Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - MU: Trận đấu không của riêng ai!

Thứ Bảy 08/11/2008 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa Arsenal và MU diễn ra vào tối nay là cuộc chạm trán được chờ đợi nhất ở vòng 12 giải ngoại hạng. Kết quả của cuộc đối đầu này sẽ ra sao là điều không chỉ ban lãnh đạo, ban huấn luyện và những người hâm mộ của họ trông chờ, mà cả giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh cũng như những đối thủ trực tiếp của hai đội bóng này đều nóng lòng muốn biết.


Một trong hai người đàn ông này chiến thắng, sẽ kéo theo
 rất nhiều phản ứng phụ

Giả sử Arsenal là đội bóng có được 3 điểm trong trận đấu này, họ sẽ lấy lại được sự tự tin cần thiết sau một chuỗi trận không thành công cả ở giải trong nước và đấu trường quốc tế, đồng thời vượt qua chính MU trên bảng xếp hạng và khiến con đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Các CĐV "pháo thủ" cũng lấy làm hả hê khi Emirates vẫn là "pháo đài bất khả xâm phạm" với đối thủ không đội trời chung của đội nhà trong hơn một thập kỉ qua. Tuy nhiên, nếu như đội khách lại là những người chiến thắng, họ sẽ gây áp lực đáng kể đối với những đội bóng đang dẫn đầu là Chelsea và Liverpool và khẳng định rằng MU đã trở lại mạnh mẽ và thuyết phục hơn bao giờ hết. Tất nhiên, những người hâm mộ "Quỷ đỏ" lại được dịp ăn mừng ngay trước mặt Arsenal và CĐV đội chủ nhà, giống như cái cách mà họ vẫn làm khi SVĐ này vẫn còn có tên Highbury trước đây.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Arsenal đang trải qua những ngày tháng vô cùng đen tối. Chỉ có được 1 điểm trong hai trận gần đây nhất trước những đối thủ lẽ ra họ đã phải thắng. Một Tottenham vừa được dẫn dắt bởi một HLV "mới toanh" và chưa hề hiểu nhiều về nhau cũng có thể khiến Wenger và các học trò phải đau đớn trong một trận cầu "nhận bao nhiêu, trả bấy nhiêu". Một Stoke City mới "chân ướt chân ráo" lên chơi ở giải ngoại hạng cũng đủ sức để biến những học trò của "giáo sư" người Pháp thành những kẻ thất bại và lầm lũi rời sân trong tủi hổ. Điều này khiến các CĐV Arsenal đang lờ mờ hiểu ra rằng "vết xe thất bại" của đội nhà ở những mùa giải năm trước lại bắt đầu xuất hiện. Arsenal luôn chơi tốt ở đầu mùa, mặc dù có những lúc họ không được đánh giá cao, nhưng lại thể hiện một khuôn mặt "xanh lét như tàu lá" khi mùa giải bắt đầu đi vào những giai đoạn quyết định. Hơn ai hết, HLV Arsene Wenger biết rằng chỉ có một chiến thắng mới có thể khiến đội nhà rẽ sang con đường hứa hẹn tươi sáng hơn trong thời gian tới.

Các hậu vệ của MU sẽ đỡ vất vả hơn khi Adebayor không ra sân trong trận đấu này

Tuy nhiên, điều này không phải là một công việc dễ dàng, khi mà so với Arsenal của những mùa giải trước, Arsenal của năm nay có thể nói là yếu hơn một bậc. Với sự ra đi của một số trụ cột hồi mùa hè vừa qua, vậy mà những cầu thủ được HLV Wenger đưa về chỉ là những cá nhân với độ tuổi chưa thật sự chín muồi và chưa có được những bản lĩnh cần thiết để tạo nên tố chất của những nhà vô địch. Không chỉ có vậy, những cầu thủ được coi là trụ cột còn lại của CLB như Gallas, Adebayor, Van Persie hay Walcott thì lại không giúp ích cho đội bóng trong trận đấu sống còn này. Van Persie nhận án treo giò sau khi bị tước quyền thi đấu do lỗi hành vi với Sorensen của Stoke City ở vòng 11. Adebeyor, Gallas chắc chắn không thể ra sân do bị chấn thương khá nặng, Sagna cũng không có mặt trong hàng thủ của đội nhà với chấn thương đầu gối. Nhẹ hơn một chút là Walcott nhưng chưa chắc cầu thủ người Anh đã có thể sát cánh cùng các đồng đội tối nay.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT ARS gửi 6789

Trong khi đó, MU lại đang thăng hoa với sự trở lại từ sự khởi đầu không thật sự như ý. Rooney khiến người hâm mộ yên tâm hơn lúc nào hết mỗi khi thấy anh xuất hiện trên hàng công của đội bóng, Berbatov đã thật sự hòa nhập với sự liên kết cực kì ăn ý với các đồng đội khác. Và quan trọng hơn cả là Ronaldo đã lấy lại hình ảnh của "đương kim vua phá lưới" giải ngoại hạng Anh với 4 bàn trong 2 trận đấu gần đây nhất. Vấn đề đáng lo ngại nhất là hàng thủ của đội bóng khi để thủng lưới tới 3 lần trước Hull City ở vòng trước. Nhưng trước một Arsenal không có tiền đạo thực sự "khét tiếng", Sir Alex hoàn toàn có thể tin tưởng được vào sự tập trung cần thiết của Ferdinand và các đồng đội. Van der Sar đã được cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Celtic và sẽ trở lại sẵn sàng làm nản lòng các chân sút "trẻ con" bên phía đội chủ nhà.

Rooney và Ronaldo là những người rất được kì vọng sẽ đem lại
niềm vui cho các CĐV đội khách

3 điểm trong trận đấu sớm (so với Chelsea và Liverpool) sẽ khiến MU gia tăng áp lực đáng kể đối với hai đội bóng đang xếp trên. Hơn nữa, nó sẽ khẳng định được sức mạnh chưa bao giờ lụi tàn của những nhà ĐKVĐ. MU không còn Roy Keane, Arsenal không còn Vieira, và sẽ không còn nhiều những pha va chạm mang tính chất bạo lực và "dằn mặt" ở khu vực giữa sân. Thay vào đó sẽ là cuộc chiến có hơi hướng "đầu óc" hơn, nhẹ nhàng nhưng tinh túy hơn. Trận thắng gần đây nhất của MU khi làm khách trên sân nhà của Arsenal cũng đã diễn ra cách đây gần 4 năm. Kể từ đó đến nay, nếu chỉ tính riêng trong khuôn khổ giải ngoại hạng, Arsenal cũng mới có một lần buộc Sir Alex và các học trò ra về tay trắng, đó là vào ngày 21/1/07. Khi đó Rooney là người mở tỉ số và chỉ nhờ bàn thắng muộn của Henry ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, "pháo thủ" mới có được 3 điểm trọn vẹn (trước đó 10 phút, Persie là người cân bằng cách biệt cho đội nhà).

Lợi thế sân nhà thuộc về Arsenal, lịch sử đứng về phía họ với 3 trận thắng trong 10 lần đối đầu gần đây nhất (MU thắng 2 lần), nhưng hiện tại đang chống lại họ về cả lực lượng lẫn thành tích thi đấu. Điều đó khiến chúng ta hoàn toàn có thể mạnh dạn nghĩ đến một kết quả có lợi cho những nhà ĐKVĐ.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Toure, Silvestre, Clichy, Song, Denilson, Fabregas, Nasri, Walcott, Diaby, Bendtner.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Neville, Carrick, Anderson, Fletcher, Ronaldo, Rooney, Berbatov.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X