HLV Wenger đã cho thấy, đúng là đội hình của Arsenal hiện giờ khá mạnh.

Arsenal mua giai 201516 Da du manh de khien Mourinho e so hinh anh
Các cầu thủ Arsenal đã đăng quang chiếc cúp Barclays Asia Trophy hôm thứ Bảy vừa rồi
Với một lối chơi mạch lạc, hoa mĩ cùng những đường đan bóng tấn công vô cùng đẹp mắt, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp The Toffees với tỉ số 3-1. Everton cũng là một đội bóng có lối chơi khá khó chịu ở Anh nhưng họ đã không thể cản được những đòn tấn công mạnh và nhanh như vũ bão của Pháo thủ. Dù Barclays Asia Trophy diễn ra ở Singapore vừa qua chỉ là một giải đấu giao hữu không đặt nặng chuyện thắng thua thế nhưng không thể phủ nhận đội quân của ông Wenger đã cho thấy vô số những dấu hiệu tích cực. Điểm mấu chốt dễ nhận thấy nhất là khả năng phối hợp ăn ý của bộ đôi Santi Cazorla và Mesut Ozil. Hai tiền vệ sáng tạo này đã bắt đầu kết nối được với nhau từ cuối mùa giải trước và liên tục giúp đội chủ sân Emirates giành lấy những điểm số quan trọng ở chiến dịch Premier League 2014/15 để bám sát Chelsea.

Cazorla có thể nói là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận chung kết với Everton vừa rồi. Trong cả 3 bàn thắng của Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha đều in dấu giày của mình trong đó với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho các đồng đội. Cùng với Theo Walcott và Aaron Ramsey, hàng công của Pháo thủ đã mang đến những nguy hiểm thực sự cho những cầu thủ phòng ngự bên phía đội bóng vùng Merseyside. Lối chơi của Arsenal dựa nhiều trên sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cầu thủ. Mỗi thành viên trong biên chế Pháo thủ đều biết được thế mạnh cũng như những điểm yếu của các đồng đội và điều đó ngày càng bộc lộ rõ hơn qua từng năm. Đặc biệt, dàn cầu thủ hiện tại của đội bóng áo đỏ trắng thành London đều đã có quãng thời gian chơi bóng với nhau khá lâu, từ đó càng dễ dàng và thuận tiện trong việc hình thành ra một lối chơi đoàn kết, mang tính tập thể cao. The Gunners bây giờ đã là một khối thống nhất và những cầu thủ chủ chốt còn đang đạt độ chín trong sự nghiệp.

Theo thống kê, HLV Wenger đã chi ra tới khoảng 150 triệu bảng mua sắm tính từ khi họ mang về “nhạc trưởng” Ozil ở mùa giải 2013/14. Đối với Giáo sư, bổ sung thêm hai siêu sao Ozil và Sanchez là quá đủ để hàng công Arsenal chọc thủng lưới bất kì đội bóng nào. Cả hai đã có đủ thời gian để hòa nhập với lối chơi của Pháo thủ và vẫn là những nhân tố tạo đột biến cho đội bóng khi gặp bế tắc ở mùa giải tới bằng những cú nã đại bác không thể cản phá của Sanchez cũng như những pha kiến tạo rất “dị” từ đôi chân ma thuật của Ozil. Thêm một lí do nữa để chiến lược gia người Pháp tự tin không cần mua sắm thêm nữa đó là sự trở lại của các cầu thủ sau chấn thương. Những Wilshere, Chamberlain hay Walcott đều thể hiện rất tốt và có họ trong đội hình cũng chẳng khác gì việc bổ sung thêm những chữ kí mới. Ở mùa giải 2014-2015, họ đều không thể cống hiến được nhiều cho đội bóng vì những chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ dưỡng thương khá lâu. Tuy nhiên, hàng công Arsenal chắc chắn sẽ như hổ mọc thêm cánh với những cầu thủ kể trên và họ cũng đã chứng tỏ phần nào điều đó khi được trao cơ hội ra sân ở trận đấu với Everton vừa qua.

Arsenal mua giai 201516 Da du manh de khien Mourinho e so hinh anh 2
Thủ Môn Petr Cech có màn ra mắt đội bóng mới khá thành công

Vị trí người gác đền cũng là nơi mà ông Wenger lo lắng suốt những năm qua. Nhưng với việc hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ Petr Cech từ đại kình địch cùng thành phố Chelsea, Arsenal đã có một lựa chọn chất lượng trong khung gỗ. Đặc biệt, thủ thành người Séc đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết Barclays Asia Trophy với những pha xử lý chắc chắn, khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy cùng với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm ở các đấu trường lớn. Anh đã giúp hạn chế tối đa những sai sót của hàng phòng ngự và khiến cho việc khoan thủng mảnh lưới của Pháo thủ trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, phát hiện của mùa giải năm ngoái, Francis Coquelin cũng đóng góp lớn cho hệ thống phòng thủ của Arsenal hiện tại. Hoạt động như một máy quét ở giữa sân, tiền vệ người Pháp có nhiệm vụ tranh chấp, thu hồi bóng và đưa bóng cho các đồng đội để triển khai tấn công, tương tự như Nemanja Matic của ĐKVĐ Chelsea. Có Coquelin, các cầu thủ ở tuyến trên của The Gunners có thể thoải mái tấn công và hàng thủ của họ cũng có thêm một tấm lá chắn bảo vệ. Điều đó giúp Arsenal càng tự tin nghĩ tới chức vô địch Premier League 2015-2016 dựa trên khả năng công thủ khá toàn diện.

Dẫu vậy, trong đội hình của Pháo thủ vẫn có một điểm trừ lớn đó là Olivier Giroud. Khả năng săn bàn của trung phong cắm điển trai người Pháp là khá cùn và độ nhạy cảm trước cầu môn của cầu thủ 28 tuổi cũng là vô cùng kém cỏi. Cả 3 bàn thắng mà Arsenal ghi được trong trận đấu với Everton đều đến từ tuyến tiền vệ. Nếu Pháo thủ có thể chiêu mộ được Karim Benzema trong kì chuyển nhượng hè 2015 này xem ra cơ hội vô địch của họ sẽ còntăng lên đáng kể.

Trong cuộc chạy đua vũ trang hiện tại ở Premier League, Arsenal may mắn không bị rơi vào vòng xoáy kim tiền đó. Giáo sư rất biết cách tính toán và chỉ khi thấy vị trí trong top 4 của đội bóng bị đe dọa thì ông mới mang về những bản hợp đồng “bom tấn”. Nhà cầm quân 65 tuổi đã tạo nên một đội hình ổn định suốt thời gian qua và hiện tại, các cầu thủ được ông tin tưởng đã dần trưởng thành, khát khao chiến đấu để đem về chức vô địch cho Arsenal sau quãng thời gian hơn một thập kỉ chưa được nâng cao chiếc cúp Premier League danh giá. Phải chăng, HLV Jose Mourinho cũng nên dè chừng đội bóng đại kình địch cùng thành phố của mình bởi viễn cảnh Arsenal lật đổ đoàn quân của "Người đặc biệt" để vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem video tổng hợp trận chung kết giải Barclays Asia Trophy giữa Arsenal và Everton vừa diễn ra ở Singapore:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X