Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không thể giữ chân Odegaard, Arsenal sẽ nhắm người này

Thứ Năm 08/04/2021 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal xác định Emiliano Buendia của Norwich là sự thay thế đáng tin cậy cho Martin Odegaard nếu không thể mua đứt tuyển thủ Na Uy từ Real Madrid.

Arsenal mong muốn ký hợp đồng dài hạn với Martin Odegaard vào cuối mùa giải, HLV Mikel Arteta không giấu điều này thông qua bình luận về sao trẻ 22 tuổi trước truyền thông. Dù vậy, Odegaard được cho là thiên về trở lại Real Madrid nhiều hơn với tham vọng chứng tỏ bản thân ở những đấu trường lớn nhất.

Martin Odegaard
Odegaard chưa quyết định ở lại Arsenal hay không

Có điều chưa rõ Odegaard có nằm trong kế hoạch của HLV Zinedine Zidane hay không. Nửa đầu mùa 2020-21, cựu thành viên Stromsgodset chỉ được ra sân có 9 lần trong màu áo Real Madrid trên mọi đấu trường.

Màn trình diễn của Odegaard khi chuyển sang Arsenal dưới dạng cho mượn là rất thuyết phục. Cầu thủ sinh năm 1998 nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB trên khắp châu lục.

Eurosport cho biết dù Odegaard thích hợp tác cùng HLV Arteta, anh vẫn để ngỏ khả năng chơi cho những CLB lớn hơn nếu buộc phải rời Real. Do đó, dù muốn hay không, Arsenal cũng phải có một số kế hoạch dự phòng trong trường hợp không thể giữ chân tuyển thủ Na Uy.

Arsenal có thể đàm phán mượn Odegaard thêm 1 mùa. Ngoài ra, họ sẽ đẩy mạnh thương vụ với Emiliano Buendia của Norwich – mục tiêu theo dõi đã lâu. Sau chiến thắng 7-0 trước Huddersfield vào đêm thứ 3, “Hoàng yến” đã rất gần cửa trở lại Premier League. Họ hiện dẫn đầu giải hạng Nhất Anh với 87 điểm sau 40 trận đấu.

Buendia
Buendia tỏa sáng trong màu áo Norwich

Buendia đã thi đấu thăng hoa trong trận đấu với Huddersfield với 3 pha kiến tạo, điều đã quen thuộc mùa này. Trình độ của tiền vệ người Argentina được xem là vượt xa giải hạng Nhất khi có tới 12 bàn cộng 15 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân tại giải mùa này.

Buendia đã tạo ra 99 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, vượt trội phần còn lại của giải hạng Nhất (người thứ 2 là Michael Olise của Reading chỉ có 61). Trung bình, mỗi trận cầu thủ 24 tuổi hỗ trợ các vệ tinh dứt điểm 3 lần.

Một số người hâm mộ Norwich thậm chí còn cho rằng Buendia là cầu thủ xuất sắc nhất từng chơi cho CLB. Khi chơi ở Premier League mùa trước, cựu thành viên Getafe chỉ có 1 bàn cùng 7 kiến tạo sau 36 trận song chỉ Kevin De Bruyne (136), Jack Grealish (91) và Trent Alexander-Arnold (87) tạo ra nhiều cơ hội hơn anh (83).

Ngoài khả năng sáng tạo, Buendia còn tỏ ra toàn diện khi đi bóng và nhãn quan ghi bàn đều tốt. Đó là những yếu tố Arsenal đã mất đi kể từ khi Mesut Ozil xuống phong độ. Không có gì ngạc nhiên khi giám đốc kỹ thuật Edu và HLV Arteta của họ rất muốn có Buendia. Số tiền Arsenal phải chi trong thương vụ này rơi vào 40 triệu bảng.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X