Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – MU: Quỷ đỏ công phá Emirates

Chủ Nhật 01/05/2011 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU đang trên đường giành ngôi vô địch lần thứ 19. Trên lý thuyết, vẫn còn Chelsea và Arsenal cạnh tranh ngôi vua với MU. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ còn “The Blues” là có hy vọng lật đổ được “Quỷ đỏ”.

Một ngày sau trận derby thành London tại Stamford Bridge, sân Emirates sẽ là tâm điểm của những fan hâm mộ môn thể thao vua khi Quỷ đỏ thành Manchester có chuyến làm khách của các pháo thủ thành London. Trận thua 1-2 trước Bolton ở vòng 34 về cơ bản đã quyết định vận mệnh cho Arsenal khi khoảng cách giữa các pháo thủ với Man United nới rộng lên thành 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Nhưng các pháo thủ thành London vẫn muốn chứng tỏ mình là những “người hùng” ngáng chân con đường chinh phục ngôi vương của Quỷ đỏ thành Manchester.

“Các pháo thủ” biết rằng kể cả khi đá bại MU thì khả năng giành ngôi vô địch của họ cũng rất thấp do khoảng cách giữa hai đội đang là 9 điểm. Thế nhưng, Arsenal đang cảm thấy xấu hổ vì mùa giải thứ 6 trắng tay liên tiếp cũng như bị dè bỉu từ trận thua Bolton. Thầy trò ông Arsene Wenger muốn giành chiến thắng trước MU để làm món quà an ủi cho người hâm mộ, để rửa nhục vì bị HLV Ferguson đánh giá là không đáng mặt trở thành kẻ thách thức MU vào lúc này. Hơn nữa, giờ chưa phải là lúc mà Arsenal có thể thả lỏng vì họ vẫn cần bảo vệ vị trí trong Top 3 trước sức ép của Man City.

Trong bài phát biểu với báo giới trước chuyến làm khách này Patrice Evra của Man United đã ví Arsenal như con thú bị thương và cảnh báo các đồng đội cần phải tập trung trong chuyến làm khách sân Emirates: “Bạn phải dè chừng trước con thú bị thương, Arsenal có thể sẽ là một mối nguy hiểm thực sự. Họ sẽ muốn chứng tỏ mình vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay”.

MU - Arsenal

“Chúng tôi có kết quả rất tốt trước Arsenal, nhưng mọi số liệu thống kê có thể thay đổi một cách nhanh chóng, tại Emirate, Arsenal sẽ nỗ lực để khẳng định sức mạnh của mình”, hậu vệ người Pháp của Quỷ đỏ nhấn mạnh. Arsenal có thể sẽ thêm một mùa giải trắng tay, nhưng cũng không có nghĩa họ dễ dàng để Man United ca khúc khải hoàn tại Emirates. Mỗi cuộc đụng độ Quỷ đỏ, với các pháo thủ còn có nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm. Bởi đơn giản, nó còn là cuộc chiến vì danh dự.

Trong khi đó, Man Utd vừa đánh bại Schalke 04 ở bán kết lượt đi Champions League ngay trên đất Đức và đang tràn trề hy vọng tiến đến trận chung kết tại Wembley. Hơn lúc nàohết, Sir Alex và các học trò hiểu rằng: chỉ cần một cú sảy chân sẽ khiến mọi chuyện rẽ sang một hướng khác và trận chiến với Arsenal cần phải đạt ít nhất một kết quả hòa. Khi Champions League đang là cú hích tâm lý cho Man Utd thì NHM đội bóng này có quyền hy vọng và chờ đợi…

 Điều khiến NHM “Quỷ đỏ” thành Manchester yên tâm nhất chính là lịch sử đối đầu với Arsenal. Lần gần nhất Pháo thủ giành chiến thắng trước MU là tháng 11/2008, còn kể từ đó đến nay là 1 trận hòa và 6 thất bại. Chẳng cần nói đâu xa, vừa mới tháng trước, chính Quỷ đỏ đã loại Arsenal khỏi Cúp FA bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ở tứ kết… Tất cả đó sẽ thắp lửa cho niềm tin chiến thắng trong lòng NHM Manchester United!

Với Sir Alex Ferguson, chiến thắng ở sân Emirates là điều bắt buộc. Không chỉ vì vào lúc này Arsenal đang sa sút mà còn vì ông phải tạo đà thuận lợi cho cuộc đối đầu với Chelsea vào tuần sau. Trận đấu giữa Arsenal và MU càng hấp dẫn khi Chelsea vừa thắng Tottenham để tạm rút ngắn cách biệt với MU xuống 3 điểm. Bây giờ, Chelsea đã trở thành hiểm họa lớn nhất của MU nên ông Ferguson cần phải chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo cho các học trò, cả tâm lý lẫn thể lực, trước trận đấu sẽ quyết địch chức vô địch cho “Quỷ đỏ”. Chiến thắng ở sân Emirates chính là bước chuẩn bị hoàn hảo nhất.

Trước trận đấu, cầu thủ 30 tuổi người Bungaria Berbatov đã sẵn sàng trở lại. Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng và  đã lỡ 3 trận gần nhất của MU vì chấn thương háng. Theo thông tin mới nhất thì Berbatov đã kịp hồi phục và có thể thi đấu 4 vòng đấu cuối ở giải Ngoại hạng cũng như ở Champions League.

HLV Ferguson cho biết: “Berbatov đã bình phục. Cậu ấy đã trở lại tập luyện trong cả tuần qua”. Thêm một tin vui cho MU là tiền vệ Darren Fletcher cũng đã thi đấu trở lại sau khi bị nhiễm virus đầu tháng 3. Theo HLV Ferguson, Fletcher có thể ra sân khoảng 45 phút trong trận lượt về giữa MU và Schalke ở Champions League, và đây là sự bổ sung cần thiết cho đội bóng.

Tuy nhiên, theo Sir Alex, lão tướng Ryan Giggs sẽ ngồi ngoài trong chuyến làm khách của MU tới Emirates. Sir Alex muốn Giggs cần được nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng bởi ở chặng đường cuối của mùa giải năm nay, MU còn phải gặp Chelsea (vòng 36 giải Ngoại Hạng), BK Champions League với Schalke (lượt về) và thậm chí là trận CK Champions League vào hạ tuần tháng 5. Nếu Giggs sung sức ở những trận chiến cực kỳ quan trọng đó, khả năng thành công của đội chủ sân Old Trafford sẽ cao hơn rất nhiều.

Như vậy, cơ hội tới với Nani bởi trong ba trận đấu gần đây tại Champions League của Man United, Nani thường chỉ được vào sân khi thế trận đã an bài. Ra sân ở trận gặp Arsenal sẽ là thời cơ tốt nhất để Nani khẳng định lại tầm quan trọng của anh trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Sczeszny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Song, Fabregas, Nasri, Walcott, Arshavin, Van Persie.

Man Utd: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Park, Carrick, Fletcher, Rooney, Hernandez.

Dự đoán: 1-2

Phong Hải

Theo Sky Sports/ Yahoo VN

 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X