Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua Ghezzal thay Mahrez? Không. Wenger, chúng tôi không cần!

Thứ Sáu 19/08/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biết được không còn cửa chiêu mộ Mahrez, Wenger quyết định để Arsenal chuyển hướng sang một cầu thủ chạy cánh người Algeria khác nhưng kém tiếng tăm hơn nhiều: Ghezzal của Lyon. Lý do tại sao? Vì anh ta rẻ và giàu tiềm năng. Chấm hết!


Không lâu sau trận thua 3-4 trước Liverpool, lập tức đã xuất hiện tin HLV Arsene Wenger xắn tay mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Nghe tới đây, nhiều CĐV của Arsenal bắt đầu mừng thầm bởi từ lâu họ đã muốn được chứng kiến thêm những cầu thủ chất lượng tới với sân Emirates. Tuy nhiên, niềm vui đó chẳng kéo dài được lâu khi họ biết được rằng những mục tiêu mới của Pháo thủ chẳng có tên tuổi nào thực sự mang lại niềm hy vọng.

Mua Ghezzal thay Mahrez Khong Wenger, chung toi khong can! hinh anh
Thương vụ Arsenal mua Mahrez đã bất thành

Cái tên đầu tiên được nhắc tới là Rachid Ghezzal của Lyon, người cũng đang trong tầm ngắm của hai đội bóng Anh khác là Everton và West Ham. Người hâm mộ Arsenal thất vọng khi biết cầu thủ chạy cánh người Algeria có tên trong danh sách mua sắm của Wenger nhưng phần còn lại của thế giới bóng đá thì được một trận cười giòn. Mục tiêu số 1 của Arsenal hè này là mang về Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước Riyad Mahrez (theo bầu chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA).

Không những không thể thuyết phục được Leicester nhả người, Arsenal đã phải cay đắng nhìn Mahrez gia hạn hợp đồng với đội bóng này tới năm 2020. Như một giải pháp thay thế, Pháo thủ đã liên hệ với Ghezzal, một người có khá nhiều điểm tương đồng với Mahrez từ quốc tịch cho tới phong cách thi đấu. Nhưng quan trọng nhất là Ghezzal, người chỉ kém Mahrez 1 tuổi song đẳng cấp còn kém xa và vẫn dừng ở mức tiềm năng.

Tương lai Mahrez tại Leicester chính thức có câu trả lời
Dù nhận được nhiều lời mời chào hấp dẫn song Mahrez vẫn quyết định ở lại Leicester và mới gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với đội bóng này.

Ghezzal có màn ra mắt tại Ligue 1 khi mới 20 tuổi và tính tới hết mùa 2012/13 đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 14 trận. Nhưng một chấn thương nặng đã khiến anh bỏ lỡ cả mùa 2013/14 và làm chững lại sự phát triển. Sang năm tiếp theo, với sự nổi lên của Nabil Fekir và Clinton N'Jie, Ghezzal đã không được HLV Hubert Fournier tin dùng và chỉ đá chính 6 trong tổng số 18 trận tại Ligue 1.

Ngay cả khi N'Jie chuyển đến Tottenham, Ghezzal vẫn không thể chen chân vào đội hình chính Lyon. Phải tới khi Fournier bị sa thải do thành tích nghèo nàn và Bruno Genesio lên thay cuối năm 2015, cầu thủ sinh tại miền Đông nước Pháp mới được đoái hoài. Kết thúc Ligue 1 mùa 2015/16, Ghezzal đã có được 8 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 29 trận, hợp cùng Alexandre Lacazette và Maxwel Cornet thành bộ ba tấn công lợi hại góp công lớn đưa Lyon cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Mua Ghezzal thay Mahrez Khong Wenger, chung toi khong can! hinh anh 2
Và HLV Wenger đã chuyển hướng sang sao trẻ Ghezzal

Là người thuận chân trái, Ghezzal có thể đá được cả hai cánh nhưng sở trường là xuất phát bên cánh phải và dạt vào trong dứt điểm. Từ những tình huống như vậy, cầu thủ 24 tuổi đã một vài lần ghi bàn ở mùa giải trước. Nó có phần hao hao với những gì Mahrez đã làm tại Leicester song do với đàn anh, Ghezzal vẫn còn phải phấn đấu nhiều. Và chính vì điều này, người ta cho rằng cầu thủ này không xứng đáng góp mặt trong hàng ngũ của Arsenal.

Thay vì tìm kiếm những người đủ tầm mang về danh hiệu cho Arsenal, Wenger vẫn tiếp tục con đường mòn chẳng đi đến đâu của mình đó là bồi dưỡng những cầu thủ tiềm năng có khả năng đóng góp lâu dài. Cùng một cách như vậy, ông đã khiến những Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain từ những thần đồng trở nên ỷ lại và mãi không thể lớn.

Dần dà cách chi tiêu tằn tiện của thuyền trưởng Wenger cũng khiến Arsenal cũng không còn thu hút được những ngôi sao và còn mất đi niềm tin nơi các trụ cột hiện tại. So với việc quyết tâm theo đuổi các thương vụ lớn tới cùng như Mahrez, Lacazette hay trung vệ Shkodran Mustafi, Pháo thủ lại hướng tới những người như Ghezzal rồi Mario Lemina của Juventus.

Mua Ghezzal thay Mahrez Khong Wenger, chung toi khong can! hinh anh 3
Nhưng điều đó khiến người hâm mộ lo lắng cho tương lai Arsenal

Không giống như Lacazette, đồng đội Ghezzal của anh tại Lyon được mở cửa cho ra đi. Lý do là bởi hợp đồng của anh còn thời hạn tới mùa hè năm sau là hết hạn trong khi đôi bên vẫn chưa thống nhất được thỏa thuận về một mức đãi ngộ mới. Lyon và chủ tịch Jean-Michel Aulas biết rằng mình không thể rơi vào thế bị động để mất Ghezzal mà không được 1 xu vì vậy đã tính tới khả năng bán tháo anh.

Rõ ràng để sở hữu Ghezzal theo ý thích của Wenger là không khó. Nhưng có một sự thực là Arsenal đang có hơn một tá những cầu thủ dừng ở mức tiềm năng như vậy và thêm anh vào cũng chẳng thể đưa họ lên tầm ứng cử viên cho chức vô địch Premier League. Ghezzal mới chỉ thực sự chơi tốt trong nửa mùa giải, lại ở một giải có sức cạnh tranh còn hạn chế như Ligue 1 và sẽ là một cú sốc nếu anh lập tức đạt tới trình độ của đồng hương Mahrez khi sang Arsenal.

Điều đó có nghĩa rằng khi Arsenal mua được Ghezzal, các CĐV sẽ tiếp tục phải chờ, cũng giống như đã chờ Walcott hay Chamberlain thực sự thành sao rồi đội bóng vô địch Premier League vậy. Và nếu Wenger có tham khảo ý kiến về thương vụ này, tin chắc họ sẽ thẳng thừng nói với ông: “Không, chúng tôi không cần!”.

Tài năng của Ghezzal


►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X